Prudential tiên phong đầu tư trái phiếu chính phủ 30 năm tại Việt Nam

(ĐTCK) Với tổng giá trị cam kết đầu tư vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm lên đến 6.000 tỷ đồng, Prudential tiếp tục ghi tên mình trên danh sách những thành viên tích cực nhất trong đầu tư trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài tại thị trường Việt Nam.
Prudential tiên phong đầu tư trái phiếu chính phủ 30 năm tại Việt Nam

Prudential tiên phong đầu tư trái phiếu chính phủ 30 năm

Trong số này, 500 tỷ đồng trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm đã được công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại Việt Nam nhận chứng thư đầu tư vào ngày 30/12/2015 và 5.500 tỷ đồng cam kết sẽ hiện thực hóa trong nửa đầu năm 2016 sau khi được Bộ Tài chính phê duyệt.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 30 năm và là cột mốc quan trọng trong sự phát triển thị trường trái phiếu Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Prudential luôn được đánh giá là thành viên tích cực trong đầu tư trái phiếu chính phủ dài hạn trên thị trường trái phiếu. Theo đó, ngoài việc tiên phong tham gia đợt phát hành trái phiếu chính phủ đầu tiên kỳ hạn 30 năm với tổng giá trị đầu tư cam kết lên đến 6.000 tỷ đồng thì trước đó, vào tháng 7/2015, Prudential cũng đã ghi dấu ấn với mức đầu tư kỷ lục 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm. Sự kiện này được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành trong năm 2015. 

Khẳng định cam kết kinh doanh dài hạn

Việc liên tục đầu tư kỷ lục vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20, 30 năm, thể hiện cam kết dài hạn của Tập đoàn tài chính - bảo hiểm Prudential tại thị trường Việt Nam với thông điệp phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Khoản cam kết đầu tư trái phiếu 30 năm sẽ nâng tổng giá trị mà Prudential đầu tư vào trái phiếu 20, 30 năm tại Việt Nam lên tới 9.200  tỷ đồng.

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam khẳng định: "Prudential Việt Nam luôn nỗ lực, tập trung vào việc phát triển sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tối đa nhu cầu về bảo vệ, cung cấp kế hoạch tài chính, giải pháp đầu tư hiệu quả nhằm đem lại sự an tâm cho các gia đình Việt. Chiến lược đầu tư dài hạn trong 20 năm, 30 năm tiếp tục phản ánh mạnh mẽ cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Nhiều năm qua, Prudential đã liên tục có những chương trình hợp tác tích cực với Chính phủ để xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống xã hội”.

Thông qua những khoản đầu tư hiệu quả, tạo ra kết quả kinh doanh chung ấn tượng, Prudential đã gia tăng quyền lợi cho khách hàng từ những khoản bảo tức đặc biệt, hiện lên tới 2.222 tỷ đồng. 

Hướng tới mục tiêu đầu tư toàn ngành trên 180.000 tỷ đồng

Đánh giá cao nỗ lực của khối doanh nghiệp bảo hiểm khi tích cực đầu tư trở lại nền kinh tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Bộ Tài chính cho biết, tổng số tiền đầu tư tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm năm 2015 tăng 18% so với năm 2014, ước đạt 152.543 tỷ đồng. Trong đó, riêng khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đóng góp lượng lớn với 116.137 tỷ đồng. Đặc biệt, theo Bộ Tài chính, nỗ lực của Prudential trong đầu tư lượng lớn, với mức đầu tư quá bán 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm kể trên, đã góp phần đắc lực vào sự thành công của đợt phát hành loại trái phiếu chuyên biệt này.

Cũng theo Bộ Tài chính, năm 2015, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện tốt chức năng là tấm lá chắn tài chính cho người tham gia bảo hiểm trước rủi ro bất ngờ xảy ra và tăng cường dịch vụ, tiện ích chăm sóc khách hàng.

Trong tổng số tiền bồi thường và trả tiền bảo hiểm ước đạt 21.160 tỷ đồng thì khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chi trả ước 7.983 tỷ đồng. Với vai trò là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam, Prudential thể hiện cam kết đóng góp cho sự phát triển của ngành cũng như  hỗ trợ bảo vệ tương lai cho người dân Việt Nam trong suốt 16 năm qua.

Với nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là khối doanh nghiệp dẫn đầu thị trường như Prudential, kỳ vọng ngành sẽ tăng trưởng doanh thu 20% trong năm 2016, Bộ Tài chính đặt mục tiêu, tổng giá trị đầu tư vào nền kinh tế quốc dân của toàn ngành trong năm nay đạt trên 180.000 tỷ đồng.

Prudential có mặt tại Việt Nam với văn phòng đại diện đầu tiên vào năm 1995. Đến năm 1999, Công ty Prudential Việt Nam chính thức được thành lập. Công ty hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp với 8 ngân hàng đối tác, hơn 270 trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng chi nhánh tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm 2015, Prudential Việt Nam đã liên tiếp đưa ra các dịch vụ mới như Chương trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng trong vòng 30 phút, Tổng đài  phục vụ khách hàng miễn cước 1800 1247, hoạt động 24/7, Chương trình khám sức khoẻ tại nhà, Ứng dụng thông minh Prusmart trên Ipad hỗ trợ tư vấn và hoàn tất hồ sơ đăng ký bảo hiểm cho khách hàng, Chương trình bảo lãnh viện phí với mạng lưới bệnh viện liên kết lớn nhất Việt Nam gồm 100 bệnh viện trong đó có 39 bệnh viện công… Những dịch vụ này giúp cho khách hàng của Prudential được phục vụ nhanh chóng và sát sao theo từng bước trong hành trình của một hợp đồng.

Trong năm 2014, Prudential Việt Nam đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, ghi nhận những đóng góp của Công ty vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục