Văn Phú - Invest tạm ứng cổ tức đợt 2 và lên kế hoạch khả quan cho năm 2018

(ĐTCK) Ngày 29/12, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (Văn Phú - Invest, mã chứng khoán: VPI) sẽ tiến hành tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2017 cho cổ đông, tỷ lệ 11%. Ban lãnh đạo Văn Phú - Invest cho biết, Công ty đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2017 và dự kiến lợi nhuận năm 2018 sẽ đạt mức tăng trưởng trên 50%.
Dự án căn hộ khách sạn Hồ Tây là một trong những dự án lớn của Văn Phú - Invest, dự kiến hoàn thành năm 2019 Dự án căn hộ khách sạn Hồ Tây là một trong những dự án lớn của Văn Phú - Invest, dự kiến hoàn thành năm 2019

Được biết, kế hoạch kinh doanh năm 2017 của Văn Phú - Invest là 820,7 tỷ đồng doanh thu và 432,9 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với mức lợi nhuận này, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Công ty ước tính theo vốn điều lệ bình quân đạt 4.649 đồng/cổ phiếu. Nhờ hoàn thành kế hoạch với mức lợi nhuận tốt, Văn Phú - Invest thực hiện chi trả vượt mức cổ tức dự kiến, tổng cộng là 17% (trong tháng 7, Công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1, tỷ lệ 6%) so với dự kiến trước đó là 12 - 15%/năm.

Việc Văn Phú - Invest chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức khá cao cho thấy hoạt động sản xuất - kinh doanh ổn định và Công ty có tình hình tài chính vững mạnh, có lượng tiền mặt lớn để tạm ứng cổ tức cho cổ đông, đợt 2 này là 176 tỷ đồng.

Theo Ban lãnh đạo Văn Phú - Invest, Công ty đã lên kế hoạch sản xuất - kinh doanh cho năm 2018, với chỉ tiêu doanh thu 1.933 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 652 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2018 của Công ty sẽ chủ yếu đến từ các dự án bất động sản, đây đều là các dự án có vị trí đắc địa, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, đặc biệt có những điểm nhấn về quy hoạch mà khó có thể tìm kiếm được khu đất nào ở trung tâm thành phố để phát triển vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, Văn Phú - Invest có kế hoạch triển khai xây dựng 200 căn hộ dịch vụ tại khu đất 4.632 m2 trên bán đảo Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là một trong số rất ít dự án cao tầng được phép xây dựng trên bán đảo của Hồ Tây; tại đây, Tân Hoàng Minh đang hoàn thiện Dự án D’. Le Roi Soleil, với 498 căn hộ, có giá từ 80 - 90 triệu đồng/m2.

Ngoài trung tâm Hà Nội, Văn Phú - Invest có lợi ích tại những khu đất có vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM, nơi có hạ tầng đồng bộ và phát triển. Tổng cộng, Văn Phú - Invest đang nắm giữ lợi ích tại 6 khu đất nằm rải rác ở các quận trung tâm và ven trung tâm TP.HCM. Tất cả đều là quỹ đất sạch nên không mất thời gian giải phóng mặt bằng, giúp Văn Phú - Invest có lợi thế với nhiều doanh nghiệp bất động sản khác khi các quỹ đất đẹp tại trung tâm không còn nhiều.

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Văn Phú - Invest chia sẻ, Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh hiện có, tập trung phát triển các dự án tại trung tâm Hà Nội và TP.HCM. Việc niêm yết trên sàn sẽ tạo điều kiện giúp Văn Phú - Invest huy động vốn tốt hơn, đặc biệt là dòng vốn từ các quỹ ngoại, đồng thời nâng cao vị thế, hình ảnh của Công ty như một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Với những dự án đang và sẽ triển khai trên quỹ đất hiện tại, Văn Phú - Invest tự tin sẽ đạt doanh thu 19.000 tỷ đồng trong 5 năm tới. Trong đó, Công ty dự kiến thu về hơn 1.933 tỷ đồng doanh thu và 652 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2018, tỷ lệ chi trả cổ tức khoảng 15% bằng tiền mặt.

Văn Phú - Invest niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội ngày 28/11/2017 và ngay trong phiên giao dịch thứ hai, cổ phiếu VPI của Công ty đã được một số quỹ đầu tư nước ngoài mua thỏa thuận với khối lượng lớn, chiếm khoảng 5,6% vốn điều lệ. Công ty hiện có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, tương ứng 160 triệu cổ phiếu đang lưu hành.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục