Vì sao Coca-Cola lấn sân vào thị trường sữa?

(ĐTCK) Ngày 16/4 tại Hà Nội, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola) chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh thông qua việc mở rộng bộ sản phẩm Nutriboost với 3 dòng sản phẩm sữa nước mới sử dụng nguồn sữa New Zealand từ Tập đoàn Fonterra. Ông PeeYush Sharma, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết, đây là sự kiện lịch sử của Tập đoàn khi chính thức tham gia vào thị trường sữa.
Các đại diện của Coca-Cola và Fonterra chúc mừng sự kiện hợp tác chiến lược. Các đại diện của Coca-Cola và Fonterra chúc mừng sự kiện hợp tác chiến lược.

Nutriboost - thức uống sữa kết hợp với nước trái cây chính thức ra mắt đầu tiên tại thị trường Việt Nam từ năm 2010.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, Coca-Cola chính thức hợp tác với đối tác chiến lược Fonterra để ra mắt phiên bản sữa mới Nutriboost (hàm lượng sữa chiếm 90 - 95%) dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Các dòng sản phẩm sữa nước Nutriboost mới được giới thiệu tại Việt Nam bao gồm: Nutriboost KIDs cho trẻ em, Nutriboost TO-GO cung cấp năng lượng, và Nutriboost BEAUTY - dòng sữa không béo, bổ sung collagen và kẽm dành cho phái đẹp.

Trả lời câu hỏi của Báo Ðầu tư Chứng khoán về việc tại sao Coca-Cola lại bước chân vào thị trường sữa, vốn là lĩnh vực cạnh tranh rất khốc liệt và là người đến sau, Coca-Cola có thế mạnh gì, bà Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Marketing và thương mại hợp tác chiến lược của dự án tại Việt Nam cho hay, Coca-Cola theo đuổi chiến lược phát triển toàn diện, đa dạng các sản phẩm. Trong ngành hàng nước giải khát, sữa là ngành đứng thứ hai về doanh thu cũng như tốc độ tăng trưởng tích cực hàng năm. Chính vì vậy, Coca-Cola quyết định cho ra mắt sản phẩm Nutriboost với ba dòng sản phẩm sữa nước đáp ứng từng nhu cầu người dùng.

“Việc mở rộng danh mục sản phẩm của Coca-Cola cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm sữa. Chúng tôi kỳ vọng cho sự hợp tác chiến lược giữa Coca-Cola và Fonterra tại thị trường Việt Nam sẽ giúp Coca - Cola tăng gấp đôi doanh số ngành sữa thuộc Công ty Coca-Cola từ năm 2019-2022”, bà Hằng nhấn mạnh.

Theo ông Steve Bonz, Tổng giám đốc bộ phận hợp tác chiến lược của dự án, nhu cầu giữa các nhóm người dùng hiện nay vô cùng khác biệt. Trong khi trẻ em cần phát triển về thể chất và trí tuệ, phụ nữ lại mong muốn mình luôn khỏe, trẻ trung, duyên dáng, và các bạn trẻ năng động nhiều hoài bão luôn tìm kiếm bí quyết mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày dài bận rộn. Các sản phẩm sữa dinh dưỡng, do đó, cũng cần được hiện đại hoá để tối ưu được lợi ích của sữa, cũng như các dưỡng chất khoa học theo từng nhu cầu khác biệt. Các sản phẩm sữa nước Nutriboost mới được kỳ vọng sẽ là người đồng hành thông minh và tin cậy, thấu hiểu các nhu cầu chính yếu này của người tiêu dùng.

Sự có mặt của sản phẩm sữa nước Nutriboost sẽ tạo nên một cuộc đua mới trên thị trường, ở đó, chất lượng sẽ là yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công của mỗi nhãn hàng.

Về giá bán, Coca-Cola cũng đã công bố một mức rất cụ thể. Bộ 3 sản phẩm Nutriboost KIDS có mặt ở các cửa hiệu từ ngày 4/5/2019 với bao bì giấy 110ml cùng giá bán 5.500 đồng/hộp.

Dòng sản phẩm Nutriboost TO-GO và Nutriboost BEAUTY 220ml chính thức được bán từ tháng 5 với giá bán 15.000 đồng/chai. Dòng sản phẩm sữa trái cây Nutriboost dung tích 297ml với giá không đổi 10.000 đồng/chai.

Bắt đầu từ năm 2017, cục diện của Coca-Cola Việt Nam thay đổi hoàn toàn, từ một tập đoàn chỉ kinh doanh nước ngọt có ga sang công ty kinh doanh nước giải khát toàn diện. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với sự xuất hiện của các loại thức uống hoa quả và trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và gần đây nhất là bộ sản phẩm sữa.                      

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục