NPK Cà Mau giúp nông dân tăng lợi nhuận, tăng năng suất

(ĐTCK) Việc anh Trần Thanh Sơn, 49 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp chỉ sử dụng “độc nhất” NPK Cà Mau cho cả 3 đợt bón, thành quả thu hoạch một lần nữa đã bổ sung thêm kinh nghiệm bón phân, giúp cho bà con nông dân lân cận thay đổi suy nghĩ trong cách canh tác truyền thống.
Khá nhiều mô hình dùng NPK Cà Mau 1 hạt đã cho năng suất cao và lợi nhuận tốt. Khá nhiều mô hình dùng NPK Cà Mau 1 hạt đã cho năng suất cao và lợi nhuận tốt.

Với thói quen mua phân đơn tự trộn và bón thừa phân, sai cách, nông dân Mỹ Hòa nói chung đang mất khá nhiều chi phí đầu vào. Vì vậy, nếu có được mùa, trừ hết các chi phí vẫn không còn lãi bao nhiêu, thậm chí hòa vốn.

Cách canh tác của gia đình anh Sơn ban đầu chưa được nhân rộng và tin tưởng tuyệt đối của bà con trong xã. Họ lo sợ cách sử dụng phân bón như thế sẽ khiến đất và cây không “đủ ăn, đủ lớn”, đủ dinh dưỡng nên dặm thêm nhiều đợt. Điều này khiến anh Sơn chưa mạnh dạn chia sẻ “bí kíp” của mình. Chúng tôi có trò chuyện cùng anh và kết luận rằng, để thuyết phục bà con thay đổi thói quen bón thừa phân thì cần chứng minh bằng chuỗi kết quả cuối vụ.

Vụ hè thu vừa rồi, một lần nữa anh vui mừng thông báo với bà con chòm xóm: Sau khi cắt hết 6 ha trồng lúa, năng suất gần 6 tấn/ha, anh bán được với giá 7.000 đồng/kg lúa tươi. Cuối vụ, anh thu về lãi mỗi ha trên 20 triệu đồng. Một điều may mắn hơn là với cách canh tác chỉ sử dụng NPK Cà Mau, lúa vụ này hạt mẩy, vàng óng, không có hạt lép, không dùng thuốc trừ sâu nên đạt chất lượng cao, thương lái mua với giá tốt hơn hẳn. Đây đã là vụ thứ 4 anh chỉ dùng độc nhất NPK Cà Mau 16-16-8 + 13S+TE.

Trước tình trạng giá lúa rớt xuống còn khoảng 4.500 đồng - 5.000 đồng/kg trong thời gian qua, ruộng anh đã thắng lớn và anh cảm thấy tự tin để lan tỏa “bí kíp mùa vàng” của gia đình cho bà con. Điệp khúc trúng mùa rớt giá là muôn thuở, tuy nhiên với cách canh tác thông minh như gia đình anh Sơn, hy vọng rằng người nông dân Việt dần thay đổi tập quán canh tác, biết chú trọng hơn vào lợi nhuận và chất lượng nông sản thay vì chỉ chăm chăm vào năng suất.

NPK Cà Mau là sản phẩm của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau. Nhà máy NPK Cà Mau được đặt tại Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất trên công nghệ hóa lỏng ưu việt, được lắp đặt từ các nhà bản quyền EU/G7 với chi phí đầu tư hợp lý.

Sản phẩm có dạng một hạt chất lượng cao và ổn định với nguyên liệu chính từ urea hạt đục Đạm Cà Mau đã nổi tiếng trên thị trường 8 năm qua. Dự án NPK khi hoàn thành sẽ cung cấp cho bà con nông dân 300.000 tấn/năm với giá thành cạnh tranh, tạo sự ổn định trên thị trường phân bón trong nước, đóng góp cho ngân sách xã hội, góp một phần trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau và của khu vực. 

Nhà máy NPK Cà Mau dự kiến khánh thành vào quý III/2019 với bộ công thức đa dạng, phù hợp với các loại cây trồng. Các sản phẩm NPK Cà Mau cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng một cách đầy đủ, cân đối, bảo đảm thu hoạch nông sản với năng suất cao.

Bên cạnh việc lắp đặt, để chuẩn bị thị trường, từ tháng 6/2018 đến nay, Đạm Cà Mau đã tìm kiếm nguồn hàng và cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu NPK Cà Mau cho hệ thống phân phối tại các thị trường trọng điểm. Cũng từ khối lượng sản phẩm NPK Cà Mau phân phối ra thị trường thời gian qua, có khá nhiều mô hình dùng NPK Cà Mau 1 hạt cho năng suất cao và lợi nhuận tốt.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục