Hanwha Life Việt Nam hướng đến những thách thức to lớn hơn

(ĐTCK) Đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam, vì rất nhiều lý do, khách hàng có thể dễ dàng bỏ ngang hợp đồng.
Hanwha Life Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược “mở cõi”, nâng mạng lưới trung tâm phục vụ khách hàng lên 55 điểm trên toàn quốc Hanwha Life Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược “mở cõi”, nâng mạng lưới trung tâm phục vụ khách hàng lên 55 điểm trên toàn quốc

Chính vì thế, cùng với việc tạo ra tăng trưởng doanh thu khai thác mới, việc nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá công ty bảo hiểm có thành công hay không.

Dù mới vào thị trường được 6 năm, nhưng Hanwha Life Việt Nam là một trong số không nhiều công ty bảo hiểm quyết tâm theo đuổi và đạt được tỷ lệ duy trì hợp đồng khoảng 70%, một tỷ lệ đáng mơ ước. 

Một năm thành công

Năm 2015 đang dần khép lại, không chỉ có Hanwha Life Việt Nam, mà hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại thị trường này đều đạt được kết quả kinh doanh khá viên mãn. Với riêng Hanwha Life Việt Nam, năm 2015 đã ghi dấu ấn của sự bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt trong chiến lược “mở cõi”.

Chỉ trong quý II và III, Công ty đã khai trương liên tiếp gần 10 văn phòng tổng đại lý mới tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Bắc Giang, Gia Lai, Cà Mau, Mộc Châu, Quảng Ngãi…, nâng tổng số mạng lưới văn phòng phục vụ khách hàng của Công ty lên con số 55 điểm.

Thành quả này đã chứng tỏ sự phát triển ổn định và vững chắc của Hanwha Life Việt Nam, với sự hậu thuẫn của Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn và có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến nền kinh tế Hàn Quốc.

Theo ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động của Công ty đã phát huy hiệu quả khi doanh thu phí bảo hiểm mới gia tăng đều đặn và luôn đạt tỷ lệ tăng trưởng cao. Hanwha Life Việt Nam cũng đã xây dựng được cho mình cơ sở khách hàng trung thành với trên 77.000 khách hàng (tính đến tháng 10/2015).

Vì có những đặc thù riêng nên đối với ngành bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ, việc có thêm khách hàng mới có thể tăng doanh thu, nhưng việc duy trì khách hàng trung thành mới mang lại lợi nhuận. Thực tế, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã từng trải qua giai đoạn cạnh tranh gay gắt để có doanh thu khai thác mới, mà có phần lơ là việc chăm sóc giữ chân khách hàng hiện hữu. Chính vì vậy, tỷ lệ khách hàng duy trì hợp đồng ở thị trường bảo hiểm nhân thọ còn non trẻ như Việt Nam vẫn ở mức thấp so với một số thị trường bảo hiểm đang phát triển trong khu vực.

Hanwha Life Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đầy ý nghĩa nhưng cũng mang tính thử thách cao cho năm 2016: đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm 1.000 tỷ đồng và đạt điểm hòa vốn.

Cụ thể, tỷ lệ khách hàng bỏ hợp đồng trong 5 năm đầu còn khá cao (tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng trong những năm đầu khoảng 40 - 50%). Trong khi ở một số thị trường bảo hiểm khác như Singapore, tỷ lệ này khoảng hơn 90%; một số thị trường khác trong khu vực châu Á cũng đạt đến 80%.

Chính vì vậy, ngoài việc phát triển khách hàng mới thì việc xây dựng cho công ty lượng khách hàng trung thành cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tất cả các công ty bảo hiểm. Hanwha Life Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việc nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm có quyền lợi tốt, phù hợp với thực tế cùng chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp đã góp phần đưa tỷ lệ duy trì hợp đồng của Công ty đạt gần 70%. 

Vượt qua “chính mình”

Dù đã đạt được tỷ lệ khách hàng trung thành đáng mơ ước so với nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang hoạt động tại thị trường, nhưng tỷ lệ này phải nâng lên đến 80% hoặc hơn nữa (tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2) đang là đích tiến tới của Hanwha Life Việt Nam trong năm 2016.

“Tư vấn đúng phương pháp và đúng nhu cầu sẽ giúp nâng cao tỉ lệ duy trì hợp đồng, ông Back Jong Kook nói.  

Cũng như nhiều công ty bảo hiểm khác, Hanwha Life Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cho những thành công lớn hơn trong năm 2016, nhằm hiện thực giấc mơ trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Hanwha Life Việt Nam đã đặt ra mục tiêu đầy ý nghĩa nhưng cũng mang tính thử thách cao cho năm 2016: đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm 1.000 tỷ đồng và đạt điểm hòa vốn.

Đây là những mục tiêu đầy thách thức. Tuy nhiên, với nền tảng là một trong những công ty có vốn điều lệ lớn nhất thị trường, là doanh nghiệp có danh mục sản phẩm đa dạng, chứ không chỉ tập trung vào một vài sản phẩm cốt lõi và một ưu thế khác, tỷ lệ tư vấn tài chính gắn bó với công ty trên 1 năm liên tục gia tăng và tính đến tháng 9/2015 đã tăng thêm 68% so với cùng kỳ năm ngoái…, các chuyên gia trong ngành cho rằng, Hanwha Life Việt Nam có cơ sở để đạt được những mục tiêu trên.

Theo ông Back Jong Kook, ngoài những tiền đề tốt, Hanwha Life Việt Nam luôn xem chất lượng dịch vụ là giá trị nền tảng. Và để nâng cao chất lượng, Công ty phải làm hài lòng cả khách hàng bên ngoài tham gia sản phẩm bảo hiểm lẫn những khách hàng “nội bộ”, chính là những tư vấn tài chính của Công ty.

“Cùng với nhiều yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” khác , Hanwha Life Việt Nam hy vọng, mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về chất lượng vào năm 2017 và vào Top 5 các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vào năm 2020 sẽ sớm trở thành hiện thực”, ông Back Jong Kook nhìn nhận.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục