Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit

Vinamit cho hay, đã đầu tư hàng trăm tỷ để rửa đất, làm nhà lồng, đầu tư cho công nghệ, con người để có những thửa rau củ sạch, xanh, đạt chứng chỉ quốc tế.

Liên quan vụ việc báo Đầu tư phản ánh qua bài "Có không mưu toan xoá sổ nông trại đạt chuẩn quốc tế của Vinamit để phân lô bán nền", nguồn tin chúng tôi, hôm nay Đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ làm việc với Vinamit để xác minh làm rõ nội dung phản ánh về việc các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai tại Nông trại Phú Giáo, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.

Dưới đây là một số hình ảnh nông trại Vinamit, được xây dựng theo định hướng làm nông nghiệp hữu cơ sạch, không phân bón hóa chất độc hại. 

Từ năm 1996, Vinamit xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm trái cây sấy khô ở Bình Dương.

Trước tình trạng nguồn nguyên liệu không ổn định, không đảm bảo chất lượng, Vinamit đã xây dựng riêng vùng nguyên liệu, phục vụ cho nhà máy sản xuất bằng việc mua lại hơn 152 ha đất (là nông trại hiện nay) từ Đại học Cần Thơ, đóng tiền sử dụng đất một lần.

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 1

Vinamit đã đầu tư xây dựng 24 nhà kính trồng rau sạch, diện tích từ 3.000 – 6.000 m2/nhà lồng

Vinamit cho biết, từ năm 2002 đã đổ cả trăm tỷ, mất nhiều năm rửa đất, đầu tư nhân sự, con người, nhà lồng và tuân thủ tuyệt đối sản xuất nông ngihệp hữu cơ không phân bón hóa chất. 

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 2

Trồng rau sạch trong nhà lồng, không hóa chất phân bón độc hại

Tại Nông trại này, Vinamit trồng trọt, giữ đất, canh tác theo kỹ thuật công nghệ cao, không hóa chất độc hại, giữ an toàn cho môi trường sinh thái bên trong nông trại và vùng lân cận, theo định hướng, chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 3

Bên cạnh vườn cây ăn trái đã được Công ty đầu tư, phát triển rất bài bản và tới giờ đã có tới 70 ha mít từ 1 - 5 năm tuổi, 5,5 ha chuối, 4,2 ha thơm (dứa), Công ty còn có hàng chục ha rau xanh các loại. 

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 4

Ngoài ra, Vinamit còn đầu tư kênh tưới nước, ao, giao thông, nhà ở cho công nhân, chuồng trại nuôi heo – gà – vịt...

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 5

Vinamit đầu tư hồ chứa nước trong trang trại để sử dụng tưới tiêu cho cây trái trong mùa khô

Đặc biệt, Vinamit còn đầu tư phòng thí nghiệm, khu vực nuôi cấy vi sinh dùng để chống sâu bệnh cho cây...

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 6

Hệ thống nuôi cấy vi sinh dùng trong canh tác hữu cơ tại Nông trại

Nhiều năm qua, rau sạch tại Nông trại, Vinamit cung cấp hàng ngày cho các siêu thị ở TP.HCM, Bình Dương

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 7

Đóng gói rau củ sạch ngay tại nông trại để đưa vào các siêu thị mỗi ngày

Cận cảnh nông trại đạt chứng chỉ quốc tế của Vinamit ảnh 8

Nhờ vậy, sản phẩm từ nông trại Vinamit là thương hiệu quốc tế hiếm hoi đạt nông sản hữu cơ sạch đạt chứng nhận Organic USDA, Organic EU, Oganic China.Vinamit còn là doanh nghiệp hiếm hoi của Việt Nam đã đầu tư sản xuất nông nghiệp hữu cơ sạch. 

Tại kết luận kiểm tra số 102/KL-STNMT, ngày 17/12/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho rằng: "Hiệu quả sử dụng đất sản xuất nông nghiệp chưa có đóng góp vào ngân sách để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.

Nhưng theo lãnh đạo Công ty, năm 2019, Vinamit đóng thuế giá trị gia tăng cho ngân sách Bình Dương hơn 34 tỷ đồng, năm 2018 gần 30 tỷ đồng, năm 2017 hơn 28 tỷ đồng. Đó là chưa nói hàng tỷ đồng mỗi năm khoản thuế thu nhập doanh nghiệp nộp cho ngân sách Bình Dương và các đóng góp xã hội khác ở cấp xã và huyện nơi có nông trại.

Ngô Nguyên
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục