SHB Finance gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 10/10/2019, tại trụ sở cơ quan thường trực, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp hội viên liên kết đối với Công ty tài chính TNHH một thành viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance). 
Bà Hoàng Thị Mai Thảo, Chủ tịch HĐTV SHBFinance; ông Đinh Quang Huy, Tổng giám đốc SHBFinance nhận quyết định kết nạp Hội viên Bà Hoàng Thị Mai Thảo, Chủ tịch HĐTV SHBFinance; ông Đinh Quang Huy, Tổng giám đốc SHBFinance nhận quyết định kết nạp Hội viên

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức tín dụng và các tổ chức có liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Việc trở thành thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ giúp SHB Finance cập nhật nhanh chóng các thông tin liên quan đến lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đây cũng là một diễn đàn uy tín để SHB Finance cùng các công ty tài chính tham gia trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đóng góp vào sự phát triển lành mạnh của thị trường tài chính tiêu dùng.

Đồng thời, SHB Finance sẽ được VNBA bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật; được tham gia các hoạt động do VNBA tổ chức; được đề xuất, kiến nghị những vướng mắc pháp lý với các cơ quan quản lý Nhà nước thông qua VNBA trong quá trình hoạt động. 

SHB Finance gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ảnh 1

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Uỷ viên Hội đồng Hiệp hội, Tổng Thư ký HHNH Việt Nam phát biểu tại Lễ kết nạp.

Tại Lễ kết nạp, ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA đã trao Quyết định Kết nạp hội viên liên kết cho ông Đinh Quang Huy - Tổng giám đốc SHB Finance.

Trong phát biểu chào đón hội viên mới thứ 67, ông Nguyễn Toàn Thắng đã gửi lời chúc mừng đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành quả tích cực của SHB Finance trong hơn 1 năm qua và mong muốn SHB Finance sẽ tích cực tham gia các hoạt động của VNBA để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành tài chính, ngân hàng. 

SHB Finance gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ảnh 2

Ông Đinh Quang Huy, Tổng giám đốc SHBFinance phát biểu tại Lễ kết nạp hội viên

Bày tỏ vinh dự khi trở thành hội viên VNBA, ông Đinh Quang Huy – Tổng giám đốc SHB Finance khẳng định: “SHB Finance định hướng là 1 công ty tài chính phát triển bền vững cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và chính sách quản trị rủi ro chặt chẽ.

Chúng tôi đã sớm áp dụng các chuẩn quốc tế cho khung hoạt động của mình, thể hiện qua sự xếp hạng tín dụng lần đầu của Moody gần đây và thực hiện chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế.

Sự kiện chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt nam hôm nay là một bước tiến mới cho thấy sự quyết tâm của SHB Finance trong việc tạo dựng và phát triển một thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh, mang lợi cơ hội tiếp cận tài chính cho mọi người dân Việt nam”.

SHB Finance gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ảnh 3

Bà Hoàng Thị Mai Thảo- Chủ tịch HĐTV SHBFinance tặng quà kỷ niệm cho Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 8 năm 2018, SHB Finance hướng tới trở thành Công ty tài chính thuận tiện và tin cậy, đáp ứng nhu cầu tài chính tiêu dùng của các khách hàng có thu nhập trung bình từ 3 triệu đồng/tháng và chưa đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng. Đây là phân khúc khách hàng có số lượng lớn và nhu cầu tài chính đa dạng.

Theo đó, SHB Finance luôn tiên phong ứng dụng các công nghệ mới để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm với các gói sản phẩm vay tiêu dùng hướng tới các đối tượng Khách hàng khác nhau. 

SHB Finance gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ảnh 4

Cán bộ lãnh đạo SHBFinance chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tính đến hết tháng 9/2019, SHB Finance đã đạt doanh số dư nợ 2.462 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động trải rộng khắp 37 tỉnh thành cả nước. Tổng tài sản công ty đạt 2.852 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng.

Trong bối cảnh hiện nay, hoạt động của SHB Finance và các công ty tài chính được pháp luật công nhận sẽ góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen”, đồng thời minh bạch và lành mạnh hóa thị trường tài chính tiêu dùng.

Sự kiện SHB Finance trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển của Công ty, đồng thời cho thấy sự nghiêm túc trong việc hiện thực hóa các cam kết cũng như mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Ánh Hồng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục