Hành trình tạo cảm hứng để người Việt yêu thích vận động

(ĐTCK) Theo Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA),Việt Nam là một trong 10 nước mà người dân ít vận động nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này đang dần thay đổi nhờ sự góp sức của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Ứng dụng ManulifeMOVE có các tính năng như tạo lập mục tiêu vận động và tặng thưởng, từ đó truyền cảm hứng sống năng động và khỏe mạnh. Ứng dụng ManulifeMOVE có các tính năng như tạo lập mục tiêu vận động và tặng thưởng, từ đó truyền cảm hứng sống năng động và khỏe mạnh.

Trước ManulifeMOVE, Manulife Việt Nam cũng đã và đang là một trong những công ty có truyền thống tài trợ cho các cuộc đua marathon tại Việt Nam?

Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999. Kể từ những năm đầu tiên cho đến nay, chúng tôi không ngừng tài trợ cho các cuộc đua marathon, như Danang International Marathon, Hanoi Run For Children, Terry Fox Run.

Manulife không chỉ tài trợ tại Việt Nam, mà còn ở nhiều thị trường Công ty có hoạt động kinh doanh. Tại Mỹ, Manulife đã đồng hành hơn 30 năm cùng sự kiện chạy bộ lâu đời của thế giới - Boston Marathon.

Tại Campuchia, từ năm 2015 tới nay, Manulife là nhà tài trợ chính cho cuộc thi marathon bán chuyên Angkor Wat - cuộc đua nổi tiếng với đường chạy qua các di sản đền đài cổ kính.

Qua các hoạt động tài trợ này, chúng tôi muốn khuyến khích người dân tăng cường vận động, hướng đến lối sống khỏe mạnh, đồng thời chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Bên cạnh các cuộc đua  marathon, quan trọng hơn, chúng tôi muốn tạo cảm hứng vận động cho nhiều người dân hơn nữa, đặc biệt giới văn phòng - những người ngày càng quan tâm đến sức khỏe, nhưng thiếu động lực vượt qua sự bận rộn của cuộc sống thường nhật để có được lối sống năng vận động.

Đây là động lực thúc đẩy Manulife đem chương trình ManulifeMOVE đến Việt Nam và chính thức ra mắt vào tháng 8/2019.

ManulifeMOVE là một trong những chương trình giúp tái khẳng định cam kết của chúng tôi về hỗ trợ người dân Việt Nam phòng ngừa bệnh nhờ việc duy trì lối sống năng động và lành mạnh.

Mặc dù có ngày càng nhiều người dân Việt Nam quan tâm hơn đến sức khỏe và bắt đầu tham gia các hoạt động giúp sống khỏe, tuy nhiên nhìn chung đây vẫn là nước ít vận động trên thế giới, đặc biệt giới văn phòng. ManulifeMOVE làm cách nào để tạo cảm hứng giúp người dân thay đổi được thói quen ít vận động này?

Đây là chương trình tặng thưởng, được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng di động. ManulifeMOVE có các tính năng như tạo lập mục tiêu vận động và tặng thưởng, từ đó truyền cảm hứng sống năng động và khỏe mạnh.

ManulifeMOVE giúp người dân tạo lập thói quen vận động và lối sống khỏe mạnh thông qua các hoạt động đơn giản hàng ngày như đi bộ, mua sắm, sử dụng thang bộ, chạy, nhảy…

Thông thường, thách thức lớn nhất là làm sao giúp mọi người vượt qua những khó khăn ban đầu để dần hình thành thói quen năng vận động. Tuy nhiên, với ManulifeMOVE, đây lại là điều dễ dàng nhất, chỉ với 3 bước đơn giản: Tải ứng dụng di động ManulifeMOVE và đăng ký tài khoản miễn phí; Chinh phục các thử thách vận động; Nhận các phần quà hấp dẫn từ Manulife Việt Nam.

ManulifeMOVE là giải pháp đơn giản, thú vị và hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những ai mong muốn tìm kiếm một cách chăm sóc sức khỏe khác biệt.

Khi đưa chương trình này đến Việt Nam, Manulife có gặp thách thức không và có phải thay đổi để phù hợp với thói quen của người Việt Nam không?

Trước khi ra mắt ManulifeMOVE tại Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành nhiều khảo sát tập trung vào các nhóm người dùng mục tiêu.

“Mục tiêu của chúng tôi khi ra mắt ManulifeMOVE tại Việt Nam là giúp mọi người thấy được vận động thể lực thực sự đem đến niềm vui và không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực”, Marilyn Wang, Giám đốc Tiếp thị của Manulife Việt Nam chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán về nỗ lực của Công ty trong hành trình tạo cảm hứng để người Việt tìm thế lực và tạo lập thói quen sống năng động.

Trong đó, phần lớn là những người quan tâm đến sức khỏe nhưng không có nhiều động lực, không thấy nhiều ý nghĩa để thường xuyên vận động, và luôn thấy thiếu thời gian để duy trì tập luyện. Kết quả khảo sát cho thấy, có đến hơn 90% những người tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng tham gia ManulifeMOVE.

Điều này giúp chúng tôi tự tin đem chương trình này đến thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, để ManulifeMOVE có thể tạo động lực vận động cho toàn thể cộng đồng, chúng tôi đã quyết định mở rộng chương trình này không chỉ cho toàn bộ khách hàng Manulife, mà còn cho tất cả người dân tại Việt Nam.

Ngoài ra, những người tham gia khảo sát tại Việt Nam đều rất hào hứng với chương trình tặng thưởng và ưu đãi.

Vì thế, ManulifeMOVE đang mở rộng hợp tác với các thương hiệu trong cả nước ở nhiều lĩnh vực, từ ẩm thực cho đến mua sắm, giải trí, spa, gym, thời trang và phụ kiện thể thao, nhằm đem lại thêm nhiều quyền lợi cho người dùng.

Hiện nhiều công ty đang đẩy mạnh tương tác với khách hàng thông qua các ứng dụng di động. Ngoài việc khuyến khích người dân thường xuyên vận động, ManulifeMOVE có được phát triển thành công cụ để tương tác với khách hàng không?

ManulifeMOVE góp phần thay đổi hành vi của khách hàng thông qua tặng thưởng cho các vận động thể lực hằng ngày để giúp họ sống khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Điều này hoàn toàn khác biệt với mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ truyền thống.

Chúng tôi xây dựng ManulifeMOVE dựa trên sự kết hợp giữa kinh tế học hành vi và công nghệ tiêu dùng. ManulifeMOVE khuyến khích người dùng lựa chọn những phương pháp sống khỏe kết hợp vận động, dinh dưỡng và tinh thần tích cực.

ManulifeMOVE giúp chúng tôi không ngừng gắn kết với khách hàng qua các thử thách vận động hằng tuần và các mục tiêu vận động dài hạn hơn với các phần thưởng hấp dẫn.

Nhờ đó, chúng tôi cũng hiểu được thói quen, nhu cầu của khách hàng và không ngừng tạo thêm động lực để họ có thể vượt qua các thử thách để sống khỏe mạnh hơn.

Đồng thời, qua ManulifeMOVE, khách hàng có thể hiểu biết hơn về bản thân thông qua những thông số thể hiện thành quả, sự tiến bộ của khách hàng trong những khung thời gian nhất định.

ManulifeMOVE còn đem đến khách hàng giải pháp tổng thể để sống khỏe bằng cách cung cấp thông tin, mẹo hay cũng như cách để giúp khách hàng tiến bộ hơn, hướng tới lối sống khỏe và lành mạnh.

ManulifeMOVE là chương trình chăm sóc khách hàng và tặng thưởng trên nền tảng ứng dụng di động nhằm khuyến khích bạn tạo thói quen và duy trì vận động để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tích cực hơn. 

Với ManulifeMOVE, mỗi hoạt động đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như đi bộ, chạy, nhảy... đều đem lại cho bạn những phần thưởng xứng thông qua các thử thách và mục tiêu thú vị. 

Mai Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục