Nam A Bank: Đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng

(ĐTCK) Nam A Bank không ngừng đưa ra các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Đáng chú ý, để đem lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng, nhà băng này liên tục xây dựng các chương trình ưu đãi, giúp khách hàng, nhất là doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
Nam A Bank: Đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động nguồn vốn, phát triển hoạt động kinh doanh, từ nay đến hết 15/12/2018, Nam A Bank triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng ưu đãi lãi vay chỉ từ 6,88%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng.

Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu vay vốn và sử dụng các dịch vụ tại Nam A Bank sẽ được hỗ trợ đa dạng các nghiệp vụ tài chính như tài trợ trước giao hàng, chiết khấu bộ chứng từ hàng xuất, tài trợ nhập khẩu, UPAS L/C, mua bán ngoại tệ, dịch vụ thanh toán quốc tế… với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,88%/năm đối với vay VND và 2,88%/năm đối với vay USD.

Với gói tín dụng này, Nam A Bank mong muốn tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận vốn vay và bổ sung tài chính cho các kế hoạch phát triển xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn tư vấn nhiều giải pháp để khách hàng sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả.

Song song đó, từ nay đến 30/11/2018, Nam A Bank triển khai khuyến mãi “Kết nối doanh nghiệp - Gia tăng giá trị”, gồm hai chương trình là “Lộc tràn ví, giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank” và “Giới thiệu khách hàng - Nhận ngàn giải thưởng”, với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Cụ thể, với chương trình “Lộc tràn ví, giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank”, Ngân hàng sẽ tặng ngay 1 ví điện tử cho các khách hàng doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp giao dịch lại với Nam A Bank. Bên cạnh đó, tất cả khách hàng còn được mua ví điện tử với mức giá ưu đãi, tiết kiệm đến 80% so với chi phí thực tế.

Trong đợt khuyến mãi lần này, Nam A Bank phát hành 2.018 ví điện tử với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng, gồm 3 loại: ví Standard (5 triệu đồng/ví), ví Gold (10 triệu đồng/ví) và ví Diamond (20 triệu đồng/ví).

Ví được sử dụng để thanh toán các khoản phí dành cho khách hàng doanh nghiệp như phí dịch vụ tín dụng, phí dịch vụ bảo lãnh, phí ngân hàng điện tử, phí giao dịch tại quầy. Mỗi ví có thời hạn sử dụng đến 6 tháng, áp dụng cho tất cả giao dịch thu phí bằng VND lẫn ngoại tệ. Khách hàng có thể chọn loại ví phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa an tâm sử dụng các tiện ích ngân hàng hiện đại, vừa thoải mái giao dịch mà không lo về phí.

Với chương trình “Giới thiệu khách hàng - Nhận ngàn giải thưởng”, Nam A Bank dành 1.000 phần thưởng bằng tiền mặt, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho cá nhân hoặc tổ chức giới thiệu thành công khách hàng doanh nghiệp mới cho Ngân hàng.

Trong chiến lược phát triển, bên cạnh việc đẩy mạnh hệ khách hàng cá nhân, Nam A Bank tập trung nghiên cứu các giải pháp tài chính vững chắc cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, Ngân hàng chú trọng đến việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cùng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi hoạt động thương mại có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Kịp thời cung ứng vốn

Những chính sách ưu đãi được Nam A Bank triển khai là hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong chương trình đồng hành cùng các doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Không chỉ với các nhà xuất nhập khẩu, mà hầu hết các khách hàng đều được Nam A Bank cung ứng vốn kịp thời, với lãi suất cho vay ưu đãi.

Chẳng hạn, với phân khúc ô tô, Nam A Bank đã triển khai sản phẩm “Tài trợ đại lý xe ô tô” - tài trợ nguồn vốn ngắn hạn tối đa 12 tháng cho các khách hàng doanh nghiệp là đại lý phân phối chính thức của công ty sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam, hoặc là đầu mối nhập khẩu trực tiếp xe từ nước ngoài.

Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam. Với các hiệp định thương mại tự do, hàng rào thuế quan được cắt giảm và xóa bỏ, không chỉ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mà còn tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng sở hữu ô tô.

Nam A Bank: Đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng ảnh 1

Bên cạnh giải pháp tài chính hữu hiệu dành cho khách hàng cá nhân vay mua xe ô tô thì sản phẩm “Tài trợ đại lý xe ô tô” là “điểm tựa” cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh ô tô trong vai trò là đại lý.

Ngoài hỗ trợ nguồn vốn để đại lý thanh toán hợp đồng mua bán với hãng xe và nhận chính lô xe mua làm tài sản đảm bảo, Nam A Bank bảo lãnh cho đại lý khi tiến hành giao dịch, hỗ trợ thanh toán đến hãng xe trước giao xe và liên kết cho vay trực tiếp đến khách hàng mua xe của đại lý.

Với lãi suất cạnh tranh cộng thêm nhiều chính sách ưu đãi, quy trình, thủ tục đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng, sản phẩm “Tài trợ đại lý xe ô tô” hứa hẹn sẽ là giải pháp tín dụng vượt trội để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh doanh.

Song song với việc tập trung vào mảng bán lẻ, trong năm 2018, Nam A Bank chú trọng nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm cho hệ khách hàng doanh nghiệp. Ngoài các sản phẩm tín dụng truyền thống, Nam A Bank còn cung cấp những sản phẩm về tiền gửi, tài trợ chuỗi cung ứng, thu hộ, bảo lãnh, dịch vụ ngân hàng điện tử… cùng nhiều chương trình ưu đãi lãi vay để bổ sung nguồn vốn cho doanh nghiệp hoạt động.

Đồng thời, Ngân hàng triển khai các chính sách, giải pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất - kinh doanh. Qua đó, Nam A Bank mong muốn mang đến cơ hội hợp tác, kết nối các doanh nghiệp để cùng phát triển.

Mới đây, Nam A Bank hợp tác với Công ty cổ phần Ô tô Đô Thành nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Cụ thể, Ngân hàng sẽ hỗ trợ tài chính cho các đại lý của Công ty cũng như các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vay mua ô tô tại đại lý để phục vụ kinh doanh, với lãi suất 8,88%/năm, mức cho vay lên đến 100% giá trị xe, tài sản đảm bảo chính là xe mua.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vay mua xe tải, xe khách hay xe chuyên dụng… để phục vụ hoạt động kinh doanh từ Đại lý ô tô Đô Thành, Nam A Bank hỗ trợ cho vay đến 75% giá trị xe được nhận làm tài sản, tối đa 60 tháng, lãi suất ưu đãi 8,5%/năm. Khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được giảm lãi suất thêm 0,1%/năm. Điểm cộng từ chính sách ưu đãi đặc biệt này đó là thủ tục đơn giản và thời gian xử lý nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Theo định hướng năm 2018, Nam A Bank cũng chú trọng vào việc tạo ra sự đột phá trong công tác phát triển hệ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Qua việc hợp tác với Công ty cổ phần Ô tô Đô Thành trên nền tảng tin cậy lẫn nhau, những giải pháp tài chính mà Nam A Bank cung cấp sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp cũng như cá nhân, đồng thời gia tăng giá trị lợi ích cho khách hàng.

Thực hiện chủ trương tái cấu trúc hệ thống ngân hàng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, trong nhiều năm qua, Nam A Bank đã có những động thái điều chỉnh mạnh mẽ không chỉ liên quan đến hoạt động kinh doanh mà còn cả đối với công tác tổ chức điều hành.

Trung thành với định hướng bán lẻ, trong đợt tái cấu trúc mô hình tổ chức và hoạt động lần này, bên cạnh các mảng nghiệp vụ kinh doanh truyền thống, Nam A Bank đã mạnh dạn tổ chức các đơn vị chuyên trách về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, tài chính vi mô.... nhằm xác lập rõ hơn nữa định hướng chiến lược bán lẻ cũng như mong muốn đem lại cho khách hàng danh mục những sản phẩm hiện đại, đa dạng và chuẩn mực.

Quan trọng hơn, với việc tổ chức hoạt động kinh doanh thành 3 luồng tách bạch gồm “kinh doanh - giám sát - hỗ trợ” theo chuẩn mực quản trị rủi ro hiện đại, Nam A Bank hướng đến sự bền vững, tinh gọn, minh bạch và hiệu quả. 

Năm 2017, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 301 tỷ đồng, gấp 6,7 lần con số đạt được trong năm 2016. Tại thời điểm cuối năm 2017, tổng tài sản của Ngân hàng đạt hơn 54.400 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm. Cho vay khách hàng tăng 51,2%, đạt 36.300 tỷ đồng, trong khi tiền gửi khách hàng tăng 17%, đạt 39.800 tỷ đồng. Tỷ lệ cho vay/tiền gửi khách hàng của Ngân hàng ở mức 91,2%.

Vân Linh
Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2018

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục