OCB nhận hai giải thưởng từ International Finance Magazines

(ĐTCK) Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) vừa được International Finance Magazines (IFM), tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính cao cấp của Anh, vinh danh bằng 2 giải thưởng liên tiếp: Ngân hàng số đột phá năm 2019 (Most Innovative Digital Banking Solution) và Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019 (Fastest Growing Digital Bank – Vietnam 2019).
OCB nhận hai giải thưởng từ International Finance Magazines

OCB là một trong ba ngân hàng tại Việt Nam đoạt giải thưởng trong năm nay. Riêng ở hạng mục Ngân hàng số đột phá, OCB là đơn vị duy nhất chiến thắng trong 2 năm liên tiếp. 

Ngay từ năm 2017, thực hiện chiến lược chuyển đối số sớm và quyết liệt, OCB đã đầu tư mạnh vào công nghệ và số hóa ngân hàng. Tính đến hiện tại, ngân hàng số OMNI phát triển trên nền tảng hợp kênh ngày càng được cải tiến, chuẩn mực hơn.

Có thể nói, Ngân hàng số OCB OMNI là một trong những sản phẩm đầu tiên trên thị trường cung cấp hệ sinh thái tài chính đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán QR, mở tài khoản, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm đến đầu tư tài chính online… đặc biệt là các giao dịch hoàn toàn miễn phí. 

Bên cạnh Ngân hàng số OCB OMNI, OCB cũng xây dựng và giới thiệu đến thị trường hệ sinh thái OMNI PAY, tăng thêm lợi ích và tính ưu việt cho người dùng khi sử dịch vụ tại OCB vào năm 2019.

Ông Sanjay Chakrabarty, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối bán lẻ tại OCB, cho biết: "OCB đã rất kiên định trong việc triển khai chiến lược công nghệ số vào hoạt động kinh doanh cốt lõi".

"Có tới 90% khách hàng mới đến với OCB với ít nhất một giao dịch trực tuyến phát sinh trong tháng đầu tiên. 45% thẻ tín dụng của OCB đang được phân phối trên các kênh Digital. Ngoài ra, OCB cũng đang bán dịch vụ bảo hiểm cũng như các khoản đầu tư thông qua ứng dụng di động - OCB OMNI", ông nhấn mạnh.

Sở hữu ngân hàng số và hệ sinh thái trên nền tảng hợp kênh OMNI, hành trình đầu tư đồng bộ vào công nghệ của OCB được ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc Chiến lược Công nghệ Ngân hàng số OCB, khẳng định đã và sẽ không ngừng tiếp diễn, đi theo định hướng là đơn vị cung cấp ứng dụng ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm  2023. 

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục