Mua căn hộ cho thuê lại: xu hướng mới thay “lướt sóng“

(ĐTCK) Với nhận định bất động sản đã chạm đáy, trong khi lãi suất giảm mạnh, các kênh đầu tư khác biến động, nên dòng tiền đang dần trở lại với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, khác với trước đây, thay vì mua bất động sản để “lướt sóng”, nhà đầu tư đã có sự chuyển hướng mua nhà để cho thuê lại.
Dự án Kim Lam Riverside Dự án Kim Lam Riverside

Thanh toán 16 triệu đồng, cho thuê 24 triệu đồng/tháng

Từ nửa cuối năm 2013 trở lại đây, thị trường bất động sản TP. HCM đã chứng kiến những chuyển biến mạnh về thanh khoản. Theo khảo sát của CBRE, sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thời gian qua, một phần do người có nhu cầu về nhà ở nhận thấy giá đã chạm đáy, nên quyết định mua nhà để ở, mặt khác, thị trường còn xuất hiện xu hướng nhà đầu tư mua nhà để cho thuê lại.

“Chính xu hướng này đã tạo áp lực cạnh tranh lớn cho phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ. Nhiều căn hộ cao cấp được khách hàng cho thuê có chất lượng khá tốt, nhưng giá mềm hơn nhiều so với căn hộ dịch vụ”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE nói và cho rằng, việc mua căn hộ để cho thuê lại trong bối cảnh lãi suất tiền gửi giảm mạnh đang trở thành xu hướng mới và khá hiệu quả.

Chị Thanh, một tiếu thương ở quận 11, người vừa chọn mua căn hộ 100 m2 (3 phòng ngủ) tại Dự án Him Lam Riverside cho biết, chị có một số tiền gửi tiết kiệm đến hạn, nhưng lãi suất đang giảm, so với lạm phát chỉ hòa vốn, nên để đồng vốn sinh lời, chị tìm mua một căn hộ có thể sử dụng ngay để cho thuê và Dự án Him Lam Riverside đã được chị “chọn mặt gửi vàng”.

“Với 3 tỷ đồng, tôi có rất nhiều lựa chọn tại các khu vực xa trung tâm, thậm chí mua được tới 2 căn hộ. Tuy nhiên, những dự án này chỉ có thể để ở, rất khó để cho thuê, bởi hầu hết khách thuê nhà thường chọn vị trí thuận tiện gần chỗ làm, gần nơi vui chơi giải trí và kết nối bạn bè ở các khu vực trung tâm, nên tôi đã chọn Him Lam Riverside. Không chỉ thế, khi mua căn hộ Him Lam Riverside, tôi chỉ cần thanh toán 50% (1,5 tỷ đồng), phần còn lại được trả chậm lên đến 60 tháng, tính ra khoảng 16 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, căn hộ tại đây có thể cho thuê lại với giá từ 18 - 24 triệu đồng/tháng, nên tôi có thể dùng tiền cho thuê nhà để trả số tiền còn lại cho chủ đầu tư. Ngoài ra, chủ đầu tư còn cam kết thuê lại căn hộ với giá lên tới 24 triệu đồng/tháng, nên người mua không phải lo không tìm được khách thuê. Đây là một phép tính đầu tư hiệu quả thấy rõ và tốt hơn nhiều so với gửi tiết kiệm hay mua vàng ở thời điểm này”, chị Thanh chia sẻ.

Chỉ hiệu quả với dự án tốt

Dù mua căn hộ để cho thuê lại đang được đánh giá có hiệu quả tốt, nhưng không phải dự án nào cũng được nhà đầu tư lựa chọn, mà chỉ có những dự án đã hoàn thành và có chính sách tốt mới được lựa chọn. Trong số các dự án được khách hàng đặc biệt quan tâm thời gian qua phải kể đến là Dự án Him Lam Riverside tại quận 7, do Công ty Him Lam làm chủ đầu tư. Đây là dự án nổi lên như một hiện tượng của thị trường bất động sản khi luôn đứng trong nhóm đầu về lượng giao dịch thành công. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 100 căn hộ Him Lam Riverside đã được bàn giao.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, một chuyên viên nghiên cứu thị trường bất động sản đánh giá: “Him Lam Riverside là dự án đáp ứng được những tiêu chí mà nhiều khách hàng rất quan tâm ở thời điểm hiện nay như giá bán hợp lý, chính sách thanh toán tốt, chất lượng xây dựng được đảm bảo, bởi nhà thầu quốc tế Posco và nhất là người mua được nhận nhà ngay để vào ở hoặc cho thuê”.

Chị Hoàng Kim Thủy, một khách hàng mua nhà tại Dự án Him Lam Riverside chia sẻ: “Tôi đến với Him Lam Riverside đúng là cái duyên. Mấy tháng trước, tôi được người bạn rủ đi xem Dự án, thấy ở đây không khí mát mẻ, lại đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện, tôi thích ngay. Về nhà tôi bàn với chồng và quyết định mua chỉ trong vòng 2 tuần”. Chị cho biết thêm, bạn bè, người thân chị ở nơi khác khi đến đây đều hết lời khen ngợi Him Lam Riverside, càng sống chị càng cảm thấy hài lòng, tất cả mọi khâu từ dịch vụ đến an ninh đều rất tốt. Các yêu cầu đều được xử lý chỉ trong vòng 5 phút. Điều làm chị rất bất ngờ là phí dịch vụ ở đây, chủ đầu tư chỉ áp dụng ở mức 6.000 đồng/m2 và phí đậu xe hơi chỉ ở mức 1 triệu đồng/xe/tháng.

Theo chị Thủy, tại Him Lam Riverside, mọi dịch vụ cho nhu cầu ăn uống, thư giãn đều đầy đủ. Khuôn viên rộng lớn, không gian sống thanh bình, xanh mát ngay giữa trung tâm đô thị hiện đại với những tiện ích không thua kém bất cứ nơi đâu, còn thích hợp cho những ai thích đi dạo, hay chạy bộ. Hệ thống nhà hàng, siêu thị sạch, quán cà phê, gym, beauty salon… đã và sắp đưa vào sử dụng trong tháng 3 cũng đã phần nào đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân nơi đây.

Chính những yếu tố đó đã giúp Him Lam Riverside đang là trở thành lựa chọn hàng đầu của người nước ngoài, Việt kiều, doanh nhân đến sinh sống và đầu tư.

Châu Kỳ

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục