Minh bạch và chủ động là tiêu chí của Phát Đạt

(ĐTCK) Đã qua rồi giai đoạn “thụ động” tuân thủ, truyền thông và IR (Investor Relations - Quan hệ nhà đầu tư) đang dần trở thành phương tiện truyền thông thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp, nên cần phải được đầu tư cả về lượng và chất. Giữa nhiều xu hướng hiện đại, Phát Đạt chọn tiêu chí minh bạch, chủ động, chân thành làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của mình.
The EverRich Infinity 
- Không gian sống chuẩn mực The EverRich Infinity - Không gian sống chuẩn mực

Minh bạch và chủ động là tiêu chí hàng đầu

Khởi nghiệp vào năm 2004 với việc hợp tác đầu tư thực hiện dự án khu dân cư Trung Sơn tại huyện Bình Chánh vaay dự án khu căn hộ cao cấp Sao Mai tại quận 5, TP.HCM, sau gần 15 năm hình thành và phát triển, Phát Đạt hiện là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại phía Nam và nằm trong Top 15 các doanh nghiệp bất động sản niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.      

Phát Đạt đã ghi dấu ấn rõ nét trên thị trường với nhiều tổ hợp dự án cao cấp, trung tâm thương mại tầm cỡ như The EverRich 1, The EverRich Infinity hay Millennium. Các dự án này không chỉ được đánh giá cao về tầm nhìn quy hoạch thiết kế, tiến độ xây dựng đảm bảo, mà còn đạt hiệu quả cao về mặt thanh khoản với tỷ lệ chào bán trung bình lên tới 70 - 80% mỗi dự án.              

 Phát Đạt xếp thứ 13/50 tại lễ trao giải Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Đại diện Phát Đạt thứ 3 từ trái qua lên nhận giải thưởng)

Năm 2017, Phát Đạt đã mang lại nhiều quả ngọt cho các cổ đông khi đạt tổng doanh thu hơn 1.542 tỷ đồng, riêng lợi nhuận gộp hơn 519 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2016 hơn 403 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế năm 2017 đạt gần 440 tỷ đồng, tăng 81% so với năm 2016 là xấp xỉ 243 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng tăng từ 16,2% năm 2016 tăng lên 33,1% năm 2017.    

Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán, Phát Đạt là một trong số ít doanh nghiệp bất động sản có mức tăng trưởng giá cổ phiếu ấn tượng nhất, ổn định nhất thời gian vừa qua. Ngoài ra, khối lượng giao dịch bình quân cũng tăng mạnh, đạt hàng triệu đơn vị mỗi phiên.                

Điều gì đã làm nên một Phát Đạt như ngày hôm nay? Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT của Phát Đạt cho rằng: “Minh bạch và chủ động là tiêu chí hàng đầu ở Phát Đạt. Với Phát Đạt, không nói quá, không làm quá và chỉ nói đúng cái mình có, dù tốt hay chưa tốt và đến người nghe vào đúng thời điểm”.       

Lược lại lịch sử cách đây vài năm, Phát Đạt gặp nhiều khó khăn trước biến động của thị trường khiến kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thay vì che dấu hay tránh né, Ban điều hành Công ty đã mạnh dạn điều chỉnh kế hoạch ngay khi nhận định được biến động và chỉ đạo bộ phận IR nhanh chóng chia sẻ thẳng thắn với nhà đầu tư (NĐT).

Giới phân tích cho rằng, đằng sau thành công của những dự án đã và đang được Phát Đạt triển khai không chỉ là từ sự cầu kỳ, chau chuốt với tâm huyết "kiến tạo giá trị sống thịnh vượng" của Ban lãnh đạo doanh nghiệp, mà hơn thế đó là công tác xây dựng, bảo vệ thương hiệu, ứng xử kịp thời, chuyên nghiệp với công chúng, khách hàng. Hơn hết, Phát Đạt là doanh nghiệp minh bạch, hoạt động với tinh thần, văn hóa làm việc cống hiến với khát vọng vươn tới thành công của tập thể từ cán bộ cấp cao tới bộ máy nhân viên.

Song song đó, Phát Đạt đã chủ động với công tác IR theo hướng hiện đại, hướng tới sử chuẩn mực và minh bạch, từ đó gây dựng sự uy tín trên thị trường. Điều này tạo nên sự chuẩn mực cũng như tạo niềm tin với các nhà đầu tư và cổ đông, qua đó đưa cổ phiếu PDR của Phát Đạt trở thành một trong những cổ phiếu có thanh khoản cao, hấp dẫn trên thị trường chứng khoán.     

Không những thế, Phát Đạt còn “hấp dẫn” cả những nhà đầu tư ngoại, các định chế tài chính nước ngoài vốn rất kén chọn cũng như yêu cầu cao về quản trị, minh bạch thông tin như: Deutsche Bank AG London, Vietnam Holding Limited, Vietnam Enterprise Investments Limited, Amersham Industries Limited…            

Sáng tạo, linh hoạt để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận thông tin

Một trong những cải tiến đáng kể của Phát Đạt trong công tác minh bạch là sự chủ động của bộ phận IR và truyền thông. Với một quy chế công bố thông tin được thống nhất từ cấp lãnh đạo công ty, đến các phòng ban chuyên trách đã giúp công tác truyền thông và IR cập nhật kịp thời tình hình kinh doanh để chuyển tải đến NĐT, giúp NĐT có những quyết sách đúng đắn, kịp thời.

Các bản báo cáo tài chính, báo cáo thường niên vốn dĩ chỉ cần trả lời theo mẫu có sẵn là đủ nhưng Phát Đạt đã đầu tư, xây dựng thành những bản tin giàu thông tin, hình ảnh, thiết kế có bố cục sáng tạo để NĐT dễ tiếp cận, phân tích và có được cái nhìn toàn diện. Thông tin của Phát Đạt được công bố với nhiều hình thức khác nhau qua các hoạt động họp phân tích, họp báo, đào tạo nội bộ, bản tin cho nhà đầu tư với phiên bản điện tử…, đã giúp tất cả các NĐT - không phân biệt tổ chức hay cá nhân, trong nước hay ngoài nước, nội bộ công ty hay bên ngoài - đều được cập nhật thông tin nhanh chóng, công bằng, dễ hiểu.           

Bất kỳ NĐT nào cũng có thể tìm hiểu về tình hình hoạt động kinh doanh của Phát Đạt trên các báo cáo định kỳ, các bản tin được phát hành công khai, email, tin nhắn và kết nối trực tiếp. Ngoài ra, Phát Đạt còn chủ động kết nối và tiếp cận với NĐT bằng việc tham gia, tổ chức các buổi hội thảo của các công ty chứng khoán, hội thảo của ngành kinh doanh, các lễ ra mắt sản phẩm…    

Phát Đạt cũng nằm trong top những doanh nghiệp tích cực xây dựng công cụ giao tiếp 2 chiều để lắng nghe ý kiến phản hồi của NĐT khi triển khai dịch vụ nhắn tin SMS, đường dây nóng và cam kết sẽ có câu trả lời thích đáng cho tất cả thắc mắc của NĐT trong thời gian ngắn.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển vũ bão như hiện nay,
Phát Đạt sẽ tiếp tục có cơ hội để nâng cao công tác truyền thông và IR. Điều này một phần thể hiện sự trọng thị của Phát Đạt với cổ đông và nhà đầu tư, phần nào đó thể hiện trách nhiệm của Phát Đạt trong nỗ lực xóa mờ dần sự bất bình đẳng trong tiếp cận thông tin giữa một cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.    

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Việt Dương
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục