MHB Chi nhánh Sài Gòn: Chia niềm vui lan tỏa

(ĐTCK) Cách đây 10 năm, ngày 5/5/2004, Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) - Chi nhánh Sài Gòn (MHB Sài Gòn) được thành lập đã góp phần mở rộng mạng lưới phục vụ của hệ thống MHB, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại thành phố đầu tàu của cả nước.
MHB Chi nhánh Sài Gòn: Chia niềm vui lan tỏa

MHB được thành lập năm 1997 theo Quyết định số 769/TTg của Thủ tướng Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1998, với mục tiêu ban đầu là huy động vốn, cho vay hỗ trợ sắp xếp, chỉnh trang lại khu dân cư, quy hoạch và xây dựng các khu đô thị mới để cải thiện điều kiện về nhà ở cho nhân dân. Đến năm 2001, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định số 160/2001/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tái cơ cấu MHB nhằm xây dựng MHB thành một NHTM hoạt động đa năng, đóng vai trò chủ đạo trong cho vay phát triển nhà ở, xây dựng kết cấu hạ tầng...

3 năm sau đó, MHB Sài Gòn được thành lập, góp phần cùng với hệ thống mạng lưới MHB hiện thực hóa mục tiêu mà Ngân hàng đã đề ra.

10 năm hoạt động trong bối cảnh có nhiều thăng trầm của nền kinh tế cả nước đang trong quá trình đổi mới, cộng với địa bàn TP. HCM hiện diện nhiều NHTM lớn có bề dày hoạt động, đây là giai đoạn khó khăn, thách thức đối với một chi nhánh ngân hàng mới ra đời như MHB Sài Gòn.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, nguyên Giám đốc MHB Sài Gòn từ ngày đầu thành lập đến tháng 10/2012, nay là Phó Tổng Giám đốc MHB chia sẻ, thời điểm ra đời của MHB Sài Gòn ngoài khó khăn, tác động của nền kinh tế, áp lực cạnh tranh trong hệ thống các ngân hàng ngày một mạnh mẽ, với những cuộc rượt đuổi về thị phần, mở rộng mạng lưới, tăng vốn điều lệ, chuyển đổi mô hình, bùng nổ các dòng sản phẩm, thì còn một khó khăn không kém đó là MHB Sài Gòn chưa có nơi làm việc ổn định.

“Nếu ai đã từng đến thăm, giao dịch tại đơn vị thì đều cảm nhận được khó khăn của MHB Sài Gòn. Có lần, một đồng chí lãnh đạo NHNN đến thăm MHB Sài Gòn (số 17 Bến Chương Dương, Quận 1, lúc đó đang sửa chữa) đã ví chi nhánh chúng tôi như một trại dã chiến. Đó cũng là cách nhắc nhở và là sự quan tâm của lãnh đạo NHNN khi thấy khách hàng đến giao dịch như đến thăm công trường xây dựng, còn cán bộ, nhân viên làm việc phải mang khẩu trang vì có quá nhiều bụi”, ông Tâm nói.

Đối diện với những khó khăn, thách thức trên, toàn thể cán bộ, nhân viên MHB Sài Gòn đã đoàn kết, nỗ lực làm việc và được sự hỗ trợ nhiều mặt từ Hội sở, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của NHNN, các cấp lãnh đạo chính quyền thành phố và sự chia sẻ, ủng hộ từ khách hàng, cùng với những bước đi đúng hướng ngay từ những ngày đầu hoạt động nên hoạt động của Chi nhánh đã sớm ổn định và nhiều năm liền thuộc Top đầu của hệ thống MHB.

Từ khi thành lập MHB Sài Gòn đến nay, từ lãnh đạo đến các cán bộ tác nghiệp luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, không bao giờ thỏa mãn với những gì đã đạt được, mà luôn theo dõi sát diến biến thị trường tiền tệ để có những giải pháp phối hợp trong từng giai đoạn, nhằm liên tục phát triển. MHB Sài Gòn xác định, khách hàng là trụ cột, mọi biện pháp, giải pháp triển khai phải hướng đến phục vụ khách hàng với phương châm: “chia sẻ, hợp tác cùng phát triển”.

Làm thế nào để duy trì vị trí Top đầu trong hệ thống MHB, đạt được nhiều thành quả hơn nữa đang là trăn trở lớn của toàn thể lãnh đạo và nhân viên MHB Sài Gòn. Tuy nhiên, ông Trần Ngọc Thành, Giám đốc MHB Sài Gòn tin tưởng: “Trên nền tảng của 10 năm xây dựng, với sự chung sức, chung lòng của cán bộ, nhân viên, sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý, Hội sở, nhất là sự ủng hộ của khách hàng, chắc chắn MHB Sài Gòn sẽ vượt qua mọi thử thách, tiếp tục giữ đà phát triển”.

Bài viết này nằm trong Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2014, do Báo Đầu tư Chứng khoán - Báo Đầu tư xuất bản ngày 5/5/2014. Tinnhanhchungkhoan.vn sẽ lần lượt đăng tải bài viết của Đặc san này trong thời gian tới.

Quý vị độc giả có thể theo dõi tất cả các bài viết trong Đặc san tại:Toàn cảnh ngân hàng Việt Nam 2014: “Đón vận hội mới”

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục