Rồng Việt được khách hàng tín nhiệm nhờ duy trì minh bạch

(ĐTCK) Duy trì và cải thiện chất lượng nội dung trong báo cáo thường niên đã giúp báo cáo này của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDS) được Hội đồng bình chọn đánh giá cao qua các năm. Năm 2017, báo cáo thường niên của Công ty tiếp tục được bình chọn trong Top 50 báo cáo tốt nhất trên thị trường.
Rồng Việt được khách hàng tín nhiệm nhờ duy trì minh bạch

Theo Rồng Việt, báo cáo thường niên là tài liệu cung cấp đầy đủ thông tin về hoạt động kinh doanh của Công ty trong một năm. Qua báo cáo, Công ty có thể chuyển tải các kết quả đạt được, cũng như những rủi ro, thách thức mà doanh nghiệp đối mặt và phương án giải quyết. Hội đồng quản trị, Ban điều hành chia sẻ những định hướng và kế hoạch trong tương lai…

Do vậy, Công ty kỳ vọng, thông qua báo cáo thường niên, các đối tác, cổ đông, nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp; các cán bộ, nhân viên cũng nhìn nhận đầy đủ hơn về kết quả đạt được trong năm và mục tiêu phấn đấu cho giai đoạn tới.

Được bình chọn là một trong những báo cáo thường niên tốt nhất, ngoài việc nỗ lực đáp ứng các quy định pháp luật về lập báo cáo với chất lượng cao, thì các thông tin được trình bày rõ ràng, các chỉ số kinh doanh được diễn giải dễ hiểu, bố cục báo cáo sáng tạo và cách thể hiện sinh động là điểm cộng cho báo cáo của Công ty.

Đại diện nhóm làm báo cáo thường niên của Rồng Việt chia sẻ, thông tin trong báo cáo thường niên đầy đủ và chính xác thì nhà đầu tư càng thuận lợi trong việc đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp. Khi nhà đầu tư quan tâm đến doanh nghiệp thường sẽ tìm kiếm những thông tin tổng quan về doanh nghiệp, tình hình tài chính, định hướng chiến lược cũng như bảng tóm tắt về sự phát triển, xu hướng và các mục tiêu của doanh nghiệp. Do đó, Rồng Việt luôn thể hiện một cách đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu các thông tin về Công ty trong báo cáo thường niên.

Thị trường chứng khoán chứa đựng nhiều cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư nói chung, khối công ty chứng khoán nói riêng, nhưng luôn đi kèm với rủi ro tiềm ẩn, nếu các công ty không có sự chuẩn bị và quản trị rủi ro một cách chủ động sẽ không đảm bảo thực hiện được kế hoạch kinh doanh, thậm chí suy giảm vốn hoạt động, đánh mất thương hiệu.

Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp niêm yết thiếu minh bạch, thậm chí có hành vi gian dối. Một số vụ bê bối xảy ra trong năm 2015 - 2016 không những khiến giá cổ phiếu của doanh nghiệp đó sụt giảm, mất thanh khoản, mà còn ảnh hưởng đến thị trường chung, gây thiệt hại cho tài sản và bào mòn niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường. Hoạt động của các công ty chứng khoán theo đó cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, nhất là các công ty có hoạt động tự doanh, cho vay giao dịch ký quỹ.

Trong kinh doanh, bất kỳ một quyết định nào cũng đều dựa trên các thông tin minh bạch, đáng tin cậy để hạn chế rủi ro và mang lại hiệu quả đầu tư cao. Đối với ngành chứng khoán thì vấn đề minh bạch càng trở nên quan trọng và mang tính quyết định. Hiểu được điều đó, Rồng Việt luôn đặt yếu tố chuẩn mực trong quản trị, minh bạch thông tin và dịch vụ cung cấp đến khách hàng, nhà đầu tư.

Với hệ thống quản trị rủi ro tốt và luôn đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động, quản trị công ty một cách an toàn, kết hợp với khả năng phản ứng nhanh và thích ứng tốt với những biến động trên thị trường, năm 2016, Rồng Việt không phải gánh chịu bất kỳ thiệt hại nào từ những biến động tiêu cực nói trên, bảo toàn được kết quả kinh doanh đạt được trong năm. Điều này giúp củng cố và gia tăng niềm tin của khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư đối với thương hiệu Rồng Việt, đồng thời thể hiện Công ty luôn hướng đến sự phát triển bền vững.

Ngoài nỗ lực minh bạch thông tin, Rồng Việt đặc biệt chú trọng công tác quản trị rủi ro, với việc thành lập Tiểu ban quản trị rủi ro trực thuộc Hội đồng quản trị và nhiều lần sửa đổi, bổ sung các chính sách quản trị rủi ro, quy trình quản trị rủi ro, chính sách quản lý hạn mức rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán phái sinh sắp khai mở.

Nhờ đó, Rồng Việt nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của hơn 68.000 khách hàng cá nhân và tổ chức. Đó cũng là cơ sở tạo điều kiện tốt cho Công ty trong việc huy động vốn đầu tư, tìm kiếm đối tác kinh doanh và hình ảnh thương hiệu Rồng Việt ngày càng được nâng cao trên thị trường. 

Phan Hằng
Đặc san Báo cáo thường niên 2017

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục