VietBank được mở mới thêm 5 chi nhánh

(ĐTCK) 5 chi nhánh được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) mở mới tại 5 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Quảng Nam, Kiên Giang, Đồng Tháp và Bình Định.
VietBank được mở mới thêm 5 chi nhánh

Ngày 31/1/2020, Ngân hàng Nhà nước có công văn số 460/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận thành lập 5 chi nhánh của Vietbank tại 5 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Quảng Nam, Kiên Giang, Ðồng Tháp và Bình Ðịnh.

Việc được chấp thuận mở mới 5 chi nhánh thể hiện sự cố gắng nỗ lực của VietBank trong việc hoàn thành tốt các kế hoạch kinh doanh và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Ngân hàng nhà nước.

Sau khi được chấp thuận chủ trương, VietBank sẽ tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước để sớm đưa vào khai trương hoạt động 5 chi nhánh này (dự kiến trong quý II/2020).

Ðược biết, VietBank hiện có 113 chi nhánh, phòng giao dịch hiện diện tại 16 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Năm 2019 là năm gặt hái khá nhiều thành công của VietBank. Cụ thể, kết quả kinh doanh năm 2019 có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra: Tổng tài sản đạt 68,980 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 105% kế hoạch; tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt 40,919 tỷ đồng đồng, tăng 15%; tổng huy động vốn đạt 51,965 tỷ đồng, tăng 27%; lợi nhuận trước thuế đạt 613 tỷ đồng, tăng 53% và đạt 114% kế hoạch…

Cũng trong năm qua, VietBank chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt áp dụng tiêu chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn và là ngân hàng duy nhất trong năm đã đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM thành công.

VietBank cũng được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top “100 Công ty đại chúng lớn nhất”.

Ngoài ra, Vietbank là ngân hàng đầu tiên với sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Giao thông - Vận tải và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM thực hiện thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc "Contactless" với sự hỗ trợ công nghệ của Visa.

VietBank cũng đã hoàn tất đưa vào vận hành hệ thống Core Banking mới, mang đến những trải nghiệm thuận lợi, thú vị cho khách hàng, cũng như xây dựng quy trình quản lý rủi ro chặt chẽ và tạo ra các sản phẩm khác biệt.

Với kết quả đạt được, VietBank tự tin bứt phá trong năm 2020 với chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận tăng ít nhất 40% so với năm 2019 như thông tin của đại diện Ngân hàng đã chia sẻ trước đó.               

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục