Xu hướng trải nghiệm trong nghỉ dưỡng kéo theo sự thay đổi của địa ốc

(ĐTCK) “Khách hàng là thượng đế”, nên mọi nhu cầu giải trí, trải nghiệm của khách hàng đều là những yếu tố then chốt dẫn đến sự thay đổi của bất động sản nghỉ dưỡng.
The Arena là một trong những dự án tiên phong trong xu thế du lịch giải trí The Arena là một trong những dự án tiên phong trong xu thế du lịch giải trí

“Muốn thành công, phải tập trung vào khách hàng”

Một bài báo trên tạp chí danh tiếng của Anh - The Guardian đã khẳng định như vậy khi khuyên những khách hàng muốn thành công trong ngành khách sạn. Theo đó, bài viết chỉ ra rằng, đây không phải là ngành công nghiệp mà mỗi người kinh doanh phải tự làm một nghiên cứu của riêng mình để thu hút và níu chân khách hàng.

Tác giả bài báo lý luận, sản phẩm là phần thiết yếu để khách hàng quay lại, nếu họ không thích, họ sẽ không bao giờ trở lại lần nữa. Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong ngành nghề này, chủ đầu tư bắt buộc phải quan tâm đến những nhu cầu dù là nhỏ nhất của quý khách.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên trang Hotelnewsnow.com, khoảng 68% khách hàng không muốn quay trở lại hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu họ cảm thấy nhu cầu của mình không được coi trọng. Con số này cũng khá tương đồng với nghiên cứu của Thanx khi cho rằng, khoảng 70% khách hàng có nguy cơ một đi không trở lại.

Trang Hotelnewsnow.com cũng chỉ ra một trong những phương pháp hữu hiệu để níu kéo khách hàng chính là khiến họ bất ngờ. Mang đến cho họ những giá trị lớn với giá thành phải chăng hay những tiện ích “độc”. Làm được điều này là chủ đầu tư đã cho khách hàng một lý do để nói về mình và quay lại sử dụng dịch vụ. Từ đó mới có thể chuyển hóa họ từ nhóm những người “có nguy cơ” không trở lại sang nhóm khách hàng “cực kỳ trung thành”.

Cần Bắt kịp xu hướng trải nghiệm gắn với nghỉ dưỡng

Những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam cũng đang không ngừng làm mới mình để bắt kịp với xu thế quốc tế song vẫn có những giá trị khác biệt mang tính địa phương, vùng miền. Một trong số đó là The Arena - một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật nhất Cam Ranh. Dự án mang đến sự độc đáo, đồng bộ trong hệ thống tiện ích của mình với những hạng mục lớn, ấn tượng, có một không hai.

Có thể kể đến bể bởi Olympic giật cấp 3 tầng gồm nước khoáng, nước mặn và nước ngọt. Mỗi tầng bể bơi đều đáp ứng nhu cầu cho một đối tượng khách hàng từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. Đặc biệt, tắm nước khoáng rất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, stress và thư giãn đầu óc. Chính vì vậy, công trình này trở thành “thỏi nam châm” thu hút du khách đến với The Arena.

Bên cạnh đó, The Arena cũng hướng đến khu nghỉ dưỡng với những sự kiện kết nối cộng đồng lớn. Vì vậy, hệ thống quảng trường, phố đi bộ bên trong nội khu trở thành điểm sáng khi khán đài có sức chứa 15.000 khán giả, các khu phố phục vụ đầy đủ nhu cầu ẩm thực, giải trí, mua sắm của du khách.

Đặc biệt, The Arena còn khẳng định đẳng cấp nghỉ dưỡng hạng sang khi sở hữu bến du thuyền - vốn được coi là biểu tượng của cuộc sống cao cấp. Hầu hết các bến du thuyền đều tọa lạc ở những khu đô thị sầm uất hay những thành phố biển nổi tiếng. Với sự xuất hiện tại Cam Ranh, The Arena đã đưa nơi này lên một tầm cao mới, có thể sánh ngang với những thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Đại diện chủ đầu tư dự án này cho biết, sẽ lựa chọn những chiếc du thuyền thuộc thương hiệu du thuyền cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao để đưa vào khai thác. Bến du thuyền này sẽ tận dụng lợi thế của Bãi Dài hoang sơ cũng như tầm nhìn, rộng lớn, thơ mộng của hơn 500m bờ biển. Sau khi đi vào hoạt động, bến du thuyền tại The Arena sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm mới của giới thượng lưu.

"Xu thế trải nghiệm kết hợp nghỉ dưỡng sẽ là xu thế chính trên thị trường du lịch sắp tới và chủ đầu tư nào đi trước trong xu hướng này sẽ định vị tốt trong lòng du khách", một chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định.             

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Nam Khánh
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục