Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “tăng nhiệt” với cú “kích hoạt” của chính sách mới

(ĐTCK) Vừa qua, thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đón nhận chính sách mới nhất về đầu tư BĐS nghỉ dưỡng với những ưu thế vượt trội đã khiến bức tranh “nóng bỏng” của thị trường BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục đà tăng nhiệt.
BĐS nghỉ dưỡng đang là kênh đầu tư “siêu hấp dẫn” các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng đang là kênh đầu tư “siêu hấp dẫn” các nhà đầu tư

Theo chương trình Kỳ họp thứ 5, hôm 23/5, Quốc hội dành cả ngày để cho ý kiến về Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

Sau đó, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật này.

Như vậy, Luật đặc khu gần như đã đến chặng cuối được thông qua trong ngày một ngày hai. Tín hiệu tích cực chắc chắn sẽ lan đến lan đến “tam giác” BĐS nghỉ dưỡng sôi động nhất Miền Trung với bộ ba Vân Phong - Cam Ranh - Nha Trang.

Riêng tại Bãi Bài, Cam Ranh phân khúc đất nền chứng kiến cuộc bứt phá ngoạn mục khi các dự án chào bán ra đều được các khách hàng mua hết 100% và thanh khoản với mức tăng giá cũng xấp xỉ nhân đôi tài khoản ban đầu chỉ trong một năm đầu tư.  

Về chính sách đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực này, thị trường đón nhận cú “kích hoạt” bùng nổ khi các chủ đầu tư quyết định “cuộc chơi lớn” đẩy toàn bộ quyền lợi đặc biệt siêu hấp dẫn và thực chất nhất về phía khách hàng.

Đơn cử như chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang đã đưa ra chính sách "Mua Biệt thự tặng Condo - nhận Combo lợi nhuận". Cụ thể, khách hàng mua một biệt thự Mövenpick được tặng một căn Mövenpick Condotel và nhận chia sẻ lợi nhuận cùng lúc từ hai sản phẩm bất động sản.  

Theo chính sách "Mua Biệt thự tặng Condo - nhận Combo lợi nhuận", chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trong 3 năm đầu đưa vào hoạt động và có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự.

Từ năm thứ 4 đến năm thứ 10, nhà đầu tư được chia sẻ 85% lợi nhuận sau thuế từ việc cho thuê biệt thự. Còn đối với Condotel, nhà đầu tư sẽ hưởng chia sẻ lợi nhuận 85% ngay năm đầu tiên đến năm thứ 10 sau khi đưa vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Chủ đầu tư cũng hỗ trợ khoản vay ưu đãi lên đến 70% với lãi suất 0%, hỗ trợ phí trả nợ trước hạn và ân hạn nợ gốc trong 12 tháng. 

Ngay lập tức, chính sách mới về đầu tư BĐS đã nhận được phản ứng từ các chuyên gia và khách hàng khá rõ nét. Anh Trần Hoàng Anh, một khách hàng đến từ Hà Nội đã bình luận “giữa gần 40 dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Bãi Dài, tôi quan tâm đến chính sách "Mua Biệt thự tặng Condo - nhận Combo lợi nhuận" với chủ đầu tư đã tạo ra được sự khác biệt và xu hướng mới xoá nhoà sự đánh đồng na ná như nhau trên thị trường”. 

Chính sách mới Eurowindow Nha Trang trở thành tâm điểm hấp dẫn nhà đầu tư 

Ông Đặng Quốc Việt – Tổng giám đốc Công ty TNHH BĐS Smartrealtors and Partners - Đại lý phân phối chiến lược dự án Mövenpick Resort Cam Ranh cũng cho biết: “Ngay khi Eurowindow Nha Trang áp dụng chính sách mới với dự án Mövenpick Resort Cam Ranh, lượng khách hàng đăng ký mua biệt thự Mövenpick bất ngờ tăng đột biến”.

Theo ông Việt, không khó để lý giải điều này bởi chính sách mới đang mang đến cho các nhà đầu tư thứ cấp những ưu thế vượt trội.

Thứ Nhất, Bãi Dài, Cam Ranh là mảnh đất “vàng” cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng đang được đầu tư rầm rộ, chỉ trong thời gian ngắn khi hạ tầng được quy hoạch đồng bộ và các dự án đi vào hoạt động thì chắc chắn giá của BĐS ở đây sẽ tăng theo cấp số nhân.

Trong khi đó, với Mövenpick Resort Cam Ranh khách hàng chỉ bỏ tiền ra mua biệt thự Mövenpick lại được tặng thêm 1 căn Condotel trong cùng hệ thống đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế 100% view biển.

Chính sách này không chỉ mang đến cho các nhà đầu tư dòng lợi nhuận kép mà còn mang đến giá trị gia tăng mạnh mẽ của cả 2 BĐS trong tương lai.

Ông Việt cho rằng: “Với những ưu thế mà Mövenpick Resort Cam Ranh đang sở hữu và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch sẽ mang đến dòng lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư thứ cấp và dòng lợi nhuận kép này chắc chắn sẽ cao hơn so với mức cam kết 8-10% nhiều CĐT đang áp dụng. Đây chính là lý do khiến Mövenpick Resort Cam Ranh trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư”. 

Cùng nói về phương thức chia sẻ lợi nhuận mới của Eurowindow Nha Trang, ông Nguyễn Mạnh Hà – PCT Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định:

“Chúng tôi đánh giá cao việc chủ đầu tư từ bỏ cam kết lợi nhuận. Không phải cứ cố định lợi nhuận tầm 8 – 12%/năm trong vòng 10 năm là hay, mà sau này lợi nhuận chia sẻ lên đến 20%/năm thì sao? Cam kết tốt nhất đối với các nhà đầu tư thứ cấp là cam kết chất lượng sản phẩm, hiệu quả vận hành khai thác dự án để giá trị gia tăng theo thời gian.

Thay vì cam kết lợi nhuận, chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang đưa ra chính sách “Mua 01 biệt thự, tặng 01 condotel”, như vậy, hai sản phẩm với hai nguồn khách khác nhau, lại kinh doanh bởi đơn vị quản lý uy tín, gia tăng cơ hội chia sẻ lợi nhuận từ hai sản phẩm này. Đây là cách làm mới, rất đáng khuyến khích phát triển, nhân rộng thêm”.

Để được tư vấn thông tin cụ thể về dự án Mövenpick Resort Cam Ranh và nắm bắt tình hình thị trường, KH có thể đăng ký tham dự sự kiện “Cơ hội vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 2018” với đại lý chính thức, sàn bất động sản Smartrealtors and Partners Hotline 0909 803 939.

Sự kiện được tổ chức vào 9h00 ngày 26/05/2018 tại KS Sheraton, số 88 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục