Hà Nội: Căn hộ cao cấp sôi động hơn với sự tham gia của nhà đầu tư ngoại

(ĐTCK) Nguồn cung và lượng giao dịch đồng thời tăng là những nhân tố cho thấy thị trường căn hộ chung cư Hà Nội trong quý III/2018 tiếp tục diễn ra sôi động. Dự báo trong quý IV, với một số tín hiệu khả quan, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ có chuyển dịch tích cực.
Không gian xanh với vườn Nhật, bể bơi bốn mùa tại dự án khu đô thị Eurowindow River Park Không gian xanh với vườn Nhật, bể bơi bốn mùa tại dự án khu đô thị Eurowindow River Park

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nguồn cung sản phẩm căn hộ tại thị trường Hà Nội trong quý III/2018 tăng mạnh, thể hiện niềm tin vào thị trường của các nhà phát triển bất động sản.

Trong quý, 13 dự án phát triển bất động sản đã hoàn thành đầu tư xây dựng và đủ điều kiện bán hàng. Các dự án này cung cấp cho thị trường Hà Nội 4.309 căn hộ và 1.242 sản phẩm nhà liền kề, biệt thự... 

Với lượng căn hộ giao dịch thành công 5.540 sản phẩm, tính hấp thụ đạt 60% - Đây được cho là tỷ lệ khá tốt của thị trường quý III thường niên.

Một điểm đáng chú ý khác trong quý III, thị trường Hà Nội thu hút khá nhiều nhà đầu tư thứ cấp ngoại. Các khách hàng nước ngoài đặc biệt quan tâm đến sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, bởi vừa đáp ứng được các tiêu chí về dịch vụ, tiện ích đồng bộ, đảm bảo an ninh tốt, vừa có sự đầu tư bài bản về thiết kế cảnh quan, không gian, đề cao lối sống xanh, lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên.

Trong bối cảnh khu vực phía Tây Nam Hà Nội với hàng loạt dự án phát triển nở rộ, số người dân chuyển về ở tăng nhanh mà hạ tầng đường sá, quy hoạch hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện… dẫn đến những bất cập vẫn tồn tại như tắc đường, úng ngập, thì khu vực Đông Bắc đang có sức hấp dẫn đặc biệt nhờ sở hữu lợi thế địa hình cao, hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ.

Sau hiệu quả đi vào hoạt động của cầu Nhật Tân, UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo thực hiện 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy.

Đáng chú ý trong đó, cầu Tứ Liên - cây cầu thứ 8 nối thẳng các khu Đông Hội, Đông Anh đi vào trung tâm Thành phố qua đường Nghi Tàm, dự kiến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng.

Đây là một điểm cộng lớn về hạ tầng giao thông, nối liền khu vực trung tâm thành phố sang khu vực Đông Hội, giúp thời gian di chuyển rút ngắn đáng kể, chỉ mất 10 phút là có thể đi vào hồ Hoàn Kiếm - Trung tâm Thủ đô.

Ngoài ra, với hệ thống cầu, đường được triển khai xây dựng đồng bộ, người dân còn dễ dàng di chuyển đến các tỉnh, thành phố có kinh tế phát triển mạnh, tập trung nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc…

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện đơn vị phát triển Dự án Eurowindow River Park cho biết, nhờ ưu thế về vị trí nằm ngay khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống, thiết kế căn hộ hợp lý, tiện ích, dịch vụ cao cấp cùng nhiều chính sách ưu đãi được triển khai đồng thời, tính thanh khoản dự án rất nhanh.

Nhiều chuyên gia, kỹ sư nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp đã xuống tiền đầu tư tại dự án.

  Bể bơi bốn mùa, khu vui chơi sáng tạo kết hợp cùng môi trường giáo dục tiên tiến là những cơ sở vật chất tiền đề thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các cư dân nhí

Một khách hàng Hàn Quốc đã đặt mua căn hộ tại dự án Eurowindow River Park cho biết: “Do tính chất công việc, tôi thường xuyên phải di chuyển giữa Bắc Ninh và Thái Nguyên. Lựa chọn dự án này tôi cũng rất tiện đi ra sân bay Nội Bài.

Ngoài ra, thiết kế căn hộ, cảnh quan không gian ở đây rất thoáng đãng, xanh mát. Trường mầm non có ngay trong nội khu tiện cho việc đi học của bọn trẻ”.

Theo CBRE, sự tham gia của lượng khách hàng nước ngoài đang tạo ra nguồn cầu mới và hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản nội địa và tạo ra thay đổi mạnh về chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, các con số tích cực từ nguồn khách ngoại và Việt kiều không dành cho tất cả các dự án. Bởi với nếp sống tại các nước phát triển vốn đã quen thuộc cộng với sự hiểu biết về thị trường, ưu thế chỉ dành cho các chủ đầu tư uy tín.

Theo đại diện Eurowindow Holding, việc nhanh chân chiếm lĩnh vị trí đắc địa tại khu vực Đông Bắc Hà Nội, phát triển dự án Eurowindow River Park tại gần chân cầu Đông Trù, đặt bên dòng chảy phù sa tài lộc phong thuỷ nhằm hướng tới hình thành một cộng đồng cư dân trí thức tinh hoa trẻ của thủ đô với tư duy mới, văn minh và khoáng đạt.

Để tri ân nhà đầu tư, từ nay đến ngày 31/12/2018, tất cả các khách hàng đặt mua căn hộ Eurowindow River Park sẽ được nhận ngay quà tặng là voucher mua nội thất nhập khẩu tại hệ thống siêu thị nội thất Melinh PLAZA, với giá trị lên tới 150 triệu đồng.

Đồng thời, khách hàng cũng được tham dự chương trình bốc thăm may mắn “Mua căn hộ tiền tỷ, giá chỉ 0 đồng”. Chủ đầu tư sẽ bốc thăm chọn ra khách hàng được sở hữu 01 căn hộ chung cư cao cấp Eurowindow River Park giá trị 1,5 tỷ đồng chỉ với giá 0 đồng.

Theo dự kiến, lễ mở bán chung cư Eurowindow River Park sẽ được diễn ra vào tháng 11/2018. Để nhanh tay sở hữu căn hộ, KH liên hệ Hotline: 0932 888 008. Website://eurowindowriverpark.vn/

Ngân Hà

Tin cùng chuyên mục