Ảnh hưởng dịch Covid-19: Trả mặt bằng kinh doanh tại Sài Gòn nở rộ

(ĐTCK) Do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều hộ kinh doanh, các cửa hàng ăn uống, bán quần áo,...ở TP.HCM vắng khách trầm trọng, nguy cơ thua lỗ rất cao.

Thực tế, qua các tuyến đường vốn mua bán, ăn uống sầm uất ngay tại khu vực trung tâm Quận 1,Quận 3,Phú Nhuận,… Những ngày này, mặt bằng hoặc là tạm ngưng hoạt động, hoặc là trả lại và chấp nhận mất tiền đặt  cọc nở rộ như nấm mọc sau mưa.

Anh Thái Hòa, kinh doanh quán cơm tại mặt đường Lý Chính Thắng, Quán 3 cho phóng viên tinnhanhchungkhoan.vn biết lý do phải trả mặt bằng  rằng, ảnh hưởng Covid-19 khách đến quán ít hẳn, mỗi tháng phải trả chủ nhà gần 30 triệu, phải bù lỗ 2 tháng. Anh Hòa đành phải trả lại mặt bằng chứ kéo dài là khổ cả nhà.

Chị Loan, kinh doanh cửa hàng hoa quả trên đường Lý Tự Trọng, Quận 1 cho biết, chị kinh doanh 3 nơi đành co cụm về 1 chỗ để cắt lỗ. 

Ngoài chi phí cao để trả mặt bằng, thời điểm này không tìm được người làm, vì trước đây hay thuê sinh viên nhưng do ảnh hưởng Covid-19, các bạn sinh viên chưa phải nhập học, chị Loan cho biết thêm.

Sáng nay 14/3, trên đường Lý Chính Thắng,Quận 3, Tâm Hair khá nổi tiếng cũng thông báo tạm đóng cửa vì ảnh hưởng Covid-19.

Cửa hàng thời trang mặt tiền đường Hai Bà Trưng, Quận 1 cũng thông báo xả hàng để trả lại mặt bằng.

Trên đường Điện Biên Phủ, Quận 3 các công ty cũng dời về địa chỉ cách trung tâm thành phố.

Thông báo cho thuê nhà hiện đầy trên các con phố.

Muốn làm ăn được, các hộ kinh doanh phải thuê ngoài mặt tiền, thuê nhân viên. Vài tháng không có khách xem như lỗ nặng.

Nhiều vị trí rất đẹp, cũng phải treo biển tìm khách đến thuê.

Các tuyến đường vốn kinh doanh nhộn nhịp, do ảnh hưởng Covid-19 chủ mặt bằng đã giảm giá cho thuê nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê.

Nhiều mặt bằng rất đẹp cũng phải chờ khách.

Lê Toàn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục