Gemadept: Đi cùng những mùa xuân rực rỡ

(ĐTCK) Một năm bắt đầu bằng mùa xuân và cũng là  mùa khởi đầu cho sự  tươi sáng và những niềm hy vọng mới. Đối với Công ty cổ phần Gemadept (GMD), mỗi mùa xuân đều mang một ý nghĩa đặc biệt, khởi đầu cho một hành trình mới với những thành quả mới.
Gemadept: Đi cùng những mùa xuân rực rỡ

Những mùa xuân đã qua

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics, mỗi chặng đường Gemadept đi qua đều gắn với mùa xuân. Khởi nghiệp từ những mùa xuân cùng đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, với việc lấy miền Nam làm cái nôi phát triển, đến nay, sau gần 30 năm, GMD đã kiến tạo và không ngừng mở rộng mạng lưới cảng và logistics.

Thành công ở miền Nam chính là cơ sở vững chắc cho GMD tiến xa hơn với chiến lược Bắc tiến. Mùa xuân năm 2009, Cảng Nam Hải tại Hải Phòng đã đón con tàu đầu tiên vào khai thác (29/2/2009), đánh dấu sự có mặt chính thức của GMD tại thị trường khai thác cảng sôi động này. Chỉ sau 1 năm hoạt động, cảng đã đạt 95% công suất thiết kế và năm 2017 vẫn tiếp tục tăng trưởng vượt 43% công suất khi khu vực thượng lưu bị sụt giảm sản lượng.

Tới năm 2014, khi mùa xuân đến, Cảng Nam Hải Đình Vũ, cảng thứ hai của GMD tại Hải Phòng,  đã đón chuyến tàu đầu tiên. Với định hướng phát triển đúng đắn của GMD khi nhận định nguồn hàng có sự dịch chuyển mạnh về khu vực hạ lưu, Cảng đã đạt gần 95% công suất chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động và duy trì mức tăng trưởng ấn tượng, vượt hơn 30% công suất trong năm 2017.

Đón chào những mùa xuân mới

Năm 2017, với nhiều chuyển động mạnh mẽ tích cực của Gemadept trong các dự án tiềm năng,  niềm vui đón chào một mùa xuân mới của Gemadept càng trở nên trọn vẹn hơn.

Một trong những điểm nhấn của GMD trong năm vừa qua là việc đưa Trung tâm phân phối Nam Hải với quy mô 9.660 m2, cung cấp dịch vụ liên hoàn cảng - logistics hiện đại bậc nhất khu vực Hải Phòng vào khai thác. Song song đó là việc hoàn tất đưa vào khai thác 8/9 kho lạnh lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á thuộc Dự án Mekong Logistics, cũng như hoàn tất cả ba giai đoạn Trung tâm Logistics phục vụ xe ô tô nhập khẩu của KGL (Kline Gemadept Logistics), đưa KGL trở thành doanh nghiệp tiên phong và lớn nhất trong dịch vụ này tại Việt Nam. Đồng thời, GMD  tiếp tục nâng cao năng lực đội tàu biển và tàu sông với việc đầu tư những con tàu thuộc hàng lớn và tốt nhất cả nước.

Bên cạnh đó, điểm nhấn ấn tượng nhất năm 2017 của GMD chính là việc tiến hành xây dựng cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 1 có công suất 600.000 TEU, vốn đầu tư 75 triệu USD với hai cầu tàu cùng nhiều trang thiết bị hiện đại ngay tại cửa sông Cấm. Cảng Nam Đình Vũ đã sẵn sàng để đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng vào ngày 4/2/2018 tới đây, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của GMD trên thị trường khai thác cảng tại khu vực Hải Phòng.

Theo FPTS, Cảng Nam Đình Vũ đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 sẽ tạo ra sự đột biến về doanh thu khai thác cảng cho GMD, với dự kiến đạt hiệu suất 65% trong cả năm 2018. Lộ trình lấp đầy công suất Cảng các năm sau sẽ là 95% năm 2019 và 105% năm 2020. Cơ sở để đạt được hiệu suất này là sau năm 2017 khi cầu Bạch Đằng hợp long, một lượng hàng lớn từ phía thượng nguồn sông Cấm sẽ được chuyển về phía hạ nguồn.

Bên cạnh đó, GMD đã tiến hành nghiên cứu và đàm phán với các hãng tàu để đảm bảo nguồn hàng ổn định cho Cảng. Ngoài ra, nhờ vị trí chiến lược, kinh nghiệm và dịch vụ tốt cũng như sự ủng hộ của các hãng tàu, cảng Nam Đình Vũ được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của các hãng tàu khi cập cảng vào làm hàng.

Như vậy, mùa xuân 2018 của GMD đã được bắt đầu bằng những mầm hoa xuân rực rỡ, từ hạt giống được gieo trồng trong những mùa xuân năm trước.

Không dừng lại với những gì đã đạt được, năm 2018, GMD tiếp tục chặng đường chinh phục bằng việc tái khởi động dự án Gemalink – Dự án cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư khoảng 345 triệu USD cho giai đoạn 1. Bên cạnh đó, 2018 sẽ là năm GMD  bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong hoạt động logistics thông qua việc hợp tác với đối tác nước ngoài mạnh về tài chính, kinh nghiệm, công nghệ và mạng lưới toàn cầu là CJ Logistics.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân và mùa xuân của Gemadept luôn gắn liền với sự khởi đầu của những hành trình phát triển mới với nhiều động lực và niềm tin vào một năm 2018 luôn luôn tràn đầy năng lượng và thành công. 

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục