Sức bật bất động sản Thái Nguyên năm 2019

(ĐTCK)  Tăng trưởng hơn 14%, thu hút hơn 7 tỷ USD vốn FDI năm 2018, Thái Nguyên đang có những bước phát triển kinh tế vượt bậc và được giới đầu tư bất động sản (BĐS) cả nước chú ý. Năm 2019 hứa hẹn sẽ trở thành một năm có biến động tích cực của thị trường này.

Đầu tàu tăng trưởng của miền Bắc

Theo báo cáo tại hội nghị “Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW ngày 01/7/2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”, Thái Nguyên đang có sự tăng trưởng tích cực về kinh tế và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân giai đoạn 2004-2018 tăng 12,8%/năm, giai đoạn 2004-2008 là 10,73%, giai đoạn 2014 đến nay là 20,13%; trong đó năm 2015 tăng cao nhất là 33,2%, chỉ số PCI đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng. Kết quả này giúp Thái Nguyên tiếp tục khẳng định vị thế top đầu tăng trưởng của miền Bắc và cả nước.

Sức bật bất động sản Thái Nguyên năm 2019 ảnh 1

Thái Nguyên có hệ thống giao thông đồng bộ và thông suốt với rất nhiều trục giao thông lớn kết nối với các tỉnh thành.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, đây được xem là điểm sáng của bức tranh kinh tế Thái Nguyên khi tỉnh này nhận được 7,1 tỷ USD vốn FDI (2018) từ hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài như: Samsung (Hàn Quốc), Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong)…

Các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam cũng đã góp mặt tại Thái Nguyên: Vingroup, ASC Group, Indevco, TNG… hình thành lên các khu công nghiệp (KCN) lớn như: KCN Sông Công 1 – 2, KCN Điểm Thụy, KCN Nam Phổ Yên, KCN Tây Phổ Yên, KCN Quyết Thắng…

Đây chính là một trong những xúc tác quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của xứ chè, không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng vạn lao động trong nước và nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại các KCN trên địa bàn mà còn tác động mạnh đến nhiều lĩnh vực khác, trong đó BĐS được đánh giá là sẽ có nhiều biến động tích cực.

Điểm nóng đầu tư bất động sản 2019

Với việc tập trung nhiều các KCN lớn, FDI tăng mạnh, Thái Nguyên thu hút ngày càng nhiều dân nhập cư trong và ngoài nước đến đây sinh sống, lập nghiệp.

Thống kê mới nhất của liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cho thấy, tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có hơn 133 doanh nghiệp đã hoạt động trong các khu công nghiệp với trên 81 nghìn lao động. Tuy nhiên, chỗ ở cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng mới chỉ đáp ứng được khoảng 27% nhu cầu.

Phần lớn trong số họ có nhu cầu thuê nhà tại trung tâm TP Thái Nguyên nhưng cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Thái Nguyên lại chưa đáp ứng được cả số lượng và chất lượng cho lượng nhân sự cấp cao này.

Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp BĐS, đặc biệt là phân khúc nhà ở cao cấp. Các chuyên gia dự báo, năm 2019 sẽ là năm lên ngôi của BĐS cao cấp Thái Nguyên, tạo ra sức bật mạnh mẽ đáng kinh ngạc của thị trường BĐS khu vực này.

Sức bật bất động sản Thái Nguyên năm 2019 ảnh 2

Thái Nguyên đang rất cần các sản phẩm BĐS cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài

Theo ghi nhận của một đơn vị kinh doanh BĐS, 3 năm gần đây thị trường BĐS Thái Nguyên biến động theo chiều hướng tích cực với sự xuất hiện của hàng loạt “đại gia” BĐS, hàng nghìn tỉ đồng rót vào các dự án đang góp phần làm bộ mặt đô thị Thái Nguyên thay đổi đáng kể.
Có thể kể đến Khu đô thị Kosy của Tập đoàn Kosy, Khu dân cư Thống Nhất của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc ở thành phố Sông Công; Khu dân cư Phổ Yên Residence tại thị xã Phổ Yên; dự án du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên, phía Tây thành phố Thái Nguyên.

Đáng chú ý nhất là dự án condotel 5 sao quốc tế Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên ngay tại đường Thống Nhất, phường Gia Sàng, Đông Nam TP. Thái Nguyên của Tập đoàn Apec Group.

Đây được coi là dự án đầu tư đột phá bởi không chỉ kịp thời bổ sung nguồn cung bất động sản cao cấp dành cho giới đầu tư, loại hình sản phẩm mới mẻ, bắt đúng nhu cầu thị trường, dự án này còn đánh dấu lần đầu tiên, Thái Nguyên có condotel 5 sao kết hợp với thương hiệu quản lý danh tiếng thế giới Wyndham Hotel Group.

Sự gia nhập của ông lớn ngành quản trị khách sạn của Mỹ được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận hấp dẫn và ổn định cho sản phẩm đầu tư, đồng thời nâng tầm chất lượng, dịch vụ cho ngành dịch vụ, khách sạn của tỉnh này.

H.Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục