Thành công nhờ vững lối đi riêng

(ĐTCK) Mười hai năm song hành và phát triển cùng những thăng trầm của thị trường chứng khoán Việt Nam, giờ đây, Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) đã có một chỗ đứng vững vàng, trở thành sự lựa chọn tin cậy để đông đảo nhà đầu tư gửi gắm niềm tin. 
Hoạt động tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Sàn giao dịch FPTS. Hoạt động tư vấn đầu tư cho khách hàng tại Sàn giao dịch FPTS.

Thị trường chứng khoán Việt Nam gần đây chứng kiến sự cạnh tranh của nhiều công ty chứng khoán ngoại với lợi thế vốn lớn và chi phí vốn rẻ. Cuộc cạnh tranh miếng bánh thị phần giữa các công ty chứng khoán cũng vì thế mà khốc liệt hơn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, vẫn có những công ty chứng khoán lặng lẽ kiên định đi theo một lối riêng và FPTS là một ví dụ.

Trước áp lực cạnh tranh, FPTS vẫn kiên định với những mục tiêu đã đặt ra và đã khẳng định được sự khác biệt nhờ có hướng đi riêng.

Lặng lẽ tập trung vào mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp thật nhiều sản phẩm tư vấn chuyên biệt và thiết thực cho khách hàng…, FPTS ngày càng được nhiều người biết đến, nhân tài cũng từ đó cứ thế tìm về. 

Không chạy đua để mong giữ thị phần bằng cách giảm phí, miễn phí hay cho vay margin giá rẻ…, FPTS vẫn giữ nguyên “sợi chỉ đỏ” trong hoạt động và cung cấp dịch vụ của mình, đó là không chấp nhận cách làm “ăn xổi”, chạy theo thị phần hay những thành tích ngắn hạn, mà chú trọng sự phát triển bền vững.

Mọi hoạt động của FPTS đều chú trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp thật nhiều những sản phẩm tư vấn đầu tư chất lượng và hiệu quả.

Những năm qua, FPTS liên tục tổ chức các khóa đào tạo, các buổi hội thảo nhằm cung cấp thật nhiều thông tin, kiến thức cho nhà đầu tư như hướng dẫn cách đọc báo cáo tài chính, đầu tư chứng khoán phái sinh sao cho hiệu quả, phân tích cổ phiếu các doanh nghiệp, phân tích ngành,… và nhiều hoạt động hướng tới việc hỗ trợ nhà đầu tư đầu tư có hiệu quả.

Báo cáo tư vấn đầu tư được coi là “đặc sản” của FPTS. Theo đánh giá từ thị trường, FPTS là một trong số ít công ty chứng khoán xây dựng được một hệ thống báo cáo tư vấn đầu tư đa dạng, chuyên sâu, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia phân tích giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, am hiểu thị trường.

Khách hàng nhiều năm qua tin dùng báo cáo tư vấn của FPTS bởi Công ty luôn chú trọng vào chất lượng tư vấn, sự cập nhật thông tin, đặc biệt là khuyến nghị đầu tư cụ thể.

Hệ thống báo cáo tư vấn đầu tư của FPTS gồm có báo cáo ngành, báo cáo doanh nghiệp, báo cáo phân tích kỹ thuật, báo cáo phân tích dữ liệu, bản tin chứng khoán, bản tin tài chính…

Ða phần khách hàng của FPTS thành công vì họ chọn phong cách đầu tư chắc chắn, tập trung cho các mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.

Lâu nay, nội dung tư vấn của FPTS tập trung vào phân tích các chỉ tiêu tài chính, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, diễn biến ngành đặt trong mối tương quan với nền kinh tế, không chạy theo những tin đồn.

Khách hàng chuộng “mã nóng” ít khi ngồi ở FPTS vì Công ty không cung cấp margin cho các mã này.

Thị trường biến động không ngừng, buộc các công ty chứng khoán phải linh hoạt thích ứng bằng nhiều chính sách, song ông Nguyễn Ðiệp Tùng - Tổng giám đốc Công ty cho biết, FPTS sẽ luôn tuân thủ cam kết “lấy việc nâng cao chất lượng tư vấn đầu tư là yếu tố then chốt trong dịch vụ chứng khoán”.

Chiến lược phát triển đội ngũ chuyên viên tư vấn đầu tư được Công ty đặt ra với tiêu chí hàng đầu là đạo đức nghề nghiệp tốt và nền tảng kiến thức tốt.

Trước khi truyền đạt các cơ hội đầu tư đến khách hàng, chuyên viên tư vấn đầu tư sẽ thực hiện việc phân tích và thuyết trình trước cấp quản lý và các chuyên viên tư vấn khác.

Mục tiêu cao nhất là giữ an toàn và làm tăng trưởng tài sản của khách hàng, chứ không phải vấn đề khách hàng giao dịch nhiều hay ít. Với việc đội ngũ chuyên viên tư vấn luôn đào sâu, tìm tòi các cơ hội đầu tư thực sự, cơ hội thành công của khách hàng cũng tăng lên.

Hoạt động cân bằng, vững chắc tại tất cả các nghiệp vụ đã giúp FPTS phát triển ổn định ngay cả trong điều kiện thị trường biến động thất thường.

Nhờ đó, FPTS liên tục đạt danh hiệu công ty chứng khoán tiêu biểu do HOSE và HNX bình chọn, nằm trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần giá trị giao dịch môi giới lớn nhất tại hai sàn.

Với nền tảng đã xác lập, sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm, FPTS luôn sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới và tự tin chinh phục các mục tiêu kế tiếp.                               

Hoàng Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục