IBSC: thị phần môi giới tăng trưởng tốt nhất HOSE năm 2015

(ĐTCK) Tại Lễ khai trương phiên giao dịch đầu Xuân Bính Thân và vinh danh các CTCK tiêu biểu năm 2015, CTCK IB (IBSC, mã CK VIX) đã được Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vinh danh là CTCK có thị phần môi giới tăng trưởng tốt nhất. 
Bà Nguyễn Thị Liên Hoa, Phó Chủ tịch UBCK và bà Nguyễn Thị Tường Tâm, Tổng giám đốc HOSE chúc mừng IBSC có thị phần tăng trưởng mạnh nhất trên HOSE năm 2015 Bà Nguyễn Thị Liên Hoa, Phó Chủ tịch UBCK và bà Nguyễn Thị Tường Tâm, Tổng giám đốc HOSE chúc mừng IBSC có thị phần tăng trưởng mạnh nhất trên HOSE năm 2015

Bước tiến vượt bậc này cho thấy hiệu quả rõ nét trong chiến lược tăng tốc của IBSC.

Bí quyết để được HOSE vinh danh là CTCK có thị phần môi giới tăng trưởng tốt nhất trong năm 2015, theo chia sẻ của lãnh đạo IBSC là, trong thời gian qua, Công ty đã gắn chặt hoạt động môi giới với phát triển các dịch vụ tiện ích, mà một trong những điểm nhấn là hoạt động tư vấn đầu tư cho khách hàng. IBSC đã tập trung đầu tư xây dựng bộ máy nhân sự tư vấn có chất lượng và kinh nghiệm.

Cùng với chú trọng yếu tố chất lượng, số lượng nhân sự môi giới trong năm vừa qua đã tăng trưởng nhanh chóng. Đến thời điểm này, đội ngũ môi giới của IBSC bao gồm hơn 20 người, trong đó có nhiều nhân sự cấp cao là giám đốc kinh doanh, trưởng phòng môi giới có uy tín và có mạng lưới khách hàng rộng rãi đã đầu quân cho IBSC.

Thị phần môi giới tăng tốc còn nhờ IBSC hiện thực hóa bước đi chiến lược là đưa Chi nhánh Hồ Chí Minh vào hoạt động từ đầu quý III/2015. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho IBSC phát triển khách hàng mới tại một trong những thị trường giao dịch sôi động nhất cả nước. Đó không chỉ là khách hàng cá nhân, mà cả khách hàng tổ chức, với tiềm năng giao dịch giá trị lớn. Dư địa để IBSC mở rộng khách hàng ở thị trường trọng điểm phía Nam đang rộng mở, nên hứa hẹn tiếp tục có đóng góp quan trọng cho nỗ lực gia tăng thị phần môi giới bền vững cho IBSC không chỉ trong năm nay mà cả giai đoạn tới.

Một điểm đáng chú ý, thị phần môi giới của IBSC tăng trưởng đột biến trong năm 2015 còn nhờ sự góp sức của hệ thống giao dịch mới, được IBSC đầu tư bài bản và đưa vào vận hành giai đoạn 2. Sự vận hành hiệu quả của hệ thống này đang đáp ứng tốt cho triển khai nhiều sản phẩm tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng trong giai đoạn trước mắt. Đặc biệt, giai đoạn 3 của hệ thống giao dịch mới đang sẵn sàng cho tích hợp thêm nhiều tính năng khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phép triển khai các sản phẩm mới như: mua bán trong ngày, bán chứng khoán chờ về, giao dịch chứng khoán phái sinh…

Trên nền tảng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2015, năm nay, HĐQT IBSC đặt mục tiêu đạt thị phần môi giới tăng đáng kể so với năm qua. Mục tiêu này là một thách thức lớn, nhất là trong bối cảnh sự cạnh tranh trong khối CTCK để gia tăng thị phần môi giới đang ngày một diễn ra khốc liệt, nhưng IBSC đang nỗ lực đạt được, để sớm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào Top 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất thị trường.

Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng thị phần môi giới, HĐQT, Ban giám đốc của IBSC đang xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016 để trình ĐHCĐ thường niên sắp tới xem xét thông qua theo hướng tăng trưởng so với năm trước. Theo báo cáo tài chính năm 2015 đã kiểm toán, IBSC (công ty mẹ) đạt hơn 154,4 tỷ đồng doanh thu, 64,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Để vượt qua mốc lợi nhuận này trong năm nay là thách thức không nhỏ đối với IBSC. Tuy nhiên, cùng với những kết quả tích cực đạt được trong mảng môi giới, IBSC đang nỗ lực thúc đẩy các mảng ngân hàng đầu tư, quản lý quỹ đầu tư… để ngày càng có đóng góp tích cực hơn cho mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm nay.

Trong năm qua, ĐHCĐ IBSC đã thông qua quyết định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Là CTCK đang niêm yết, IBSC kỳ vọng quyết định nới room sẽ thu hút sự quan tâm của khối ngoại, qua đó, hỗ trợ Công ty gia tăng năng lực tài chính, nâng cao chất lượng quản trị, cũng như mở rộng khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới có ưu thế cạnh tranh so với các CTCK khác.                

Mai Chi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục