Hà Nội: Găm hàng không bán, cây xăng ở 95 Vũ Ngọc Phan bị lập biên bản xử lý

(ĐTCK) Thông tin mới nhất từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đêm qua (27/5), lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra lập biên bản đối với một cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội vì từ chối bán xăng cho người dân với lý do hết xăng, dù trong bồn vẫn còn. 

Cuộc kiểm tra kết thúc vào lúc 2h30 sáng nay (28/5) và trong sáng nay, cơ quan quản lý thị trường vẫn tiếp tục xử lý và lập biên bản xử phạt.

Cụ thể, theo tiếp nhận phản ánh của người dân về hiện tượng một cây xăng ở khu vực quận Đống Đa từ chối bán xăng A95 với lý do hết hàng, đêm qua 27/5, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ.

Thông tin cho biết, tại thời điểm kiểm tra đêm 27/5 tại cửa hàng xăng dầu số ll (thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ) tại địa chỉ 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội, lực lượng Quản lý thị trường Đống Đa đã yêu cầu cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng quản lý thị trường với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”.

Trước phản ứng của cửa hàng trưởng tại đây, lực lượng Quản lý thị trường Đống Đa đã mời lực lượng Công an tham gia hỗ trợ. Khi lực lượng Công an có mặt, phía cửa hàng mới chịu hợp tác mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng quản lý thị trường kiểm tra.

Nhân viên cửa hàng cùng lực lượng quản lý thị trường cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20.000 lít xăng A95) chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết. Hiện lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc với chủ cửa hàng để xử lý.

Trước đó, ngày 25-26/5, Tổng cục Quản lý thị trường đã ra quân, kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu trên nhiều địa bàn tỉnh thành, kết quả có nhiều trường hợp các cửa hàng đại lý kinh doanh xăng dầu có hiện tượng không bán hàng hoặc bán nhỏ giọt cho khách với nhiều lý do khách quan và chủ quan.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục