Thời điểm vàng đầu tư bất động sản khu Tây Nam Sài Gòn

(ĐTCK) Cùng với việc mở rộng đường Trần Đại Nghĩa và quy hoạch đồng bộ các tuyến Metro, Vành đai… thị trường bất động sản khu Tây Nam Sài Gòn được đánh giá đầy tiềm năng sinh lợi trong tương lai.
Phối cảnh dự án Victoria Garden. Phối cảnh dự án Victoria Garden.

Bất động sản đang sinh lợi tốt

Là “cửa ngõ” của TP.HCM hướng ra các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Bình Chánh nằm trên các trục đường giao thông quan trọng của khu Tây Nam Sài Gòn. Nhằm giảm tải dân cư cho các quận trung tâm, những năm gần đây Bình Chánh có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án khu dân cư.

Đặc biệt là phân khúc chung cư đang trở thành lựa chọn của người dân do sự thiếu hụt về nguồn cung, đồng thời, giá cả căn hộ tại đây cũng tương đối hợp lý, vừa túi tiền người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên trong khi thị trường bất động sản khu Đông giá căn hộ trung bình từ 40-60 triệu đồng/m2, khu Bắc từ 30-40 triệu đồng/m2, thì tại khu Tây chỉ từ 24 -30 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, tương lai Bình Chánh sẽ có sự biến động mạnh mẽ về giá bất động sản, bởi lợi thế của khu vực này đang ngày một rõ nét hơn khi tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương); tuyến Metro số 6 (Kết nối tuyến Metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây và tuyến Metro số 2 tại Bà Quẹo) hoàn thành.

Ngoài các tuyến Metro, thành phố còn đầu tư tuyến đường Vành đai 3, giúp kết nối với các quận nội thành và các tỉnh thành lân cận: Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận lợi hơn…. Hạ tầng hoàn thiện mở ra cho Bình Chánh hướng phát triển vượt bậc, đầy tiềm năng trở thành đô thị vệ tinh của thành phố.

Đặc biệt, vừa qua thành phố còn chủ trương đầu tư hơn 4.700 tỉ đồng mở rộng tuyến đường Trần Đại Nghĩa, đoạn vòng xoay An Lạc lên 40 m.

 Victoria Garden sở hữu khối tiện ích đẳng cấp nhất khu vực

Đây là một trong tuyến giao thông quan trọng bậc nhất khu vực. Việc mở rộng đường Trần Đại Nghĩa sẽ giải quyết trực tiếp áp lực giao thông, đồng thời góp phần tăng khả năng thông thương của toàn bộ khu này.

Theo ông Phan Hùng Cường, Tổng giám đốc Cường Thịnh Land, cùng với việc mở rộng đường Trần Đại Nghĩa và quy hoạch đồng bộ các tuyến Metro, Vành đai… khiến cho bất động sản tại đây đang có tính thanh khoản và sinh lời tốt.

Điều này cho thấy, sau khi các dự án giao thông hoàn thành, chắc chắn giá trị bất động sản khu vực này tăng cao hơn nữa, khu Tây Nam sẽ trở nên xứng tầm với khu Đông của TP.HCM”.

Khan hiếm dự án căn hộ cao cấp

Theo ghi nhận, tại khu vực Tây Nam Sài Gòn, căn hộ cao cấp chưa được chú trọng phát triển mặc dù nhu cầu cho phân khúc này khá cao, đặc biệt nhà ở cho các chuyên gia của khu công nghiệp.

Vừa qua, dự án Victoria Garden được khởi công xây dựng ngay mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa khiến cư dân nơi đây sốt sắng. Anh Hữu Nam, nhân viên môi giới bất động sản chia sẻ, đây là dự án căn hộ cao cấp chuẩn 5 sao đầu tiên nằm trên trục đường Trần Đại Nghĩa nói riêng và khu vực nói chung. Vì vậy người dân rất kỳ vọng và chờ đợi.

PGS.TS.KTS Nguyễn Hồng Thục, Trưởng khoa Kiến trúc Đại học Kiến trúc Hà Nội (thứ 3 từ phải qua) tham dự Lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án Victoria Garden giữa công ty Nguyên Hanh Lợi và Cường Thịnh Land.

Đáp lại với kỳ vọng đó, chủ đầu tư tiết lộ Victoria Garden là sự hài hoà giữa công nghệ xanh và công nghệ thông minh hứa hẹn mang đến cho cư dân không gian sống xanh hiện đại bậc nhất khu vực.

Dự án được thiết kế gồm 2 tòa nhà cao 30 tầng được nối liền bởi 7 cây cầu mảng xanh đẹp mắt với 748 căn hộ và nhiều khu tiện ích khác, 4 căn penthouse đẳng cấp nhất khu vực.

Bằng sự kết hợp khéo léo và chuyên nghiệp lấy cảm hứng thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc hòa vào lối kiến trúc Tây Ban Nha cùng các dạng khách sạn nghỉ dưỡng, hai tòa nhà Victoria Garden bật lên vẻ tráng lệ mà thân thuộc khi bao phủ bởi mảng xanh trải dọc từ trên xuống theo hình ruộng bậc thang.

Cách mỗi bốn tầng sẽ có một một chiếc cầu nối giữa hai toà nhà và một vườn cây xanh, để dù sống trong bất kỳ căn hộ nào cư dân cũng có thể chìm đắm trong màu xanh tươi mát, an lành, đẹp như cổ tích giữa lòng thành phố. Mỗi căn hộ còn sở hữu một ban công lộng gió và một khu vườn nho nhỏ, để cư dân lúc nào cũng được hòa mình vào bầu không khí trong lành.

Dự án còn có các tiện ích cao cấp như: hồ bơi tràn lớn nhất khu vực với 400 m2 trên sân thượng, khu thể dục thể thao, làm đẹp: gym, yoga, spa...; khu sinh hoạt cộng đồng: tổ chức sự kiện, sinh nhật, hội nghị, phòng chiếu phim, thư viện; khu giải trí, các lớp học năng khiếu cho trẻ em; khu thư giãn gia đình: trung tâm thương mại, café, nhà hàng, BBQ... Đặc biệt dự án còn có trường mầm non Nhật Bản & phòng khám đa khoa quốc tế.

Điểm khác biệt và vượt trội hơn hẳn của Victoria Garden là tòa nhà hoạt động theo mô hình Autonomous House – Ngôi nhà tự sống, bao gồm tự tạo điện từ mặt trời, gió sử dụng cho hệ thống chiếu sáng của tòa nhà, giảm thiểu nhiệt và khí thải trong không khí, đồng thời, sử dụng năng lượng mặt trời và tích tụ nước mưa, làm mát tòa nhà và chăm sóc cây xanh, tạo môi trường sống trong lành cho cư dân. Bên cạnh đó, tòa nhà còn lắp đặt hệ thống quản lý an ninh giám sát lối vào, lối ra, báo cháy khẩn… bằng công nghệ thông minh.

Nhận xét về kiến trúc của Victoria Garden, PGS – TS Kiến trúc sư Nguyễn Hồng Thục – Trưởng khoa Kiến trúc Đại học Kiến trúc Hà Nội khẳng định: “Đối với một kiến trúc khi đưa thị trường, hầu hết chủ đầu tư luôn mong muốn làm sao để thu được lợi nhuận, nhưng ở dự án này, tôi nhận thấy chủ đầu tư chăm chút ý tưởng đưa tiện ích vào phục vụ khách hàng. Ở một vị trí như thế này, chủ đầu tư dám đặt một công trình cao cấp mà giá trung bình thì tôi cho rằng đó là một tầm nhìn một sự chăm chút cho cộng đồng, vì vậy tôi tin dự án này sẽ rất thành công!”.

Tên dự án: Victoria Garden

Địa điểm: Mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, Tân Kiên, Bình Chánh.

Quy mô: 7.000 m2 với mật độ xây dựng 52%; mật độ giao thông 23%; mật độ cây xanh, công viên cảnh quan 25%

Kết nối: chỉ 5 phút đến bệnh viện Nhi Đồng 3, đại lộ Võ Văn Kiệt, bến xe Miền Tây; 10 phút đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, chợ Bình Điền và hệ thống siêu thị Coopmart, Aeon và 20 phút đến quận 1, 3,5

Giá bán dự kiến: 24,7 triệu đồng/m2

Dự kiến bàn giao: Quý III/2020

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu tư – Khai thác Nguyên Hanh Lợi

Đơn vị phân phối độc quyền dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Land)

Hotline:0911.29.44.66.

Website: victoria-garden.com

Nguyễn Huyền

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục