VietinBank: Ngân hàng số 1 Việt Nam trong Forbes Global 2000 năm 2017

(ĐTCK) Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) là ngân hàng Việt Nam số 1 trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới 2017 (Forbes Global 2000). Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất 6 lần liên tiếp ghi danh trong bảng xếp hạng danh giá này của Tạp chí Forbes uy tín.
VietinBank: Ngân hàng số 1 Việt Nam trong Forbes Global 2000 năm 2017

Thăng hạng 175 bậc

Forbes vừa công bố danh sách Forbes Global 2000 năm 2017. Các công ty lọt danh sách được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí gồm doanh thu, lợi nhuận, giá trị tài sản và thị trường.

Theo đó, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhất trong số 3 ngân hàng Việt Nam được xếp hạng. Đặc biệt hơn thế, VietinBank bứt phá ngoạn mục 175 bậc (năm ngoái là 1.808), xác lập vị trí 1.633, với doanh thu 2,7 tỷ USD và giá trị thị trường 3 tỷ USD.

Trước đó, năm 2012 và 2013, VietinBank là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Bảng xếp hạng Forbes Global 2000 của Forbes. Năm 2014, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được bình chọn cùng với Tổng công ty Khí Việt Nam.

Ngày 24/5/2017, Fitch Ratings đã điều chỉnh triển vọng xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. Còn đầu tháng 5/2017, Moody’s cũng công bố nâng triển vọng từ “Ổn định” lên “Tích cực” đối với VietinBank.

Việc tăng 175 bậc trong Forbes Global 2000 năm 2017 và việc các công ty xếp hạng tăng triển vọng của VietinBank đã khẳng định uy tín, vị thế cũng như năng lực vượt trội của VietinBank tại thị trường Việt Nam cũng như ở sân chơi hội nhập.

Khẳng định ngôi vị dẫn đầu

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, đến nay, VietinBank đã có bước tiến vượt bậc trở thành ngân hàng thương mại có  quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, hiệu quả hoạt động hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hiện VietinBank có mạng lưới 155 chi nhánh, trên 1.000 phòng giao dịch trên cả nước, 2 chi nhánh tại Đức và 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar.

Kết thúc quý I/2017, tổng tài sản của VietinBank đạt 987.000 tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2016 và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của VietinBank quý I/2017 là 2.544 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ tín dụng tiếp tục được duy trì dưới 1%.

Đặc biệt, VietinBank tiếp tục khẳng định thế mạnh và tính tiên phong trên thị trường khi sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại, sẵn sàng cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp những sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao. Chính vì thế, tháng 4/2017, VietinBank được tôn vinh 2 danh hiệu Sao Khuê với sản phẩm BankPay và Chương trình Thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Trước đó, năm 2016, VietinBank đã từng được vinh danh tại Sao Khuê với các sản phẩm: VietinBank iPay Mobile App; VietinBank eFAST Mobile App; Hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tín dụng.

Cũng trong tháng 4/2017, VietinBank còn là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được the Asset Tripple A - tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu châu Á trao giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam”.

Với sức mạnh con người, tiềm lực tài chính và năng lực công nghệ, VietinBank sẵn sàng vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, phấn đấu trở thành tập đoàn tài chính - ngân hàng hiện đại ngang tầm khu vực.    

Quan hệ đặc biệt VietinBank - BTMU

Trải qua hơn 40 năm, quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn được duy trì, phát triển mạnh mẽ. Việc Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) trở thành nhà đầu tư chiến lược của VietinBank là minh chứng cho hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản thành công tại thị trường Việt Nam.

Năm 2013 và 2015, VietinBank và BTMU đã thu xếp thành công hai phiên tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Diễn đàn mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Nhật Bản với tư cách là nhà đầu tư nước ngoài được trực tiếp đưa kiến nghị tới lãnh đạo cao nhất của Chính phủ Việt Nam. Hai ngân hàng đã triển khai thành công nhiều sự kiện kết nối kinh doanh thu hút hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực: bất động sản, nông lâm thủy hải sản, sản xuất công nghiệp, thực phẩm - đồ uống… của hai quốc gia tại các trung tâm kinh tế lớn của Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Philippines 

Gia Hân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục