Tập đoàn DIC đạt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

(ĐTCK) Theo công bố chính thức ngày 6/11 của Vietnam Report, Tập đoàn DIC xếp hạng 138 trong 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt nam năm 2019, thứ hạng của DIC đã tăng 55 bậc trên so với năm 2018.
Tập đoàn DIC đạt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

Tăng 55 bậc trên bảng xếp hạng PROFIT 500

Trong bảng xếp hạng PROFIT500 (Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam) năm nay, dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp vẫn thuộc về các ngành Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản (23,9%), ngành Thực phẩm Đồ uống (11%), ngành Tài chính (10,8%), ngành Điện (8,6%) chiếm áp đảo so với các nhóm ngành còn lại

Trong năm 2018, nền kinh tế Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng trở lại, trong bối cảnh đó tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, khả năng sinh lời tăng, năng lực cạnh tranh có nhiều cải thiện.

Tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước và giữa các ngành.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn DIC lọt vào bảng xếp hạng PROFIT500 với thứ hạng tăng trưởng rõ rệt.

Cụ thể, Tập đoàn DIC xếp thứ hạng 101/500 (BXH dành cho 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam), tăng 26 bậc so với năm 2018; xếp thứ hạng 138/500 (BXH tổng hợp 500 Doanh nghiệp ở mọi loại hình lợi nhuận tốt nhất Việt Nam), tăng 55 bậc so với năm 2018; xếp hạng thứ 23/78 (BXH Doanh nghiệp bất động sản lợi nhuận tốt nhất Việt Nam); tăng 2 bậc so với năm 2018. 

Kết quả này là minh chứng cho chiến lược kinh doanh hiệu quả của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của đội ngũ nhân sự.

Đồng thời cho thấy trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, Tập đoàn DIC đã và đang được thị trường Việt Nam và các nhà đầu tư trong và ngoài nước ghi nhận. 

Được biết, PROFIT500 được công bố thường niên từ năm 2017 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report cùng hội đồng chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn – đặc biệt gồm GS John Quelch, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Vũ Đăng Vinh - Tổng giám đốc Công ty Vietnam Report cho biết: “Những doanh nghiệp được vinh danh trong lễ công bố PROFIT500 là những đại diện đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam”.

Tập đoàn DIC đạt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 ảnh 1

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC nhận giải PROFIT500 năm 2019

Bảng xếp hạng PROFIT500 dựa trên những tiêu chí như các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE); lợi nhuận trước thuế; doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Các tiêu chí về Quy mô tài sản; Quy mô lao động; Tiềm năng tăng trưởng doanh thu; lợi nhuận…

Vì vậy, nhiều tổ chức tài chính (ngân hàng và quỹ đầu tư) trong và ngoài nước đánh giá cao PROFIT500, xem đây là kênh thông tin tham khảo uy tín khi đánh giá thị trường Việt Nam do đảm bảo được nguyên tắc khách quan, minh bạch và khoa học.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2019- 2025

Chia sẻ về chiến lược phát triển giai đoạn 2019 - 2025, ông Nguyễn Hùng Cường – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC cho biết: “Thứ nhất, chúng tôi ưu tiên phát triển các khu đô thị vùng ven để giãn dân từ các thành phố lớn; thay đổi diện mạo, phát triển kinh tế địa phương và giải quyết vấn đề việc làm.

Thứ hai, DIC đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch tại những thành phố thuận lợi du lịch như Vũng Tàu; Quảng Bình; Vĩnh Yên; Hà Nam.

Cuối cùng, DIC đầu tư tài chính vào những công ty hỗ trợ cho mục tiêu phát triển bất động sản như: xây dựng, vật liệu xây dựng, môi giới và quản lý bất động sản”.

Với gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, Tập đoàn DIC hiện là một trong những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; tỉnh Quảng Bình; tỉnh Đồng Nai; tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; tỉnh Hậu Giang... 

Đây là một lợi thế vượt trội của DIC khi tích lũy được quỹ đất lớn với giá vốn thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Theo báo cáo tài chính công ty mẹ DIC Corp, chỉ tính riêng quý 3 năm 2019, doanh thu đạt 435,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 157,6 tỷ đồng (tăng 182% so với cùng kỳ năm ngoái).

Ánh Hồng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục