Nafoods Group: Doanh thu 2019 lớn nhất trong 5 năm trở lại đây

(ĐTCK) Năm 2019, tổng doanh thu toàn hệ thống của Nafoods Group (NAF) là 1.100 tỷ đồng, doanh thu tăng hơn 60% so với năm 2018 và tăng gần 100% so với năm 2015. 
Nafoods Group: Doanh thu 2019 lớn nhất trong 5 năm trở lại đây

Đây là con số được lãnh đạo CTCP Nafoods Group (NAF) chia sẻ tại hội nghị “Gặp mặt đầu xuân - Tri ân đối tác” diễn ra tại TP.Pleiku (Gia Lai) mới đây.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Nafoods Group, 2019 được xem là năm có doanh thu lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây của Nafoods.

Cũng trong năm 2019, Nafoods là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tạo ra được 3 giống chanh leo được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chứng nhận và cấp quyền bảo hộ, gồm giống Nafoods 1, Quế Phong 1 và Bách hương 1.

Ông Hùng cho hay, 2019 được đánh giá là năm mà Nafoods Group có sự chuyển mình và vươn lên mạnh mẽ.

Công ty đã mở rộng quan hệ hợp tác đối với một số đối tác tài chính, đầu tư, có thể kể đến như IFC - tổ chức tài chính thuộc Ngân hàng thế giới.

Theo đó, Nafoods là công ty về nông nghiệp thứ 2 ở Việt Nam được IFC đầu tư giai đoạn 1 với 8 triệu USD và cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn.

Khoản đầu tư của IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người.

Qua đó, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của công ty phù hợp với chứng nhận Hệ thống An toàn thực phẩm ISO:22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nafoods Group Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh thông điệp xuyên suốt về định hướng trong năm 2020 là công nghiệp/số hóa - nền móng; Chanh leo - cốt lõi/tương lai; Hệ sinh thái/chuỗi giá trị - bền vững.

Nói về kế hoạch phát triển, ông Hùng cho biết, đơn vị có 3 dự án đang triển khai tại Tây Nguyên gồm: Viện giống; Tổ hợp khu nông nghiệp công nghệ cao mô hình và Nhà máy đóng gói quả tươi, sản xuất dịch chanh leo sẽ sớm đi vào hoạt động trong năm 2020.

“Nhìn lại chặng đường đã qua Nafoods Group tự tin hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp xanh, bền vững để thực hiện trọn vẹn sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”, Chủ tịch Nafoods Group cho hay.

Lâm Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục