Hành trình 10 năm ươm mầm hạnh phúc của ABBank

(ĐTCK) Vượt qua những con đèo quanh co, hiểm trở, chuyến xe Cặp lá yêu thương - Tết An Bình đã đi tới vùng xa xôi của tỉnh miền núi Sơn La mang lại cái Tết ấm áp cho nhiều học sinh nghèo hiếu học. ABBank đang đi tiếp hành trình chắp cánh ước mơ cho những "lá chưa lành" với sự đồng hành của VTV. 
Điều mà “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình” để lại sau hành trình tại Sơn La chính là những hạt mầm hạnh phúc. Điều mà “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình” để lại sau hành trình tại Sơn La chính là những hạt mầm hạnh phúc.

Hành trình Tết An Bình nhiều năm qua đã chia sẻ Tết ấm, Tết vui đến với đông đảo bà con nghèo từ các tỉnh miền núi phía Bắc cho tới hải đảo xa xôi như Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi, TP.HCM…

Viết tiếp hành trình này, năm 2019, ABBank phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức chương trình “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc”, với mong muốn tập trung nhiều hơn cho công tác giáo dục, khuyến học, hướng đến đối tượng là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn luôn nỗ lực theo đuổi ước mơ đến trường.

Bà Phạm Thị Hiền, Phó tổng giám đốc ABBank trao tặng tủ sách cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La. 

Cùng góp sức lan tỏa, nối dài thêm hành trình mang niềm vui đến khắp mọi miền Tổ quốc của “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình 2019” là những người bạn đồng hành đặc biệt: Gia đình nhạc sĩ Minh Khang - cựu người mẫu Thúy Hạnh và Á hậu Việt Nam 2018 Phương Nga.

Ngày 22/12/2018, vượt qua những con đèo quanh co, hiểm trở, chuyến xe Cặp lá yêu thương - Tết An Bình đã đi tới vùng xa xôi của tỉnh miền núi Sơn La để trao 40 suất học bổng và sách cho các em học sinh nghèo hiếu học và tặng quà cho 71 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Hành trình Cặp lá yêu thương - Tết An Bình 2019 không chỉ mang theo những món quà Tết, mà còn mang theo cả niềm vui và hy vọng đến với những em nhỏ hiếu học tại tỉnh Sơn La, tạo thêm động lực để các em vượt qua nghịch cảnh tiếp cận với con chữ. Trong chương trình, các em đã có dịp vui chơi, giao lưu cùng các nghệ sĩ và các tình nguyện viên qua nhiều hoạt động thú vị như đọc sách, trồng cây, đá bóng, vẽ tranh, gói bánh chưng…

Với định vị là ngân hàng bán lẻ thân thiện với cộng đồng, bên cạnh chương trình Tết An Bình được tổ chức thường niên, ABank cũng thường xuyên tổ chức hoạt động  kết nối cộng đồng khác như Ngày hội ABBANK - Gia đình là hạnh phúc; 11 năm đồng hành cùng chương trình Nhân tài đất Việt do báo Dân trí tổ chức hàng năm (năm 2008 - 2017) nhằm tôn vinh các nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học tự nhiên, y dược, môi trường; hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long năm 2018… Trong vòng 10 năm, từ 2008 đến nay, ABBANK đã dành hơn 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

Từ năm 2018, ABBANK chính thức đồng hành cùng Cặp lá yêu thương với sứ mệnh mang sự đồng cảm và sẻ chia lan tỏa tới cộng đồng, trở thành “chiếc lá lành” hỗ trợ cho những trẻ em thiếu may mắn, đồng hành cùng các “lá chưa lành” tới khi các em trưởng thành. Theo đó, ABBank sẽ cùng với “Cặp lá yêu thương” trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm, xây tặng nhà cho nhiều em nhỏ kém may mắn tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng ngân sách tài trợ lên tới gần 2,5 tỷ đồng.

Đại nhạc hội Cặp lá yêu thương - Tết An Bình phát sóng trên VTV vào 29 Tết.

Hoạt động của chuyến từ thiện trên sẽ được ghi hình và phát sóng trong Chương trình Đại nhạc hội Cặp lá yêu thương - Tết An Bình trên VTV vào ngày 29 Tết Âm lịch.

Đại nhạc hội hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đặc biệt cho khán giả truyền hình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tại Chương trình, ABBANK sẽ tiếp tục trao 2 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200 triệu đồng), 3 phần quà mỗi suất trị giá 30 triệu đồng cho 3 gương mặt ấn tượng của Cặp lá yêu thương trong 3 năm qua và 40 phần quà Tết cho các em nhỏ “lá chưa lành” đặc biệt, góp phần tiếp sức đến trường, vun đắp những ước mơ, chắp cánh cho hoài bão thành công của các em. 

Ngọc Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục