FWD đột phá, khác biệt và lan tỏa… vì khách hàng

(ĐTCK) FWD Music Fest, lễ hội âm nhạc của Bảo hiểm FWD diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua đã tạo tiếng vang lớn khi thu hút gần 20.000 người tham dự. Đó là những người đã và đang ủng hộ cho thông điệp “Sớm bảo vệ” bản thân và gia đình bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ. 
FWD đột phá, khác biệt và lan tỏa… vì khách hàng

Không ai có thể hình dung một sự kiện do FWD tổ chức nhằm tôn vinh những người tham bảo hiểm nhân thọ lại nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đến như vậy. Những gì diễn ra không chỉ là tín hiệu lạc quan cho cả thị trường, mà còn cho thấy nếu muốn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” thì con đường tiếp cận khách hàng theo hướng đột phá và khác biệt là sự lựa chọn hết sức khôn ngoan. 

Bảo hiểm theo tinh thần tích cực và chủ động

Theo doanh nghiệp bảo hiểm “khác biệt” này, thay vì lo sợ, hãy để sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ bạn trong cuộc sống, khi đó bạn có thể tập trung vào công việc hiện tại để đạt được các mục tiêu trong tương lai.

Đây là cách tiếp cận mới, định vị lại ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, vẫn là sự bảo vệ, nhưng theo hướng tích cực và chủ động hơn mà Bảo hiểm FWD đã thực hiện ngay từ những ngày đầu.

Một trong những chiến lược phát triển trọng điểm của FWD chính là làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp hơn với khách hàng, để bất kỳ ai cũng có thể tham gia một cách chủ động vì cuộc sống của mình và người thân.

Một trong những minh chứng cụ thể cho hướng đi này là danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất, với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản, áp dụng cho tất cả các sản phẩm của FWD. Với thay đổi đột phá này, FWD đã mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi, giúp khách hàng an tâm theo đuổi những đam mê và trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn.

Một điển hình nữa của hướng đi khác biệt trong sản phẩm của FWD chính là việc tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư “FWD Sống khỏe” vào tháng 3/2018. Sản phẩm có mức phí chỉ từ 99.000 đồng/năm và có thể mua trực tiếp trên kênh thương mại điện tử Tiki.vn với vài thao tác đăng ký đơn giản.

Sản phẩm dễ hiểu, thủ tục thẩm định đơn giản và hợp đồng được phát hành nhanh chóng chính là điểm thu hút giới trẻ đến với sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư của Bảo hiểm FWD.

Tuy nhiên, thành công của FWD không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn từ cách mà doanh nghiệp bảo hiểm này giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Họ không “bán” các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm, mà chính là tinh thần và ý nghĩa của sản phẩm đối với cuộc sống mỗi người. Chính những thông điệp ý nghĩa như “Yêu thương bản thân - Bảo vệ chính mình” hay “Sớm cảm nhận - Sớm bảo vệ” được lan tỏa mạnh mẽ đã thúc đẩy khách hàng đến với FWD. 

Insurtech xuyên suốt mô hình

Cùng với việc tiên phong thay đổi cách thức makerting, thiết kế sản phẩm và phát triển kênh bán hàng trực tuyến, FWD cũng là hãng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt Nam thực hiện thành công việc loại bỏ 100% giấy và tiền mặt trong các giao dịch.

Từ khâu tư vấn đến bồi thường bảo hiểm, tất cả đều được thực hiện trực tuyến. Khách hàng không phải đến văn phòng của FWD để làm các thủ tục, mà tất cả đều có thể thao tác trên các thiết bị điện tử. Việc này giúp khách hàng thuận tiện và chủ động hơn rất nhiều về mặt thời gian.

Chẳng hạn, với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “FWD Đón đầu thay đổi”, khách hàng ở Việt Nam lần đầu tiên được trải nghiệm giải pháp rút tiền trực tuyến 24/7. Khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối Internet.

Không phải ngẫu nhiên mà một doanh nghiệp trẻ như FWD lại là đơn vị tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực trong thị trường bảo hiểm Việt Nam: hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, thẩm định tự động, tuyển dụng trực tuyến, sản phẩm bảo hiểm 100% trực tuyến, rút tiền trực tuyến 24/7…

Điều này cho thấy, việc đầu tư toàn diện về công nghệ xuyên suốt và đồng bộ trong mọi hoạt động đã giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo được những đột phá mới trên nền tảng công nghệ. Không ai khác, chính khách hàng và thị trường bảo hiểm Việt Nam đang được hưởng những lợi ích mới, những trải nghiệm khác biệt từ cách làm bài bản này.

Phương Quỳnh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục