Kinh tế và bất động sản Việt Nam đủ nền tảng để bứt lên

(ĐTCK) Mới đây, các chuyên gia kinh tế quốc tế đã phân tích, đưa ra các luận chứng cho thấy kinh tế Việt Nam có đủ cơ sở để mau phục hồi và đạt mức tăng trưởng tốt.
Picity High Park đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 10.000 người Picity High Park đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 10.000 người

Bất động sản nhà ở được kỳ vọng sớm hồi phục

Theo một số chuyên gia trong ngành, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ dồi dào; sự cởi mở của Chính phủ đối với các nhà đầu tư nước ngoài; cơ sở hạ tầng tương đối tốt; GDP liên tục được cải thiện tốt trong vài năm trở lại, là một trong số các nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới (Top 5 năm 2018 và 2019). Hơn nữa, Việt Nam là quốc gia có thị trường tiêu dùng lớn khi dân số đạt gần 100 triệu người, đã là quốc gia có mức thu nhập trung bình khá.

"Đầu năm 2020, chúng tôi đã mong đợi nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,9%, có lẽ bây giờ sẽ được sửa đổi giảm xuống khoảng 6,2%, song đó vẫn là một tốc độ tăng trưởng rất cao trong bối cảnh toàn cầu", ông Simon Baptist, Kinh tế trưởng của The Economist Intelligence Unit, khẳng định.

Các chuyên gia kinh tế quốc tế cũng đưa thêm những dự đoán và dẫn chứng rằng, sau đại dịch Covid-19, nhiều hãng sản xuất sẽ chọn Việt Nam là điểm đến. Đây được xem là phương án nhằm giảm thiểu rủi ro khi chỉ phụ thuộc vào 1 thị trường duy nhất, đơn cử là Trung Quốc. Do đó, sắp tới đây, bất động sản khu công nghiệp Việt Nam cũng sẽ là mảnh đất màu mỡ thu hút đầu tư quốc tế.

Không thể phủ nhận những khó khăn mà thị trường bất động sản đang phải gồng mình gánh chịu như lượng giao dịch giảm sâu trong suốt quý I/2020 (chỉ đạt trên 10% so với cùng kỳ năm 2019), khoảng 80% sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa, nguồn cung cũng khan hiếm…, nhưng nhiều chuyên gia đều tin rằng, sau kỳ “trượt dài” vì dịch bệnh, các doanh nghiệp và sàn giao dịch bất động sản sẽ vực dậy nhanh chóng, do nhu cầu thị trường nhà ở vẫn rất lớn. Đặc biệt, sau khi doanh nghiệp bất động sản được bổ sung vào danh sách các đối tượng được Chính phủ hỗ trợ hoãn lùi thời gian nộp thuế và tiền sử dụng đất.

Quý II/2020 trở đi, thị trường được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án bung hàng và tỷ lệ hấp thụ rổ hàng chắc chắn đạt số lượng cao, nhất là ở phân khúc căn hộ chung cư trung cấp và bình dân.

Picity High Park - căn hộ cao cấp giá tầm trung tại quận 12 sẽ ra mắt trong quý II/2020

Picity High Park được hình thành trên cơ sở mong muốn tạo dựng nơi an cư lý tưởng cho cư dân quận 12, TP.HCM. Đồng thời, thỏa đáng được yếu tố tài chính của người có thu nhập tầm trung, thuận tiện đi lại. 100% căn hộ đều hứng được nguồn gió và ánh sáng tự nhiên, sự tiện nghi được bảo đảm bởi dự án tích hợp nhiều dịch vụ - tiện ích nội khu.

Đặc biệt, mật độ xây dựng chỉ chiếm 23% trên tổng diện tích 8,6 ha, 77% đất còn lại dành để phát triển mảng xanh, đường nội bộ, các tiện ích, trường mầm non và tiểu học.

Picity High Park tọa lạc tại số 9A, đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12. Cách trung tâm hành chính quận 12 khoảng 5 phút di chuyển, cách Quốc lộ 1A chỉ 400 m, gần tuyến Ga Metro số 4 (Thạnh Xuân - Bến Thành), cách cầu vượt An Sương - cửa ngõ giao thông giao thương khu Tây chỉ 8 km. Bán kính di chuyển đến các quận trung tâm và lân cận chỉ khoảng 30 - 40 phút.

Dự án có 6 tòa tháp cao 15 -18 tầng, gồm gần 2.500 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, trong đó đã bao gồm 135 căn shophouse hai tầng.

“Ngay từ cuối năm 2019, chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho đợt chào bán sản phẩm. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ tết, lượng giao dịch chung của thị trường bắt đầu khởi động lại thì dịch bệnh diễn ra. Vì vậy, Pi Group cũng buộc phải tạm hoãn kế hoạch. Rất may, hiện tình hình dịch đã được kiểm soát khá tốt. Hy vọng chỉ thời gian ngắn nữa, Chính phủ sẽ cho phép thực hiện các hoạt động đông người. Ngay khi đó, chúng tôi sẽ mở bán”, đại diện Pi Group cho biết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Hải Phong
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục