Giúp doanh nghiệp “lột xác” bằng phần mềm quản trị nhân sự EzHRM

(ĐTCK) Khơi thông được dòng chảy quản trị nhân sự để tối đa hóa nguồn nhân lực là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp “lột xác”, đặc biệt trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, công nghệ có thể hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp “lột xác” bằng phần mềm quản trị nhân sự EzHRM

Loay hoay quản trị nhân sự bằng cách truyền thống

Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số và sự phát triển như vũ bão của nó đã mang lại những đóng góp không hề nhỏ cho sự lớn mạnh không ngừng của các doanh nghiệp. Thực tế chứng minh rằng, công nghệ có thể làm thay đổi diện mạo nhiều doanh nghiệp và tác động này bao gồm ở cả lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực. Ngày càng có nhiều chức năng trong bộ phận nhân sự được thực hiện bằng việc áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản trị.

Phần mềm quản trị nhân sự được hiểu là những ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp cho việc thực hiện các quy trình nhân sự trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hiện nay, quản trị nhân sự là một chiến lược quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và bao gồm rất nhiều khía cạnh như: quản lý tuyển dụng, quản lý nhân viên, đánh giá nhân sự, quản lý tiền lương… Ðối với các doanh nghiệp mà số lượng nhân viên từ vài trăm người đến hàng nghìn người thì việc áp dụng phần mềm để đem lại hiệu quả kinh doanh lại càng quan trọng và cần thiết.

Một khảo sát của Sage cho thấy, tại Việt Nam, chi phí cho công tác quản lý nhân sự bình quân từ 1 - 3 USD/tháng cho mỗi nhân viên. Tốn kém là thế nhưng hiệu quả mang lại chưa được như mong đợi. Các chính sách liên quan đến nhân sự vẫn như một lãnh địa riêng, chỉ của một bộ phận trong doanh nghiệp, trong khi đây lại là vấn đề mà người lao động nào cũng quan tâm và có thể tạo ra những động lực làm việc mới cho họ. Việc làm thế nào để các doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả, “biến con người thành lợi thế cạnh tranh” là bài toán nan giải, nhiều thách thức.

Hóa giải bất cập bằng phần mềm quản trị  nhân sự EzHRM

Là công ty chứng khoán có thế mạnh về công nghệ, với năng lực tự phát triển hệ thống giao dịch trực tuyến cho riêng mình, phục vụ hàng triệu lượt khách hàng, CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) đã xây dựng và phát triển thành công EzHRM dựa trên triết lý đề cao công nghệ nhằm đem lại sự tiện lợi và hiệu quả tối đa cho khách hàng.

Ông Nguyễn Trung Hòa, Trưởng ban Nhân sự của FPTS cho biết, các sản phẩm phần mềm quản trị nhân sự đang lưu hành trên thị trường hiện nay hầu hết đều theo công nghệ ứng dụng (application).

Nghĩa là khi muốn sử dụng, phần mềm phải được cài vào server, tiếp theo là cài đặt vào các máy tính cần sử dụng. Với cách làm như vậy, doanh nghiệp chịu chi phí rất tốn kém trong việc duy trì đường truyền kết nối từ máy tính sử dụng phần mềm đến server trong trường hợp có nhiều chi nhánh rải rác ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau và gặp khó khăn khi muốn nâng cấp.

Tuy nhiên, với EzHRM của FPTS, việc vận hành đơn giản hơn rất nhiều. Sử dụng công nghệ web-base, nghĩa là chỉ cần cài đặt một lần vào server, kết nối mạng Internet (dây hoặc không dây) là bất kỳ một máy tính nào cũng có thể sử dụng EzHRM của FPTS (có phân quyền, phân cấp sử dụng). Tùy vào nhu cầu khác nhau, doanh nghiệp có thể dùng mạng nội bộ hoặc không cần thiết lập mạng nội bộ để sử dụng EzHRM. Việc nâng cấp phần mềm nhờ thế được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

EzHRM của FPTS giúp lãnh đạo doanh nghiệp và bộ phận nhân sự quản lý một cách chuyên nghiệp và có hệ thống tất cả các thông tin về nhân sự của doanh nghiệp, xuyên suốt các quá trình từ tuyển dụng, đào tạo, quản lý cán bộ, nhân viên, chi trả lương, thưởng, thu nhập, bảo hiểm, đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân...

Mỗi cán bộ, nhân viên sẽ có một account truy cập hệ thống, chủ động cập nhật thay đổi thông tin cá nhân, gửi thư welcome, nhắc hợp đồng hết hạn, đề xuất hợp đồng online, đề xuất nghỉ phép online… qua đó giúp doanh nghiệp quản lý thông tin nhân sự đầy đủ, chuyên nghiệp, giảm thiểu hồ sơ giấy tờ, tiết kiệm chi phí. EzHRM còn là nguồn cung cấp các báo cáo phân tích và tổng hợp chi phí đầu tư vào nguồn nhân lực trong từng giai đoạn của doanh nghiệp để làm cơ sở cho việc nghiên cứu và đưa ra các chính sách đãi ngộ phù hợp.

Ông Hòa cho biết thêm, hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm quản trị nhân sự, từ đơn giản đến phức tạp, từ sản phẩm bán sẵn cho đến các sản phẩm “may đo” theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sản phẩm bán sẵn thông thường mới chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tác nghiệp của bộ phận nhân sự, không phục vụ mục đích quản trị cho ban lãnh đạo.

Trong khi đó, các sản phẩm “may đo” lại có chi phí khá lớn. Thị trường hầu như không có nhiều phần mềm quản trị nhân sự đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về mặt quản trị. EzHRM của FPTS thì khác, phần mềm này được xây dựng với mục tiêu đáp ứng nhu cầu “3 trong 1”, của cả lãnh đạo doanh nghiệp, bộ phận nhân sự và chính bản thân người lao động trong công ty. Chi phí triển khai và sử dụng EzHRM cũng được FPTS tính toán, tối giản để phù hợp với cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mọi thông tin về sản phẩm xin liên hệ:
Phòng Tư vấn Tài chính doanh nghiệp - Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS)
+ Tại Hà Nội: (84.24) 3773 7070 
Ext: 4501/4502/4504/4515/4509
+ Tại TP.Hồ Chí Minh: (84.28) 6290 8686 - Ext: 7545

Tin cùng chuyên mục