VIDEC triển khai xây dựng nhà thu nhập thấp và chuẩn bị khởi công nhà ở xã hội

(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC (tên gọi cũ là Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam) - Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp - The Diamond Park đang nỗ lực chuẩn bị khởi công đầu tư, xây dựng tòa chung cư thu nhập thấp đầu tiên tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.
Dự án The Diamond Park đã hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đang 
hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng chung cư thu nhập thấp Dự án The Diamond Park đã hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đang hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng chung cư thu nhập thấp

Dự án hấp dẫn

The Diamond Park có vị trí đẹp, cách khu công nghiệp Thăng Long khoảng 3 km, sát với Mê Linh Plaza, tiếp giáp với khu công nghiệp Nội Bài, có đầy đủ tiện ích, quy hoạch hạ tầng hoàn thiện, trong tương lai xứng đáng là khu đô trị trung tâm phía Tây Bắc của Hà Nội.

Có 219 lô liền kề, 120 lô biệt thự, 3 khu nhà ở xã hội, trường học, tổ hợp trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, các công trình công cộng, dịch vụ, hệ thống công viên cây xanh, thể thao… The Diamond Park do Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC (tên gọi cũ là Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam) làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch từ năm 2008.

Do địa bàn huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc được sáp nhập địa giới hành chính, trở thành một huyện của Thủ đô Hà Nội, khiến dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp The Diamond Park cùng nhiều dự án không sử dụng vốn ngân sách khác tại huyện Mê Linh bị “mất đà”, không đáp ứng kỳ vọng của chính quyền, người dân và doanh nghiệp, đến giờ nhiều dự án vẫn gặp khó khăn trong quá trình triển khai.

 Sau xấp xỉ 10 năm sáp nhập về Hà Nội, ngày15/3/2017, Dự án được UBND Thành phố phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, vẫn giữ nguyên tên pháp lý là dự án khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp và mang tên thương mại là The Diamond Park, quy mô dự án được điều chỉnh từ 14,5 ha lên 16,5 ha.

Điều đáng lưu ý, tên gọi dự án là khu nhà ở cho người thu nhập thấp, không phải là dự án nhà ở xã hội. Ngoài miễn giảm tiền sử dụng đất đối với 3 khu xây dựng chung cư cao tầng nhà ở xã hội, dự án The Diamond Park không được ưu đãi nào khác; phần diện tích còn lại đều tuân thủ các quy định của Nhà nước đối với nhà ở kinh doanh. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển quỹ nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn và nhà ở xã hội không dùng vốn ngân sách.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VIDEC cho biết: “Dự án The Diamond Park được ban lãnh đạo Tập đoàn xác định là một trong các dự án trọng điểm năm 2018, với mục tiêu tạo ra nơi ăn, chốn ở cho người có thu nhập thấp, nhất là công nhân khu công nghiệp Thăng Long và khu công nghiệp Nội Bài. Mặc dù tiêu chí để xây dựng giá bán phù hợp cho người có thu nhập thấp, nhưng các hạng mục của dự án phải đẹp về kiến trúc, tiện cho sinh hoạt của cư dân toàn khu”.

Kết nối thuận tiện, quy hoạch đồng bộ

Phân tích về sự phát triển thị trường bất động sản “ăn theo” kết cấu hạ tầng, chuyên gia của Tập đoàn Tư vấn và quản lý bất động sản (CBRE) Việt Nam cho biết, để phát triển bất động sản, trước tiên, phải có quy hoạch kết cấu hạ tầng đồng bộ, từ thành phố, xuống quận, phường; sau đó là quy hoạch chi tiết cho từng khu đất. Qua thời gian điều chỉnh địa giới và tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng, Mê Linh đã và đang trở thành khu đô thị hạt nhân của thành phố.

Về kết nối khu vực này với trung tâm Thủ đô, có thể kể đến những điểm đáng lưu ý như:  hiện nay đường Phạm Văn Đồng đang mở rộng 12 làn xe, cầu Nhật Tân 10 làn; tới đây có thêm cầu Thượng Cát, Tứ Liên, xây dựng bệnh viện 1.000 giường. Bên cạnh đó, Mê Linh còn phát triển hệ thống tiện ích như siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí, công viên…, các công trình này sẽ góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển khu vực.

Đến nay, dự án đã hoàn thiện phần kết cấu hạ tầng và đang nỗ lực chuẩn bị khởi công đầu tư, xây dựng tòa nhà ở xã hội Khu nhà ở cho người thu nhập thấp - The Diamond Park. Dự án ra đời góp phần ổn định an sinh xã hội, tạo điều kiện cho những người lao động có thu nhập trung bình thấp có được ngôi nhà mong muốn với giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích và chất lượng cho cuộc sống. 

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục