DIC Corp mở lối đi riêng trên thị trường địa ốc

(ĐTCK) Với những bước đi vững chắc và khác biệt, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển xây dựng (DIC Corp) đang trên đường trở thành một tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản với hàng loạt dự án lớn từ Bắc vào Nam.
Ông Nguyễn Thiện Tuấn Ông Nguyễn Thiện Tuấn

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản về những kế hoạch trong năm 2017 và những năm tới. 

Năm nay, DIC Corp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 20% so với mức thực hiện trong năm 2016. Đây là kế hoạch khá tham vọng. Ông có thể cho biết những yếu tố nào giúp Tổng công ty tự tin với kế hoạch này?

Tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát là yếu tố đầu tiên giúp DIC Corp có thể hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2017.

Về các yếu tố nội tại, kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2016 với việc hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra là yếu tố để Tổng công ty tự tin thực hiện kế hoạch của năm nay.

Kết thúc năm tài chính 2016, Tổng công ty có lũy kế số dư tiền mặt tương đối ổn định. Cùng với đó, việc thoái vốn tại một số doanh nghiệp liên kết, giúp chúng tôi thu về nguồn tài chính lớn để đầu tư vào các dự án trọng điểm.

Trong khi đó, việc triển khai các dự án của Tổng công ty hiện nay có nhiều điều kiện thuận lợi. Một số dự án đã thực hiện xong công tác chuẩn bị đầu tư, một số dự án đã triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật, một số dự án được cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc kêu gọi, thu hút nhà đầu tư cũng được triển khai hiệu quả.

Đặc biệt, trong năm 2017, công tác kinh doanh bán hàng sẽ được tập trung tối đa nhằm giảm hàng tồn kho và tạo nguồn thu để tái đầu tư và phát triển các dự án trọng điểm. Đối với những dự án đã đủ điều kiện chuyển nhượng và thu hồi vốn như tổ hợp DIC Phoenix, Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước, Khu dân cư Hiệp Phước, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Landmark, tổ hợp Gateway…, Tổng công ty đã xây dựng những phương án kinh doanh hiệu quả.

DIC Corp mở lối đi riêng trên thị trường địa ốc ảnh 1

Được biết, DIC Corp đặt kết hoạch giải ngân đầu tư 20.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2017 - 2020. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch này?

Với mục đích tăng cường hợp tác, thúc đẩy đầu tư và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, DIC Corp đã ký cam kết với UBND tỉnh về việc tập trung các nguồn lực để thực hiện dự án đầu tư tiềm năng tại Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020 với tổng vốn đầu tư dự kiến 16.000 tỷ đồng. 4.000 tỷ đồng còn lại, chúng tôi sẽ tập trung cho việc đầu tư các dự án chuyển tiếp của năm 2016, như công tác đền bù giải phóng mặt bằng thuộc phần còn lại của Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh và thi công các dự án ở tỉnh Đồng Nai…

Còn trong năm 2017, chúng tôi đã lập những giải pháp cụ thể về việc triển khai đầu tư dự án một cách khoa học, tránh tình trạng ngâm vốn vào những dự án kém thanh khoản. Trong đó, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án như Khu đô thị Long Tân - Đồng Nai, Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu…; đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các dự án chuyển tiếp như Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Khu trung tâm Chí Linh, tổ hợp Gateway, DIC The Landmark Residence… và các công trình đang thi công.

Ông từng nói, tiềm năng của thị trường bất động sản của Việt Nam vẫn còn rất lớn, song để đứng vững trên thị trường, tự mỗi doanh nghiệp phải có hướng đi riêng. Vậy DIC Corp đang định hình cho mình hướng phát triển như thế nào trong thời gian tới, thưa ông?

Trong chiến lược phát triển lâu dài, chúng tôi chú trọng đầu tư phát triển 5 lĩnh vực mũi nhọn là kinh doanh
bất động sản, xây dựng, sản xuất, thương mại và dịch vụ, đầu tư. Đến nay, Hội đồng quản trị vẫn lựa chọn bất động sản làm lĩnh vực nòng cốt. Bởi đây là lĩnh vực Tổng công ty có nhiều ưu thế, bề dày kinh nghiệm, đội ngũ nhân lực chuyên môn cao và đã xây dựng được thương hiệu uy tín trên thị trường.

Trong thời gian tới, ngoài sản phẩm truyền thống, chúng tôi sẽ tập trung phát triển bất động sản nghỉ dưỡng với dòng sản phẩm condotel. Với nhiều ưu đãi tự nhiên, Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch lớn của nước ta. Trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng giao thông được kết nối, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

Sản phẩm condotel hiện đã được chúng tôi đầu tư thành công tại TP.Vũng Tàu với Dự án Thủy Tiên và sắp tới là DIC The Landmark Residence, khu phức hợp Cap Saint Jacques… Ngoài ra, DIC Corp sẽ tiếp tục triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại một số địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch khác như Phú Quốc…

Như vậy, hiện DIC Corp đang triển khai rất nhiều dự án bất động sản lớn. Trong số các dự án này, theo ông, đâu là những dự án ghi đậm dấu ấn DIC Corp?

Trải qua chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển, DIC Corp đã trở thành thương hiệu uy tín qua những dự án bất động sản quy mô lớn trên thị trường. Trong số đó, 2 dự án ghi đậm dấu ấn DIC Corp là Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh (TP.Vũng Tàu) và Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước (tỉnh Đồng Nai).

Nằm ngay cửa ngõ vào TP.Vũng Tàu, Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh được khởi công từ năm 1997 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Đặt trong thời điểm những năm cuối thế kỷ 20, cùng với Dự án Khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội), Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh trở thành 1 trong 2 đô thị mới đầu tiên của cả nước. Dự án này cũng là cột mốc đánh dấu thương hiệu DIC Corp lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường bất động sản.

Với diện tích 99,7 ha và tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng, dự án này được đầu tư xây dựng nhằm cung cấp quỹ nhà ở lớn cho địa phương. Tổng diện tích sàn xây dựng các khối chung cư là 362.156 m2, cung cấp hơn 3.000 căn hộ. Bên cạnh việc tạo nên một diện mạo đô thị khang trang, hiện đại, DIC Corp còn hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng với nhiều tiện ích xã hội như nhà trẻ, trường học và các hạng mục hạ tầng, công viên cây xanh được xây dựng đồng bộ.

Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, sản phẩm của Dự án nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng và mang lại cho DIC Corp nguồn tài chính ổn định, bền vững.

Dự án ghi đậm dấu ấn và nâng tầm thương hiệu DIC Corp là Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước, được ví như hòn ngọc miền Đông Nam Bộ. Với quy mô diện tích 464,6 ha và tổng vốn đầu tư 7.506 tỷ đồng, dự án này dự kiến cung cấp chỗ ở cho hơn 16.000 người, góp phần tích cực vào chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Đồng Nai.

Điều đáng nói, dự án này tọa lạc tại cù lao Ông Cồn (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) với 4 bề là nước, giống như một ốc đảo hoang sơ và tất nhiên, điều kiện thi công cực kỳ phức tạp.

Đứng dưới góc độ của chủ đầu tư, chúng tôi phân tích và nhận định rằng, cảnh quan, môi trường sinh thái ở cù lao Ông Cồn giàu tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của nhân dân địa phương và du khách thập phương, đặc biệt là TP.HCM. Việc hoàn tất thi công cây cầu Đại Phước vào tháng 7/2009 đã đánh thức tiềm năng, vị thế của một cù lao vốn bị bỏ hoang hóa.

Trong tương lai gần, khi hệ thống hạ tầng giao thông được hoàn thiện, tôi tin tưởng, dự án này sẽ trở thành khu đô thị vàng, thu hút người dân và doanh nghiệp đến làm ăn, sinh sống. Bởi đây không chỉ là một nơi ở lý tưởng, mà còn là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Hiện dự án cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

Tính đến thời điểm này, nhiều hạng mục đầu tư đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng như Taekwang Jeongsan Country Club - sân golf 18 lỗ đầu tiên của Việt Nam; khu biệt thự Đại Phước Lotus với nhiều tiện ích như bến du thuyền, trung tâm thể thao và giải trí…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Hải Vân
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục