VietinBank và MUFG tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh lớn nhất Đông Nam Á

(ĐTCK) Ngày 23/10/2018 tại TP.HCM, VietinBank và Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) đã phối hợp tổ chức sự kiện “Kết nối kinh doanh tại Việt Nam” (Business Matching Fair in Vietnam) dành cho các khách hàng quan trọng của cả hai ngân hàng. Đây là sự kiện kết nối kinh doanh có tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2018.
Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank và MUFG chúc mừng sự thành công của sự kiện. Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank và MUFG chúc mừng sự thành công của sự kiện.

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Makoto Kobayashi - Giám đốc điều hành cấp cao của MUFG phụ trách Khối Giải pháp tài chính; ông Senda Tetsuya - Giám đốc chi nhánh MUFG tại TP.HCM.

Về phía VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng giám đốc... Đặc biệt, sự kiện thu hút 163 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Philippines và Việt Nam tới kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Sự kiện “Kết nối kinh doanh tại Việt Nam” năm nay được MUFG và VietinBank đồng tổ chức cho các doanh nghiệp hoạt động trong 8 nhóm ngành.

Ngoài việc giới thiệu sức mạnh và tiềm năng của các doanh nghiệp, Chương trình đã kiến thiết được 338 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp. Con số này tăng gấp rưỡi so với sự kiện kết nối kinh doanh năm 2016, từ đó tạo tiền đề để tiến tới những cam kết hợp tác sau sự kiện giữa các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham dự chương trình “Kết nối kinh doanh tại Việt Nam” năm 2018 là các khách hàng được VietinBank và MUFG lựa chọn, sàng lọc kỹ càng, là nguồn đối tác tin cậy để giới thiệu tại Hội nghị.

VietinBank và MUFG đã nỗ lực cung cấp thông tin chi tiết, cần thiết cho doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại sự kiện.

Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank khẳng định: “Với Business Matching, VietinBank và MUFG tạo ra môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi cơ hội, thiết lập quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư.

Qua những cuộc trao đổi tại các sự kiện, nhiều thông tin bổ ích được trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài, nhiều cơ hội hợp tác được mở ra.

Sự kiện thu hút 163 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Philippines và Việt Nam tới kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác.    

Trên cơ sở đó, VietinBank cùng MUFG sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ các giải pháp về tài chính, ví dụ về nguồn vốn tài trợ cho các giao dịch, các giải pháp về thanh toán, các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với từng hoạt động thương mại và đầu tư ở từng khu vực khác nhau, giúp cho quá trình hiện thực hóa các cơ hội hợp tác được thành công.

Ông Makoto Kobayashi, Giám đốc điều hành cấp cao MUFG cho rằng: “Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ mật thiết về kinh tế, kinh doanh. Trong tương lai mối quan hệ này sẽ còn được củng cố và phát triển hơn nữa.

Dựa trên nền tảng mạng lưới ngân hàng Nhật Bản lớn nhất tại nước ngoài, MUFG rất mong muốn đóng góp hơn nữa vào việc củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như nâng cao lợi ích khách hàng thông qua việc cung cấp toàn diện các dịch vụ tài chính bao gồm kết nối kinh doanh hay tài trợ cho các dự án”.

Trong khi đó, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao cách làm và chương trình kết nối doanh nghiệp mà 2 ngân hàng đã tổ chức.

Ông Hoàng mong rằng, cách làm này tiếp tục được phát huy, nhân rộng, góp phần đưa được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam, góp phần nâng cấp doanh nghiệp Việt Nam thu hút sự đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản. Cục Đầu tư nước ngoài sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, cùng VietinBank và MUFG giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện “Kết nối kinh doanh tại Việt Nam” năm 2018 do VietinBank và MUFG tổ chức đã thành công tốt đẹp, đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp tham dự sự kiện, mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines. Chương trình kết nối kinh doanh của VietinBank và MUFG cũng đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư, hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Được tổ chức lần đầu tiên tại TP. HCM vào tháng 12/2013, Kết nối kinh doanh - Business Matching là dịch vụ gia tăng do VietinBank cung cấp dành cho các khách hàng quan trọng, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường mới… 

VietinBank tìm kiếm và giới thiệu các đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp thông qua việc tận dụng mạng lưới ngân hàng, định chế tài chính đối tác trên thế giới của VietinBank.

Với sự kiện này, Ngân hàng ngày càng nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng và đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm hội nhập thị trường quốc tế, đặc biệt là với thị trường Nhật Bản.

Đây là sự hỗ trợ chỉ có thể có được từ ngân hàng uy tín và có hệ thống đối tác định chế tài chính, cơ sở khách hàng mạnh mẽ và giàu tiềm năng như VietinBank.

Thanh Nga

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục