Người tiêu dùng thông thái: Chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền

(ĐTCK) Tư duy của khách hàng gửi tiết kiệm đã có sự thay đổi so với trước đây khi tìm ngân hàng để “chọn mặt gửi vàng”. Tâm lý chung của người có tiền nhàn rỗi bây giờ muốn gửi tiết kiệm thường cân nhắc gửi ở đâu an toàn và có lợi nhất.
Gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư và giữ tiền an toàn nhất Gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư và giữ tiền an toàn nhất

Chọn ngân hàng để gửi tiền

Chị Lê Thanh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, chị có khoản tiền nhàn rỗi kha khá sau Tết và đem gửi Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ở ngay gần nhà. Chị băn khoăn không biết nên gửi kỳ hạn nào vì hai vợ chồng chị có ý định sửa nhà vào đầu năm sau. Sau một hồi suy nghĩ, chị quyết định gửi kỳ hạn 13 tháng với lãi suất 7,2%/năm.

Chị Thanh cho biết, tư duy của chị cũng như nhiều khách hàng gửi tiết kiệm khác đã có sự thay đổi so với trước đây khi tìm ngân hàng để “chọn mặt gửi vàng”. Tâm lý chung của người có tiền nhàn rỗi bây giờ muốn gửi tiết kiệm thường cân nhắc gửi ở đâu an toàn và có lợi nhất.

Theo quan điểm của chị Thanh, gửi tiền cần tập trung vào các yếu tố như chọn ngân hàng thương mại lớn có uy tín về thương hiệu, đang hoạt động tốt, mạng lưới giao dịch trải rộng, chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp…, có như vậy mới tạo dựng được niềm tin của người gửi tiền. Ngoài ra, để gia tăng quyền lợi, khách hàng cũng nên xem xét gửi tiền tại ngân hàng đang có chương trình khuyến mại tặng quà, đặc biệt là tiện ích của sản phẩm tiền gửi đáp ứng các yêu cầu khác nhau về tiền gửi ngắn hạn, trung và dài hạn.

Gửi tiền an toàn, trúng nhiều quà lớn từ SHB

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là một trong những ngân hàng uy tín có biểu lãi suất huy động hấp dẫn so với mặt bằng chung thị trường. Khách hàng gửi tiền tại SHB vào thời điểm này vừa được hưởng lãi suất ưu đãi, vừa có cơ hội nhận thêm “lộc xuân” may mắn.

Với phương châm luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, SHB thường xuyên xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức, quà tặng đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của đông đảo khách hàng.

Tham gia chương trình “Lộc vàng xuân mới”, các khách hàng gửi tiết kiệm tại SHB từ 200 triệu đồng trở lên với các kỳ hạn từ 1 tháng đến 13 tháng sẽ được nhận quà là vàng SJC 999.9, cao nhất lên tới 5 chỉ vàng SJC hoặc lì xì tiền mặt trực tiếp, cao nhất lên tới 3 triệu đồng. Chương trình được triển khai đồng thời đối với nhiều sản phẩm tiết kiệm như tiết kiệm lĩnh lãi trước, lĩnh lãi hàng tháng, tiết kiệm bậc thang theo số tiền nhằm mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng.

Cũng trong thời gian này, SHB đồng thời triển khai chương trình “Tết đến muôn nhà - Nhận quà cùng SHB” với gần 35.000 phần quà thiết thực như mũ bảo hiểm, áo mưa, ô/dù, bộ hộp đựng thực phẩm, chảo… dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm từ 20 triệu đồng trở lên. Thời hạn các chương trình kéo dài đến tháng 4/2018.

Thực tế cho thấy, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, an toàn, nơi để người dân vừa cất giữ tiền, vừa sinh lời, tích lũy vốn tạm thời nhàn rỗi, dành để đầu tư trong tương lai vào các kênh tài chính phù hợp.

“Gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư và giữ tiền an toàn nhất cho khách hàng hiện nay. Đây cũng là kênh phổ biến, thu hút nhiều người tham gia”, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu nói.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục