Yeah1, sức sống mới sau bước xoay trục chiến lược

(ĐTCK) Tại buổi Lễ ký kết đối tác chiến lược với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát) và giới thiệu các dự án trọng điểm 2020, Yeah1 đã chia sẻ những hoạt động mà tập đoàn này sẽ thực hiện trong thời gian tới để xoay trục chiến lược và mạnh mẽ trở lại đường đua.
Yeah1, sức sống mới sau bước xoay trục chiến lược

Yeah1 đã chuyển đổi từ mô hình đa phương tiện truyền thông sang công nghệ truyền thông và dần hiện thực hóa kế hoạch thương mại truyền thông (Media Commerce) mà Tập đoàn cam kết thực hiện trước đó.

Việc đầu tư vào Công ty cổ phần Công nghệ truyền thông số 1 (Media One) với số đầu tư lên đến 138,6 tỷ đồng là khởi đầu mạnh mẽ cho chiến lược Media Commerce của Yeah1.

Media One là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp loyalty cho các doanh nghiệp, với tập khách hàng lớn như Viettel, Vinaphone, Prudential, BIDV, Lotte, Be, Samsung Pay…

Trao đổi tại sự kiện, Tổng giám đốc Media One - ông Bùi Thiên Hà cho biết, mục tiêu của Công ty là xây dựng mô hình liên minh để khách hàng được tích điểm và đổi quà từ nhiều đối tác.

Yeah1, sức sống mới sau bước xoay trục chiến lược  ảnh 1

Mô hình này giúp doanh nghiệp chuyển chi phí quảng cáo thành điểm thưởng tặng khách hàng, mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.

Mô hình này rất thành công trên thế giới, ví dụ T Point (Nhật Bản) được trên 68 triệu người, tương đương hơn nửa dân số Nhật thường xuyên sử dụng; giá trị mua sắm tương ứng hơn 63 tỷ USD hàng năm.

Ông Niraan De Silva, thành viên Hội đồng quản trị Yeah1 cho biết, các mảng phát triển trọng tâm khác của Tập đoàn là truyền thông số (Digital Media), quảng cáo số (Ad Technology), người nổi tiếng (Influencers & KOLs) và nội dung giải trí số (Digital Entertainment).

Ðối với Digital Media, Yeah1 chuyển từ hỗ trợ kênh của đối tác sang tự phát triển các kênh của mình, tăng từ 20 kênh tại thời điểm “sự cố YouTube” trong năm 2019 lên hơn 200 kênh tự sở hữu hiện nay.

Hiện tại, Yeah1 sở hữu kho nội dung khổng lồ với hơn 6.000 giờ. Tập đoàn sẽ tiếp tục sản xuất các nội dung mới và kế hoạch là 4.000 nội dung gốc (original content) trong năm 2020, ưu tiên phát trên Facebook và sau đó là các nền tảng như YouTube, website, tivi, OTT…

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, thì “Content is King” (nội dung là vua) đối với các đơn vị truyền thông.

Mảng quảng cáo số, kết nối nhãn hàng với người xem thông qua nhiều kênh khác nhau bằng cách tận dụng các công nghệ kỹ thuật số của Yeah1 hiện có hơn 1.300 đối tác xuất bản.

Với mảng Influencers & KOLs, Tập đoàn sẽ hợp tác với The E&M - nền tảng livestream hàng đầu tại Hàn Quốc, nhằm phát triển nền tảng tương tự tại Việt Nam cho các KOLs (người có ảnh hưởng), dự kiến ra mắt trong tháng 5/2020.

Yeah1 cũng tiếp tục đào tạo các ngôi sao thông qua dự án nhóm nhạc SGO48 hợp tác với AKS Nhật Bản.

Ðối với lĩnh vực Digital Entertainment, Yeah1 sẽ phát triển các các trò chơi điện tử, hợp tác với People & Story - nhà cung cấp webtoon và tiểu thuyết hàng đầu tại Hàn Quốc để phát hành các bộ truyện tranh có bản quyền trên nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam.

Với chiến lược mới, năm 2020, Yeah1 lên kế hoạch doanh thu tăng 25,5% và lợi nhuận tăng hơn 130% so với năm 2019, đạt 120 tỷ đồng. “Kế hoạch này có thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở mức nhất định, tuy nhiên, thời điểm này, khi mọi người hạn chế giao tiếp tránh dịch, nhiều khách hàng lại đang muốn tìm đến các kênh kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số”, ông Tống nói.

Yeah1 và Tân Hiệp Phát chia sẻ thông tin ban đầu về chương trình marketing “Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải - Trúng 69 tỷ” thông qua ứng dụng “Mega1 - Vui mỗi ngày”, dự kiến triển khai trong các tháng 4 - 5 - 6/2020. 

Cơ hội hợp tác với Tân Hiệp Phát thông qua chương trình trên được coi là khởi đầu cho việc hiện thực hóa chiến lược “media commerce” của Yeah1 bằng cách tận dụng sức mạnh công nghệ truyền thông để tối ưu chi phí marketing, tăng doanh thu và chuyển lại một phần lợi ích đó cho người tiêu dùng.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục