Dược Hậu Giang: Sức mạnh từ nguồn nhân lực

(ĐTCK) Chọn hướng đi phát triển bền vững, đồng hành cùng đối tác, khách hàng và cả người lao động trên chặng đường dài, Dược Hậu Giang đã chinh phục được trái tim của các bên liên quan và luôn giữ vững vị thế một trong những doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam.
Dược Hậu Giang: Sức mạnh từ nguồn nhân lực

Có dịp ghé thăm Dược Hậu Giang, bạn sẽ thấy rất nhiều hoạt động tạo ra sự gắn kết, kích thích tinh thần làm việc nhóm, tập trung và bứt phá vượt qua chính mình của các thành viên trong đại gia đình Dược Hậu Giang.

Nào là những cuộc thi cho cả bố mẹ, con cái trong ngày Gia đình Việt Nam (28/6), những chương trình huấn huyện nhân viên bán hàng rực lửa nhiệt huyết hay những bông hoa thắm sắc cùng bản nhạc ngọt ngào được cất lên từ cánh mày râu đón chào chị em ngay bước chân vào cổng Công ty nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3… Đó là những sắc màu làm nên sắc thái riêng biệt của Dược Hậu Giang, tạo ra sức mạnh đưa Công ty vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Nhân lực là yếu tố quyết định sự phát triển doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh đó thấm nhuần và nhất quán trong mọi chiến lược hoạt động của Dược Hậu Giang. Trong thời đại ngày nay, mặc dù khoa học công nghệ đóng vai trò rất quan trọng, nhưng với Dược Hậu Giang, con người vẫn luôn là nhân tố quan trọng nhất.

Dược Hậu Giang không ngừng đầu tư, phát triển chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường. Đơn cử, năm 2017, Công ty đã tổ chức và tham gia bên ngoài tổng cộng 72 khóa học với ngân sách gần 3,5 tỷ đồng cho hoạt động đào tạo. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ngày càng sáng tạo, hoàn thiện kỹ năng, nắm vững và làm chủ công nghệ.

Ở Dược Hậu Giang, sáng tạo và đổi mới luôn là hoạt động được khuyến khích và được ưu tiên đầu tư. Đó chính là nền tảng để Công ty liên tục ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng như Naturenz, NattoEnzym, Hapacol, Bocalex, Haginat, Klamentin...

Chính sự sáng tạo, nhiệt huyết “dám nghĩ, dám làm” của những nhân tố trẻ đã góp phần đưa thương hiệu Dược Hậu Giang ngày càng nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, giúp Công ty giữ vững vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, quy mô và năng lực sản xuất trong nhiều năm liên tục.

Cùng chia sẻ triết lý và tầm nhìn đặt yếu tố con người làm trung tâm của sự phát triển cũng là một trong những lý do Dược Hậu Giang chọn và mở rộng cửa với đối tác chiến lược: Tập đoàn Taisho, nhà sản xuất dược nằm trong top 10 Nhật Bản.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận việc nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Dược Hậu Giang lên 100%, ngay sau đó Taisho đã công bố chào mua công khai cổ phiếu Dược Hậu Giang với giá cao hơn gần 20% so với giá thị trường để nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty từ 24,7% lên 32%.

Ngay khi “về cùng một nhà”, Dược Hậu Giang và Taisho đã bắt tay cùng nhau trong chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty, cũng như chất lượng nguồn nhân lực.

Đơn cử, Taisho đã cử đoàn chuyên gia và cử nhân sự tham gia Ban Điều hành cấp cao của Dược Hậu Giang, tư vấn nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc sủi bọt theo tiêu chuẩn PIC/S PMDA, EU; giúp hệ thống chất lượng của Công ty ngày càng chuẩn mực, chuyên nghiệp hơn, mang đến sản phẩm chất lượng vượt trội hơn nữa cho người tiêu dùng, đặc biệt tăng lợi thế cạnh tranh khi hướng ra thị trường quốc tế.

Đối tác Nhật Bản cũng hợp tác chặt chẽ, trao đổi nhân sự, đào tạo đội ngũ nhân sự nghiên cứu của Dược Hậu Giang… Bên cạnh đó, hai bên còn đang hợp tác triển khai dự án tăng năng suất của chuỗi cung ứng (SCM) giúp xây dựng tồn kho chiến lược, lộ trình nhận hàng phù hợp kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất khi đến nhà thuốc, người tiêu dùng.

6 tháng đầu năm 2018, các số liệu kinh doanh của Dược Hậu Giang cho thấy, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, Công ty tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động ở mức cao. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.841,6 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 45,8% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 361,7 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 47,1% kế hoạch năm . Bên cạnh giữ vững công suất tối ưu, định hướng tái cấu trúc hoạt động bán hàng của Công ty đã cho “quả ngọt”.

Những nỗ lực không ngừng của Dược Hậu Giang đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, sự tôn vinh, gần nhất là lần thứ 5 liên tiếp Công ty được bình chọn vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn; Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn 7 năm liền; ngày 17/7/2018, Dược Hậu Giang lại vinh dự lọt vào danh sách 225 “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Vượt qua các tiêu chí tuyển chọn, Dược Hậu Giang đứng thứ 2 về doanh thu xuất khẩu so với các đơn vị trong lĩnh vực dược và y tế do Bộ Công thương xét chọn.

Trên hành trình chăm sóc sức khỏe con người, Dược Hậu Giang sẽ tiếp tục giữ vững và đạt mục tiêu là doanh nghiệp dược nội địa dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam, duy trì phong độ Top 50 công ty niêm yết tốt nhất, bên cạnh các giải thưởng và danh hiệu uy tín khác. 

Thùy Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục