Hoàng Thành: 15 năm vững vàng khắc họa dấu ấn

(ĐTCK) Thành lập năm 2004 với số vốn điều lệ ban đầu 27 tỷ đồng, trải qua gần 15 năm phát triển, đến năm 2018, CTCP Đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành đã tăng quy mô vốn điều lệ lên 1.063 tỷ đồng chủ yếu bằng lợi nhuận tích lũy, trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín với loạt dự án đã hoàn thành như tòa tháp Hoàng Thành Tower - một trong những tòa nhà đẳng cấp nhất tại Hà Nội, tổ hợp chung cư Mulberry Lane và Season Avenue với gần 3.000 căn hộ cung cấp ra thị trường...
Hoàng Thành: 15 năm vững vàng khắc họa dấu ấn

Hiện tại, Hoàng Thành đang triển khai các dự án căn hộ cao tầng và biệt thự như Hoàng Thành Pearl, Hoàng Thành Villas, dự án nhà ở xã hội Đông Anh với quy mô lớn…

Công ty luôn xác định đưa những tiện ích thông minh, sáng tạo, những giá trị văn hóa khác biệt vào trong các cộng đồng cư dân mà mình tạo dựng như một sự khẳng định mạnh mẽ nhất về uy tín, chất lượng.

Với phương châm kiến tạo những cộng đồng sống nhân văn và luôn giữ gìn bản sắc dân tộc, trong chiến lược phát triển của mình, Hoàng Thành đặt yếu tố phát triển bền vững lên hàng đầu.

Các công trình Hoàng Thành phát triển có dấu ấn và đẳng cấp riêng, chú trọng vào nét văn hóa, sự hòa quyện tổng thể về thiên nhiên, hạ tầng và xã hội.

Nhờ vậy, trong 15 năm qua, mặc dù trải qua những thời điểm khó khăn của nền kinh tế, thị trường bất động sản đóng băng, sản phẩm của Hoàng Thành vẫn có tính thanh khoản cao, giúp Công ty vững vàng vượt qua khó khăn, chủ động về nguồn lực tài chính để linh hoạt nắm bắt cơ hội.

Kỳ vọng vào bước chuyển mình IPO

Với tỷ suất lợi nhuận cao và tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt thường ở mức 2 con số, Hoàng Thành được biết đến như một trong những nhà phát triển bất động sản hiệu quả nhất trên thị trường.

Trong 5 năm gần đây, Hoàng Thành thường xuyên duy trì biên lợi nhuận ròng bình quân ở mức hai con số và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân ở mức 19% mỗi năm. Năm 2018, Công ty kỳ vọng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 300 tỷ đồng, theo đó EPS đạt khoảng 2.500 đồng/cổ phần.

Với những dự án đang triển khai trong thời gian tới, điểm rơi lợi nhuận của Hoàng Thành được kỳ vọng nằm trong giai đoạn 2019-2023, với mức tăng trưởng bình quân doanh thu và lợi nhuận hàng năm đạt tối thiểu bằng bình quân 5 năm gần nhất.

Quy mô vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu cũng được tăng lên nhằm đảm bảo nhu cầu vốn cho việc đầu tư các dự án, cũng như năng lực tài chính cho Công ty. Chính sách trả cổ tức trung bình khoảng 15%/năm sẽ tiếp tục được duy trì.

Ngoài lợi nhuận cao, một điểm nổi bật khác của Hoàng Thành là năng lực quản trị tài chính, quản trị rủi ro tốt.

Với số dư tiền và tương đương tiền lớn, đặc biệt không có nợ vay, Hoàng Thành tập trung phát triển các dự án bằng nguồn vốn tự có, qua đó chủ động được nguồn lực tài chính cho các dự án ngay cả khi thị trường trong chu kỳ khó khăn và lãi suất ngân hàng tăng cao.

Thời gian gần đây, Hoàng Thành nhận được sự đồng hành của các định chế tài chính và quỹ đầu tư lớn. Ngày 12/9 vừa qua, Hoàng Thành đã ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược với Tập đoàn Sankei Building - Nhật Bản. Theo đó, Sankei Building sẽ sở hữu hơn 15% cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược của Hoàng Thành.

Sankei Building là tập đoàn phát triển bất động sản thuộc Tập đoàn truyền thông đứng đầu Nhật Bản Fuji Media Holdings, INC. Với hơn 67 năm kinh nghiệm trong triển khai, xây dựng và vận hành các dự án văn phòng thương mại, chung cư cao cấp, khách sạn và nhà ở cho người cao tuổi, Sankei Building đã phát triển thành công nhiều dự án như tòa nhà Tokyo Sankei, Hiroshima Sankei, Namba Sankei, Breezé Tower và Keidanren Kaikan,…

Sự tham gia của những nhà đầu tư có tầm nhìn, tiềm lực tài chính mạnh và dày dạn kinh nghiệm như Sankei Building sẽ giúp Hoàng Thành nối dài câu chuyện thành công với chiến lược tập trung vào hiệu quả và giá trị bền vững.

Công ty cũng định hướng sẽ tiếp cận với cách thức quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp và trình độ kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế để có sự bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Hiện Hoàng Thành đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ và thủ tục phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính nhằm tăng mức độ đại chúng khi IPO.

Công ty dự kiến phát hành thêm khoảng 20% số lượng cổ phần đang lưu hành cho các nhà đầu tư tài chính và ra công chúng để bổ sung vốn lưu động cho các dự án trong giai đoạn sắp tới, trong đó khoảng 5% số lượng cổ phần phát hành mới sẽ được chào bán tới các nhà đầu tư cá nhân.

Minh Vui

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục