Sân bay Nội Bài tạm dừng triệt để hoạt động taxi, giải tỏa hành khách

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải toả hành khách.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Theo nội dung chỉ đạo của Văn bản, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị taxi hoạt động giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài và các tổ chức, cá nhân có liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 2601/VPCP-KGVX, ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, sẽ tạm dừng hoạt động của các phương tiện taxi phục vụ giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp thuận.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tạm dừng việc triển khai các nội dung liên quan đến các hoạt động của các phương tiện taxi đã nêu trên. Đồng thời, thông tin về các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng chống dịch để hành khách chủ động trong việc đi lại.

Trước đó, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu từ 0h ngày 1/4 đến hết 15/4 dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến xe khách liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuy nhiên, theo đề xuất Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay vẫn đang duy trì 3 chuyến bay/ngày, bao gồm 2 chuyến bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và 1 chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng. Với tần suất khai thác nêu trên, lượng hành khách qua cảng đạt khoảng 500 hành khách/ngày.

Tương tự, ga Hà Nội cũng có đề xuất cho taxi được đưa khách từ ga đi các nơi thuộc Hà Nội. Hiện nay, ga Hà Nội chỉ còn 1 đoàn tàu SE 3 xuất phát đi TP.HCM vào lúc 19h25 và đón tàu SE 4 từ TP.HCM đến Hà Nội vào lúc 5h53.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Ga Hà Nội, yêu cầu lập danh sách doanh nghiệp vận tải, lái xe, biển kiểm soát phương tiện gửi về Sở; phải bố trí chỗ đỗ cho xe taxi phục vụ giải tỏa hành khách; hàng ngày, tổng hợp số liệu hành khách đi taxi gửi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Như vậy, theo công văn mới nhất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, mọi hoạt động taxi tại sân bay Nội Bài đều phải tạm dừng để thực hiện nghiêm chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Nga
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục