Vietbank, Hoa Lâm và Kohnan đến từ Nhật Bản tài trợ 100.000 khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM

(ĐTCK) Sáng 27/02/2020, Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận tài trợ 100.000 khẩu trang, trong đó 50.000 khẩu trang từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm, 50.000 khẩu trang từ Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản. 
Vietbank, Hoa Lâm và Kohnan đến từ Nhật Bản tài trợ 100.000 khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM

Tài trợ khẩu trang y tế là hành động tiếp theo của Vietbank trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cán bộ nhân viên và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện nay, dịch đã lan rộng ra hơn 40 quốc gia, đặc biệt bùng phát ở một số quốc gia có quan hệ thương mại với Việt Nam rất lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản. Việt Nam đã và đang quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, trong đó có sự ủng hộ đồng lòng của người dân và doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

100.000 khẩu trang mà Vietbank, Công ty Hoa Lâm và Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản tặng cho Sở Y tế TP.HCM là khẩu trang được làm bằng vật liệu không dệt và áp dụng các bộ lọc ba lớp để ngăn ngừa hạt bụi, vi rút và vi khuẩn do Công ty Kohnan tại Việt Nam nhập khẩu từ Công ty mẹ là Kohnan Shoji tại Nhật Bản và phân phối tại Việt Nam. Dòng khẩu trang y tế do Kohnan Shoji cung cấp đã đạt 03 chứng nhận của KANKEN TEST CENTER tại Nhật. 

Được biết, trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình/hành động, cụ thể Vietbank đã triển khai công tác truyền thông đến cán bộ nhân viên và khách hàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, Vietbank cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho cán bộ nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại các TTKD và Hội sở. Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để cán bộ nhân viên mua khẩu trang y tế và mời các chuyên gia y tế tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm virus Corona và cách phòng tránh”.

Song song với đó, Vietbank cũng triển khai chương trình giảm lãi suất và miễn giảm phí cho các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, vận tải, kho bãi, vui chơi giải trí, nông nghiệp… nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này vượt qua dịch Covid 19, và tiếp theo là chương trình tài trợ khẩu trang y tế cho Sở Y Tế TP.HCM.

Chuỗi hoạt động này nhằm nâng cao sức khỏe CBNV và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Với công ty Hoa Lâm thì tầm nhìn sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực y tế và tài chính, không chỉ kinh doanh vì lợi nhuận mà phải mang lại những giá trị thiết thực, nhân văn nhất cho cộng đồng.

Trong lĩnh vực y tế Công ty đã đầu tư dự án Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri La với hai bệnh viện Quốc tế City và bệnh viện Gia An 115 (2 trong số 6 bệnh viện) đã đi vào hoạt động. 

Đối với công ty Kohnan đến từ Nhật Bản – một doanh nghiệp bán lẻ của Nhật trong lĩnh vực Home Center tại Việt Nam cho biết mặc dù Công ty mẹ là Kohnan Shoji  cũng đang đối mặt với tình hình khó khăn trong việc phòng chống Covid -19 tại Nhật nhưng Kohnan Shoji vẫn cố gắng phân phối cho thị trường Việt Nam 2 triệu khẩu trang.

Kohnan tại thị trường Việt Nam đã bán trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng với giá không đổi trong 2 tháng qua trên tất cả các cửa hàng của Kohnan nằm trong hệ thống Aeon Mall và tại các vị trí trọng điểm khác ở các thành phố lớn tại Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

Để tránh các trường hợp đầu cơ và giúp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, Các cửa hàng của Kohnan luôn kiểm soát và giới hạn cho phép mỗi người  chỉ nên mua tối đa một hộp.

Tại cửa hàng của mình, Kohnan luôn để sẵn các sản phẩm rửa  tay, cồn khử trùng miễn phí cho khách hàng đến tham quan và mua sắm; đồng thời đặt các bảng hướng dẫn về quy trình rửa tay ở rất nhiều vị trí dễ nhìn để khuyến khích và nhắc nhở khách tự chăm sóc bản thân và gia đình.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục