Phát Đạt: Thay đổi để vươn lên

(ĐTCK) Không chỉ đạt được kết quả kinh doanh ngoài mong đợi, Phát Đạt (HOSE: PDR) còn khẳng định được năng lực tài chính khi trả dứt điểm nợ vay và hoàn thành những cam kết với khách hàng trong việc phát triển dự án.
Ông Nguyễn Tấn Danh, Phó chủ tịch HĐQT PDR trao sổ hồng cho cư dân The EverRich Infinity Ông Nguyễn Tấn Danh, Phó chủ tịch HĐQT PDR trao sổ hồng cho cư dân The EverRich Infinity

Một năm viên mãn

Năm 2017, PDR đã xác lập kỷ lục mới trong hoạt động kinh doanh kể từ khi thành lập. Cụ thể, PDR đạt được doanh thu thuần gần 1.327 tỷ đồng, dù giảm nhẹ so với năm trước, nhưng biên lãi gộp lại tăng đáng kể. Kết quả, Công ty đạt mức lãi ròng gần 440 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, vượt 31% kế hoạch năm và là mức cao nhất kể từ ngày thành lập.

Kết quả này đạt được là nhờ Công ty thực hiện bàn giao Dự án The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM) như đã cam kết với khách hàng. Bên cạnh đó, lợi nhuận còn đến từ hợp tác đầu tư với CTCP Thương mại Dịch vụ T.A.M liên quan đến phát triển dự án tọa lạc tại 239 Cách mạng Tháng 8, quận 3, TP.HCM.

Tại thời điểm cuối năm 2017, tổng tài sản của PDR đạt gần 9.950 tỷ đồng, tăng gần 950 tỷ đồng so với hồi đầu năm.

Đáng chú ý, PDR đã trả hết tất cả các khoản nợ vay, lãi vay trên 4.300 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á và các trái chủ. Đến cuối năm 2017, PDR đã không còn nợ vay ngân hàng. Điều này thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của HĐQT và Ban điều hành Công ty trong việc thực hiện đúng cam kết sẽ trả dứt điểm toàn bộ các khoản nợ gốc trái phiếu, nợ vay và các khoản lãi phát sinh cho Ngân hàng Đông Á trước ngày 31/12/2017.

Có thể thấy, việc đẩy nhanh việc bán sán phẩm đã tăng tốc độ thu tiền và tập trung quản lý dòng tiền theo từng dự án giúp PDR linh hoạt xử lý các khoản nợ vay và lãi vay đã kéo dài nhiều năm.

Năm 2017, Công ty cũng đã đạt được nhiều thành công về phát triển các dự án bất động sản, đặc biệt là việc bàn giao căn hộ và đưa vào vận hành Toà nhà The EverRich Infinty chỉ sau 18 tháng khởi công xây dựng. Dự án này nhận được giải dự án căn hộ tốt nhất của Vietnam Property Awards năm 2017.

Tiếp theo đó, Công ty cất nóc Dự án Millennium tại 132 Bến Vân Đồn, quận 4. Millennium là dự án trung tâm thương mại, văn phòng và căn được khởi công vào tháng 5/2016, tổng diện tích sử dụng 7.328 m2. Dự án bao gồm 32 tầng, trong đó có 6 tầng khối đế và 26 tầng khối tháp với 649 căn hộ. Tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 2.015 tỷ đồng.

Ngoài ra, PDR cũng được chọn là nhà đầu tư (theo hình thức BT) Dự án đầu tư xây dựng mới Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng tại Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM.

Với kết quả kinh doanh tốt đẹp, cổ phiếu PDR cũng có đà tăng trưởng ấn tượng, mang lại lợi ích lớn cho cổ đông. Cụ thể, cổ phiếu PDR kết thúc phiên 12/4/2018 tại mức giá 40.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 200% so với đầu năm 2017. Khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 1 triệu đơn vị/phiên, tăng 30% so với năm 2016.

Tựu trung lại, năm 2017 là một năm viên mãn đối với tất cả cổ đông đã đồng hành cũng PDR, từ đó tiếp tục đặt niềm tin, lạc quan vào chiến lược của Công ty trong tương lai. Bởi sau khi cơ cấu xong các khoản nợ vay, nguồn tài chính PDR trở nên lành mạnh hơn rất nhiều để có thể phát triển một cách bền vững.

Kế hoạch năm 2018 đầy tham vọng

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức ngày 30/3 vừa qua, HĐQT đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng. Cụ thể, năm 2018, PDR đặt mục tiêu tổng doanh 2.000 tỷ đồng, tăng 50,7% so với thực hiện năm 2017; lợi nhuận sau thuế đạt 640 tỷ đồng, tăng 45% so với thực hiện năm 2017.

Trên cơ sở đạt được trong năm 2017, Ban điều hành Công ty tin tưởng, năm 2018 sẽ là năm tiếp tục ghi dấu Phát Đạt trong các lĩnh vực hoạt động phát triển đầu tư, kinh doanh; củng cố vị thế của thương hiệu PDR trên thị trường bất động sản và tài chính - chứng khoán.

Song song với việc hoàn tất thủ tục chuyển nhượng dự án cho đối tác, Công ty tiến hành xúc tiến và phát triển những dự án hiện có như Dự án Bàu Cả - Quảng Ngãi, Dự án Phú Quốc Resort, đồng thời triển khai các dự án BT đã ký kết. Mặt khác, Phát Đạt tiếp tục nâng cao năng lực vốn chủ sở hữu, duy trì các chỉ số tài chính vượt trội trên thị trường.

Ngoài ra, Công ty sẽ tập trung vào chiến lược phát triển các quỹ đất sạch, thực hiện tái cơ cấu tài chính và phát triển doanh nghiệp gắn liền sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng.

“Năm 2018 là năm bản lề của giai đoạn chiến lược 2016 - 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi để vươn lên và dẫn đầu. Mong rằng các cổ đông, nhân viên, đối tác, khách hàng luôn tin tưởng vào Công ty”, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT PDR chia sẻ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Hà Phương
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục