Hợp nhất AAS: Bước ngoặt lớn của Haseco

(ĐTCK) Ngày 23/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã trao giấy phép thành lập và hoạt động mới cho CTCK Hải Phòng sau khi hợp nhất với Chứng khoán Á Âu (AAS). Sự kiện này không chỉ tạo ra bước ngoặt lớn trong hoạt động của Haseco, mà còn là điểm nhấn trong quá trình tái cấu trúc khối CTCK.
Ông Vũ Dương Hiền, Chủ tịch HĐQT Haseco nhận Giấy phép thành lập và hoạt động từ Chủ tịch UBCK Vũ Bằng Ông Vũ Dương Hiền, Chủ tịch HĐQT Haseco nhận Giấy phép thành lập và hoạt động từ Chủ tịch UBCK Vũ Bằng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Dương Hiền, Chủ tịch HĐQT Haseco cho biết, việc hợp nhất với AAS sẽ giúp Công ty kế thừa được toàn bộ các điểm mạnh về nhân sự, hệ thống công nghệ, mạng lưới chi nhánh, hệ thống khách hàng và sản phẩm mà hai công ty Haseco và AAS đang có.

Công ty sau hợp nhất sẽ mang thương hiệu Haseco, với vốn điều lệ mới là 291,81 tỷ đồng. Ngoài ra, việc hợp nhất cũng giúp hai công ty xóa được khoản lỗ lũy kế, thổi một luồng sinh khí mới vào hoạt động của Haseco.

Ông Hiền cũng cho biết, mục tiêu của Haseco là kinh doanh có lãi trong vòng 5 năm tới, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt 20%/năm, trên cơ sở đẩy mạnh doanh thu truyền thống và gia tăng các dịch vụ tài chính khác. Đây cũng là sự bù đắp cho các cổ đông đã luôn đồng hành cùng Ban lãnh đạo Công ty trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Đánh giá cao tinh thần hợp tác giữa Haseco và AAS, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK cho biết, đây là một nỗ lực đáng ghi nhận khi 2 công ty đã triển khai nhanh chóng các thủ tục cần thiết để tiến hành sáp nhập một cách minh bạch, đón nhận được sự đồng thuận của các cổ đông, cũng như phù hợp với các quy định mà UBCK đã ban hành.

Việc kết hợp để xây dựng một nền tảng mới là quyết định đúng đắn của 2 CTCK để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn mới của các cơ quan quản lý, nhờ đó có thể cạnh tranh tốt hơn trong bối cảnh nền kinh tế  nói chung, TTCK nói riêng đang trong hội nhập sâu rộng với thế giới.

Thương vụ hợp nhất này cũng ghi dấu mốc quan trọng trên thị trường chứng khoán và là điểm nhấn của quá trình tái cấu trúc khối CTCK trên TTCK Việt Nam.

Sau 3 năm triển khai tái cấu trúc đã cơ bản hoàn tất khi số lượng CTCK đã thu hẹp đáng kể, hoạt động của khối CTCK ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng hơn.

Các văn bản quy phạm điều chỉnh hoạt động của khối CTCK cũng được ban hành chặt chẽ hơn, sát hơn với các thông lệ quản trị quốc tế. Đây sẽ là nền tảng để định hướng thị trường phát triển theo đúng mục tiêu đã đề ra.

Trang Ninh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục