StoxPlus - 10 năm một chặng đường “Enlightening the Market”!

(ĐTCK) Tối ngày 14/3/2018, tại Hà Nội, StoxPlus đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (11/3/2008 – 11/3/2018). 
StoxPlus - 10 năm một chặng đường “Enlightening the Market”!

Xuất phát từ mong muốn đáp ứng nhu cầu về dữ liệu chuyên sâu về tài chính, chứng khoán tại Việt Nam, ngày 11/3/2008, StoxPlus ra đời với mục tiêu thiết lập một cổng thông tin tài chính toàn diện tại Việt Nam, trở thành đơn vị cung cấp thông tin độc lập và chất lượng nhất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty StoxPlus phát biểu khai mạc 

Khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty StoxPlus đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến khách hàng, cổ đông và đối tác của công ty như SSC, HOSE, HNX, Cục quản lý Đăng ký Kinh doanh thuộc Bộ KH-ĐT, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia thuộc NHNN, Trường đại học Ngoại thương Hà Nội và mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài trong tương lai.

Ông Thuân chia sẻ lý do rời bỏ công việc quản lý đầu tư và thành lập StoxPlus vào năm 2008 lúc TTCK Việt nam ở đỉnh cao, cũng như việc áp dụng các công nghệ phân tích dữ liệu tại StoxPlus nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và duy trì vị thế là đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này.

Trên cơ sở các thành tựu đạt được là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất về tài chính và doanh nghiệp tại Việt Nam, với sứ mệnh soi sáng thị trường, trong năm 2018, StoxPlus chú trọng đến việc không ngừng phát triển các nền tảng phân tích dữ liệu và thông tin mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường.

StoxPlus - 10 năm một chặng đường “Enlightening the Market”! ảnh 2

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát biểu tại sự kiện 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chúc mừng và ghi nhận những kết quả và đóng góp của StoxPlus đối với sự phát triển của thị trường vốn nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng trong suốt 10 năm.

Thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa StoxPlus và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào tháng 6/2016, hai bên đã tích cực phối hợp thực hiện các hoạt động như đào tạo kỹ năng phân tích tài chính cho các cán bộ UBCK, hỗ trợ xử lý thông tin các doanh nghiệp đại chúng, cũng như các hoạt động khác nhằm cải thiện tính minh bạch thông tin tài chính tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, các đại diện cơ quan nhà nước, đối tác và khách hàng đã thể hiện niềm tin tưởng và sự ủng hộ của họ đối với mô hình kinh doanh và định hướng đúng đắn của StoxPlus, phù hợp với xu thế thị trường trong lĩnh vực thông tin tài chính - doanh nghiệp.

Ông Mạc Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), đại diện các khách hàng StoxPlus phát biểu: “Ở bất kỳ quốc gia nào cũng cần một đơn vị như StoxPlus bên cạnh các nhà cung cấp dữ liệu lớn như Bloomberg hay Thompson Reuters. Trong số ít các nhà cung cấp thông tin tài chính, thông tin doanh nghiệp trong ngành dịch vụ dữ liệu tại Việt Nam, StoxPlus nổi bật lên là công ty có năng lực và chuyên nghiệp nhất. Họ có hiểu biết sâu về địa phương và kinh nghiệm toàn cầu cũng như sự hỗ trợ từ các đối tác Nhật Bản.

Chúng tôi thực sự đánh giá cao chiều sâu về thông tin tài chính địa phương và những cải tiến không ngừng của họ cho các sản phẩm. Tôi thực sự yêu thích mô hình kinh doanh của StoxPlus, đó là về sáng tạo, về dữ liệu lớn, về công nghệ tài chính và tự dộng hóa”.

StoxPlus - 10 năm một chặng đường “Enlightening the Market”! ảnh 3

Ông Yoichi Iwamoto, Giám đốc điều hành Nikkei (Hong Kong) chia sẻ tại buổi lễ 

"StoxPlus cung cấp dữ liệu và dịch vụ phân tích, tư vấn với tiêu chuẩn quốc tế mà các nhà đầu tư rất cần để đưa những quyết định đúng đắn hơn và nắm bắt cơ hội nhanh hơn. Họ sử dụng công nghệ tiên tiến để kết nối thông tin công ty với dữ liệu có liên quan, tạo cho khách hàng khả năng phát hiện cơ hội và theo dõi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Không ngoa khi nói rằng, dịch vụ của StoxPlus hiện là một công cụ kinh doanh không thể thiếu”, ông Yoichi Iwamoto, Giám đốc điều hành Nikkei Hong Kong (Trung Quốc) chia sẻ.

"Bên cạnh cột mốc 10 năm hoạt động của StoxPlus, năm 2018 cũng đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Việc đẩy mạnh tăng cường hợp tác giữa hai nước sẽ đóng vai trò xúc tác cho sự phát triển và lớn mạnh của StoxPlus về sau", ông Yoichi Iwamoto nói thêm.

StoxPlus đã xây dựng nguồn dữ liệu giao dịch cơ bản và chuyên sâu về thị trường vốn, bước đầu bao phủ dữ liệu doanh nghiệp chưa đại chúng, dữ liệu toàn diện của hơn 3000 công ty đại chúng, bao gồm: thông tin tài chính, dữ liệu ngành chủ chốt của Việt Nam, dữ liệu vĩ mô, dữ liệu M&A...

Thành công trong việc giảm thiểu thời gian thu thập và phân tích dữ liệu phục vụ báo cáo doanh nghiệp, đặc biệt đối với các công ty chưa niêm yết từ vài ngày xuống chỉ còn 4 tiếng, StoxPlus không ngừng hoàn thiện quy trình chuẩn hóa dữ liệu, nâng cao tính minh bạch thị trường tài chính cũng như thúc đẩy hoạt động đầu tư và thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển với nhiều khó khăn và thách thức, StoxPlus đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận với số lượng hơn 200 định chế thuê bao dữ liệu và hàng ngàn khách hàng đã sử dụng dịch vụ thông tin doanh nghiệp của StoxPlus.

Từ những ngày đầu tại Hà Nội với số lượng chỉ vài nhân viên, StoxPlus giờ đây mở rộng mạng lưới hoạt động qua việc thành lập văn phòng tại TP.HCM với số lượng nhân viên tại hai miền lên tới 100 người.

StoxPlus luôn tự hào được lựa chọn đồng hành và hỗ trợ các khách hàng khai thác những cơ hội tiềm năng trên thị trường chứng khoán cũng như xây dựng và phát triển đế chế kinh doanh tại Việt Nam.

Ngân Hà

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục