Hataphar Bắc - Trung - Nam: Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid – 19

(ĐTCK) Với hơn 30.000 suất quà được tặng tận tay người dân ở trên 50 tỉnh, thành cả nước, Dược Hà Tây (Hataphar) không chỉ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid – 19, mà còn cho thấy triết lý phát triển vì cộng đồng mà doanh nghiệp đã kiên trì theo đuổi suốt 55 năm qua.
Đã có gần 500 suất quà được Hataphar trao tặng miễn phí tại nhà thuốc Hataphar 01 - số 80 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội ngày 08/2/2020. Đã có gần 500 suất quà được Hataphar trao tặng miễn phí tại nhà thuốc Hataphar 01 - số 80 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội ngày 08/2/2020.

Từ ngày 8/2/2020 đến ngày 29/2/2020, Dược Hà Tây đã triển khai thực hiện chương trình “Cùng Dược Hà Tây chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống Coronavirus”. Chương trình được chia thành 3 đợt, thực hiện ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Đã có hơn 30.000 suất quà gồm: gel rửa tay, khẩu trang y tế, và các sản phẩm tăng sức đề kháng đã được Công ty dành tặng cho cộng đồng. 

Trong vòng 1 tháng, chương trình đã tổ chức được hơn 150 lượt trao quà, tại 150 điểm ở các chi nhánh, quầy thuốc, nhà thuốc, trung tâm bảo trợ xã hội và các trường học trên toàn quốc.

Ông Lê Xuân Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, để chung tay với cộng đồng phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này, từ trước Tết Nguyên Đán, Công ty đã tập trung nâng cao năng suất làm việc để đảm bảo cung cấp đủ các sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch. Đặc biệt, các sản phẩm khẩu trang, gel rửa tay được gấp rút tìm nhà tài trợ, nhà cung cấp để đưa vào chương trình.

“Việc dành tặng các phần quà cho người dân để cùng chống dịch, giảm thiểu các nguy cơ thiệt hại cho cộng động là việc nên làm. Cũng là hành động tri ân với cộng đồng, xã hội – một việc mà Dược Hà Tây luôn coi trọng trong suốt những năm qua”, ông Thắng cho biết thêm.

Hataphar Bắc - Trung - Nam: Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid – 19 ảnh 1

Hataphar phát tặng quà cho người dân tại Quầy thuốc Phương Lan – Lộc Bổn, Phú Lộc, Huế.

Từ buổi tặng quà đầu tiên được thực hiện vào sáng 8/02/2020, đã có gần 500 suất quà được Công ty dành tặng cho người dân khu vực Hà Đông. Tiếp theo đó, là việc thực hiện đồng thời chương trình tặng quà ở khắp các địa phương như: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Huế, Đã Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Sóc Trăng,…

Riêng trong ngày 20/2, Chương trình “Cùng Dược Hà Tây – Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống Coronavirus”  tặng miễn phí gel rửa tay, khẩu trang y tế và sản phẩm tăng sức đề kháng “đồng loạt” được tổ chức tại 15 nhà thuốc, quầy thuốc trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Hơn 50 nhân viên Công ty chung sức, đồng lòng gửi tới người dân những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Liên (Láng Hạ, Hà Nội) xúc động:”Cảm ơn công ty Dược Hà Tây rất nhiều. Tôi đã đi rất nhiều nhà thuốc mà không mua được khẩu trang và nước rửa tay, hoặc có hỏi thì giá cũng rất đắt. Thế mà các anh chị không sản xuất được, lại đi mua để phát cho mọi người. Ý nghĩa quá. Chúng tôi còn được nghe chia sẻ về dịch bệnh, cách bảo vệ sức khỏe của mình và người thân. Mong rằng Dược Hà Tây sẽ có thêm nhiều chương trình như thế này hơn nữa để giúp đỡ người dân chúng tôi".

Hataphar Bắc - Trung - Nam: Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid – 19 ảnh 2

Điểm tặng quà của Hataphar tại Nhà thuốc Thanh Bình – TT.Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng được rất nhiều người dân hưởng ứng.

Ngoài tặng quà trực tiếp cho người dân, Công ty còn kết hợp với các tổ chức từ thiện cùng một số cơ quan đoàn thể như Trạm y tế thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bình Xuyên) để gửi đến người dân các phần quà.

Không chỉ tặng khẩu trang, gel rửa tay và thực phẩm chức năng, tại mỗi điểm tặng quà, các dược sĩ, y sĩ còn phổ biến các kiến thức chung và chia sẻ về cách sử dụng gel rửa tay, khẩu trang y tế đúng cách. Bên cạnh đó, người dân cũng được tuyên truyền các kiến thức giúp nâng cao sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng và các sản phẩm tăng sức đề kháng, để người dân tham gia có thêm cơ hội hiểu rõ hơn về dịch bệnh, tác hại và cách phòng chống,  cách bảo vệ bản thân. Qua đó, giúp người dân có thể tự tin, chủ động phòng bệnh, đồng thời không sợ hãi và cũng không chủ quan trước nhiều thông tin sai lệch từ dư luận và mạng xã hội.

Được thành lập từ năm 1965, Dược Hà Tây là một trong 7 công ty Dược uy tín nhất của Việt Nam, với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất và phân phối, xuất nhập khẩu thuốc, thực phẩm chức năng, thiết bị Y tế. Ngoài các chức năng nhiệm vụ kinh doanh chủ yếu, Dược Hà Tây luôn chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội, để đồng hành cùng người dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa,  nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan, phát tán của chủng virus nguy hiểm này trong cộng đồng.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục