Trả xong vốn vay cho Đông Á, Phát Đạt chuẩn bị phương án chi cổ tức cho cổ đông

(ĐTCK) Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vừa ra thông báo cho biết đã trả dứt điểm số tiền 348 tỷ đồng vốn vay cho Ngân hàng Đông Á. Đồng thời, sẽ trả cổ tức cho cổ đông trong tháng 5 này. Với thông báo này, Phát Đạt đã thực hiện đúng cam kết tại Đại hội đồng Cổ đông trong tháng 3 vừa qua.
Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Giữ đúng chữ tín

Nhằm minh bạch tài chính và lý giải về số tiền trả nợ trên, Phát Đạt cũng ban hành Công văn số 158/2017/PĐ-TC về việc chuyển nhượng thành công Khu nhà ở cao tầng của dự án The EverRich 3.

Với kết quả này, Phát Đạt không chỉ hoàn thành cam kết với cổ đông, nhà đầu tư, mà còn chứng tỏ mình là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường bất động sản hiện nay.

Thành lập từ năm 2004 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản, khách sạn, resort cao cấp, nhà ở, căn hộ, biệt thự…, sau một thời gian ngắn, Phát Đạt đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn phát triển bất động sản cao cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các dự án đình đám.

Thành công đầu tiên của Phát Đạt có thể kể đến đó là xây dựng và bàn giao dự án căn hộ cao cấp EverRich 1 tại Giao lộ Lê Đại Hành và đường Ba Tháng Hai. Công ty cũng đã mạnh dạn bỏ vốn đầu tư dưới hình thức BT xây cầu (cầu Mỹ Lợi nối liền hai tỉnh Long An – Tiền Giang), đầu tư vận tải biển với Công ty Trường Phát Lộc hứa hẹn lợi nhuận mang về trong năm 2016 - 2017 lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Vào cuối năm 2015, Phát Đạt cho ra mắt dự án The EverRich Infinity. Ngay sau khi công bố, dự án đã được thị trường đón nhận nhiệt tình và được đánh giá là dự án nổi bật nhất của khu trung tâm Quận 5 khi tọa lạc tại khu đất vàng 290 An Dương Vương.

Sở hữu mô hình  khép kín của một resort 5 sao, The EverRich Infinity sở hữu khu hồ bơi tràn trên không cùng hệ thống điều hòa nhiệt độ nước lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM.

 HĐQT nhiệm kỳ mới của Phát Đạt ra mắt cổ đông

Dự án The EverRich 3 lại là một dự án bất động sản lý tưởng cho những doanh nhân trẻ. Dự án hội tụ đầy đủ mọi thế mạnh mà một bất động sản cần có khi nằm trên diện tích gần 10 ha bên sông Cả Cấm. Hiện có hơn 90% đất nền biệt thự của dự án đã tìm được chủ nhân. Phát Đạt cũng đã thông báo chuyển nhượng thành công một phần dự án này vào Quý I/2017.

Millennium là dự án căn hộ tại số 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4 liên doanh giữa Phát Đạt và Thảo Điền Investment cũng khiến dư luận tập trung sự chú ý bởi vị trí và những tiện ích nội khu hiện đại như: Hồ nước cảnh quan, gym, hồ bơi, shophouse, thác nước cảnh quan, khu thư giãn ngoài trời, BBQ, khu vui chơi trẻ em, lối vào Office-tel, sân vườn nội bộ… Hầu hết các dự án bất động sản của Phát Đạt đều được Ngân hàng Techcombank làm đối tác tài chính hỗ trợ vay. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về mặt bảo trợ tài chính.

Tại Đại hội đồng Cổ đông vừa qua, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã khẳng định, năm 2017 sẽ là năm phát triển toàn diện của Phát Đạt trên mọi lĩnh vực đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, củng cố vị trí và niềm tin của thương hiệu Phát Đạt trên thị trường bất động sản.

“Ngoài kế hoạch bán hết những sản phẩm còn lại từ các dự án hiện hữu; chuyển nhượng một phần dự án căn hộ The EverRich 3 để gia tăng lợi nhuận; Phát Đạt sẽ đẩy mạnh chủ động về mặt tài chính để tập trung vào các dự án BT như xây dựng lại Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng tại Quận 3 và dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tại Huyện Bình Chánh; thu hồi các dự án có lợi nhuận; thực hiện chủ trương cơ cấu tài chính lành mạnh và phát triển bền vững”, ông Nguyễn Văn Đạt nói.

Bên cạnh việc phát triển những dự án lớn trên quỹ đất hiện có, Phát Đạt tập trung phát triển những dự án có quỹ đất sạch và giá trị tại khu trung tâm TP.HCM, khẳng định vị thế nhà đầu tư bất động sản hàng đầu với những dự án được đầu tư kỹ lưỡng. Trong khi các doanh nghiệp bất động sản đang trong mối lo thiếu quỹ đất phát triển dự án thì Phát Đạt tự tin là những doanh nghiệp hiếm hoi ở tâm thế an toàn vì sẵn các quỹ đất vàng giá trị cao mà lại không sợ mất giá theo thị trường.

Năm 2016, Phát Đạt xin được tham gia đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 kết nối Quận 7 với Khu đô thị Sala (Quận 2) với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, trước đó là những công trình giao thông trọng điểm như năm 2015 đơn vị này khánh thành cầu Mỹ Lợi với tổng giá trị gần 1.450 tỷ đồng. Hiệu quả từ từ dự án này cho thấy việc đầu tư vào dự án này là đúng đắn vì hiện nay dự án này như “con gà đẻ trứng vàng” cho Phát Đạt.

Sẽ phát hành cổ phiếu chia cổ tức 10% ngay trong tháng 5/2017

Theo tờ trình tại Đại hội đồng Cổ đông vừa qua, năm 2017, nhận định thị trường có nhiều yếu tố thuận lợi, Phát Đạt tăng mạnh mục tiêu doanh thu lên con số 2.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 336 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 34% và 39% so với năm 2016.

Từ kết quả đạt được năm 2016 với gần 1.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 242,5 tỷ đồng lãi sau thuế, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt sẽ phát hành cổ phiếu để chia cổ tức theo tỷ lệ 10% từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo phương án đã thông qua tại Nghị quyết HĐQT số 06/2017/QĐ-HĐQT ngày 19/4/2017.

Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 01 cổ phiếu mới. Ngày đăng ký cuối cùng dành cho các cổ đông sẽ là ngày 24/5/2017. Địa điểm thực hiện tại nơi mở tài khoản lưu ký chứng khoán (đối với chứng khoán lưu ký) và nhận cổ tức bằng cổ phiếu tại trụ sở chính của Phát Đạt tại địa chỉ 422 Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7.

Việc Phát Đạt quyết định phát hành cổ tức bằng cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu không chỉ nằm trong kế hoạch mở rộng quy mô vốn phục vụ kế hoạch mà công ty dự kiến triển khai trong năm 2017, mà còn thể hiện sự tri ân với các nhà đầu tư, những người đã đồng hành cùng Phát Đạt trong suốt thời gian vừa qua.

Tính đến thời điểm ngày 19/5/2017, thị giá cổ phiếu PDR trên sàn chứng khoán đạt mức 26.300 đồng/CP, tăng khoảng 190% so với thời điểm trước ngày 22/3/2017.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Gia Huy
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục