Nam A Bank thưởng nóng 10.000 USD cho đội tuyển cờ vua Việt Nam

(ĐTCK) Nam A Bank vừa thưởng “nóng” 10.000 USD cho Đội tuyển Cờ vua Việt Nam khi cả tuyển nam lẫn nữ đều giành chiến thắng ấn tượng trong lượt trận thứ 9, liên tục tăng hạng tại Giải Cờ vua Đồng đội Thế giới diễn ra tại thành phố Batumi (Georgia) tối ngày 3/10.
Kỳ thủ Lê Quang Liêm Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Số tiền thưởng này được Nam A Bank chuyển trực tiếp đến Đội tuyển Cờ vua Việt Nam ngay sau chiến thắng thuyết phục trong trận đấu thứ 9.

Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết, thông qua số tiền thưởng này, Nam A Bank mong muốn gửi lời chúc mừng kịp thời đến Đội tuyển cờ vua Việt Nam sau chiến tích toàn thắng tại lượt 9, cũng như động viên tinh thần cho các kỳ thủ trong các lượt đấu sắp tới.

Trong vòng đấu thứ 9 diễn ra vào tối ngày 3/10 vừa qua, ở nội dung đồng đội nam, tuyển cờ vua Việt Nam (hạng 27) đã giành chiến thắng áp đảo 4-0 trước Thụy Sĩ (hạng 39), đưa Việt Nam vươn lên vị trí 12, đạt được 13 điểm sau 9 lượt đấu (thắng 5, hòa 3, thua 1).

Trong vòng đấu thứ 10 sắp tới, cũng là vòng áp chót, đội tuyển nữ cờ vua Việt Nam sẽ đối đầu với Hungary (hạng 13).

Trong khi đó, tuyển nam sẽ chạm trán với Đức (hạng 16) – một trong những đội hiếm hoi đang bất bại tại giải. Nếu giành chiến thắng, chúng ta có thể có mặt trong top 10 thế giới.

Olympiad Cờ vua là Giải Vô địch Cờ vua Đồng đội Thế giới được tổ chức hai năm một lần.

Năm nay, giải đấu thu hút 189 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đây cũng là năm thứ 13 đội tuyển Việt Nam góp mặt tại giải cờ uy tín này với các thành viên gồm: Lê Quang Liêm, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi (đồng đội nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng, Hoàng Thị Bảo Trâm và Bạch Ngọc Thùy Dương (đồng đội nữ).

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục