Eximbank được Standard & Poor’s nâng triển vọng tín nhiệm

(ĐTCK) Eximbank vừa được Standard & Poor’s nâng triển vọng tín nhiệm
Ngày 16/08/2018 vừa qua, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã được Standard & Poor’s Global Ratings - Tổ chức tín nhiệm hàng đầu thế giới, nâng triển vọng tín nhiệm lên “ổn định”.
Eximbank được Standard & Poor’s nâng triển vọng tín nhiệm

Triển vọng ổn định phản ánh kỳ vọng của S&P rằng Eximbank sẽ tiếp tục các nỗ lực tái cấu trúc thể hiện qua tốc độ tăng trưởng tín dụng có chọn lọc và các chuẩn mực bảo lãnh nghiêm ngặt trong 12-18 tháng tới.

Trên thực tế, sức bật tài chính của Eximbank đã được cải thiện trên cơ sở phục hồi khả năng sinh lời vững chắc trong năm 2016 và 2017, cùng với các lợi ích được kỳ vọng từ việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro.

Theo quan điểm của S&P Global Rating: “Ban điều hành mới của Eximbank đã truyền sức sống mới cho ngân hàng bằng kế hoạch tái cấu trúc đang được triển khai hiệu quả.

Kế hoạch này chủ yếu định hướng lại hoạt động của ngân hàng theo các thế mạnh sẵng có về tài trợ thương mại cũng như đặt ra các biện pháp quản trị rủi ro kết hợp với kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn”.

Phát biểu về sự kiện này, ông Yutaka Moriwaki, Trưởng Ban dự án Tái Cấu trúc và Chiến lược, Thành viên Hội đồng Quản trị Eximbank, cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu dự án tái cấu trúc với tên gọi “New Eximbank” vào cuối năm 2016, chúng tôi chưa có được chiến lược kinh doanh rõ ràng, mô hình tổ chức hiệu quả để hỗ trợ phát triển kinh doanh, cũng như hệ thống nhân sự công bằng và minh bạch để tạo động lực cho nhân viên".

Theo ông Yutaka Moriwaki, trong suốt 2 năm qua, Eximbank đã xây dựng chiến lược trung hạn nhằm trở thành ngân hàng chất lượng hàng đầu, đồng thời thiết lập hệ thống quản trị nhân sự theo hiệu quả công việc, nhằm để tất cả các quản lý và nhân viên cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là cải thiện hoạt động của ngân hàng.

Eximbank vẫn tiếp tục chuyển đổi mô hình tổ chức của mình tại cả Hội sở và các đơn vị kinh doanh nhằm để có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn nữa.

"Dù vậy, Eximbank vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kế hoạch tái cấu trúc, chúng tôi hy vọng có thể giúp Eximbank ở trạng thái tốt hơn trong tương lai gần không những bằng phát huy sức mạnh của chúng tôi mà còn bằng cách tăng cường quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro”,  ông Yutaka Moriwaki nói thêm .

“Sự kiện Standard & Poor’s nâng triển vọng ổn định cho thấy Eximbank đang đi đúng hướng kinh doanh đề ra sau nhiều giai đoạn biến động. Với việc nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) vào tháng 9/2018, Eximbank sẽ hiện đại hoá trong việc chăm sóc khách hàng cũng như tăng cường quản trị rủi ro nhằm từng bước đưa Eximbank trở về hình ảnh của một trong những ngân hàng đầu Việt Nam”, ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank chia sẻ.

Qua hơn 29 năm hoạt động, Eximbank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng.

Cùng với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới làm cốt lõi, Eximbank đang tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và đổi mới chính là một sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai.

Vân Linh

Tin cùng chuyên mục