VNDIRECT sẽ tiếp tục mở rộng năng lực kinh doanh

(ĐTCK) Khi định hướng được các sản phẩm đến với các phân khúc nhà đầu tư phù hợp thì vị trí hay thị phần của VNDIRECT cũng phát triển song song với định hướng ấy.

VNDIRECT vừa được HNX vinh danh là thành viên tiết bộ nhất về tăng trưởng môi giới trong năm 2018. Điều này có tạo “áp lực” cho Công ty trong việc duy trì đà tăng trưởng về thị phần năm 2019?

Trong một thời gian dài hoạt động và phát triển, VNDIRECT luôn có mặt trong danh sách các công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới trên HNX, nhờ nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ và nền tảng sản phẩm hướng tới khách hàng.

 Bà Vũ Nam Hương, Thành viên Ban Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính, Công ty Chứng khoán VNDIRECT

Chúng tôi tâm niệm rằng, khi định hướng được các sản phẩm đến với các phân khúc nhà đầu tư phù hợp thì vị trí hay thị phần của VNDIRECT cũng phát triển song song với định hướng ấy. Vì vậy, áp lực của VNDIRECT không nằm ở thị phần, mà nằm ở mục tiêu làm thế nào để phục vụ được khách hàng tốt nhất và đưa sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu của nhà đầu tư rộng khắp trên thị trường.

Thị trường chứng khoán mới chỉ thu hút được một nhóm nhỏ các nhà đầu tư mạo hiểm, mà chưa thu hút được các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tích lũy tài sản, hay đầu tư cho kế hoạch tài chính cá nhân tương lai. Trong khi đó, đây mới là giá trị cốt lõi mà các công ty chứng khoán muốn hướng tới. Nhu cầu khách hàng cá nhân rất lớn, nhưng chúng tôi mới chỉ phục vụ được hơn 200.000 tài khoản. 

Bà có thể chia sẻ kế hoạch phát triển các sản phẩm mới trong thời gian tới?

Năm 2019, VNDIRECT sẽ bắt đầu chuyển hóa từ một công ty chủ yếu tập trung cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán niêm yết cho khách hàng cá nhân, chúng tôi sẽ mở rộng năng lực kinh doanh để có thể trở thành một nền tảng quản lý tài sản cá nhân và các sản phẩm phục vụ nhu cầu đầu tư tài chính đa dạng. Để làm được điều đó, Công ty đã đầu tư nền tảng công nghệ trong những năm qua và năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển năng lực chọn và tạo hàng từ thị trường vốn sơ cấp và thứ cấp, giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn phù hợp. 

Ngoài mảng môi giới thì nghiệp vụ nào mang lại tỷ trọng doanh thu lớn cho Công ty trong năm 2018?

VNDIRECT ghi nhận doanh thu trong 11 tháng đầu năm 2018 tăng 14% so với kết quả cả năm 2017. Mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ giao dịch chứng khoán và nguồn vốn duy trì tỷ lệ đóng góp chính trong cơ cấu doanh thu, lần lượt 34% và 54%.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, hoạt động dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân bao gồm gói dịch vụ trực tuyến và dịch vụ môi giới cùng với nguồn vốn phục vụ cho giao dịch chứng khoán luôn được VNDIRECT xác định là nền tảng kinh doanh cốt lõi. Thực tế, mảng kinh doanh này luôn là động lực tăng trưởng của Công ty. 

Hoàng Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục