Đi trúng nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm liên tục bứt phá

(ĐTCK) Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường, ưu thế đang thuộc về các hãng bảo hiểm có thương hiệu, thị phần lớn, đặc biệt là với những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh bài bản và liên tục đổi mới sản phẩm để đáp ứng trúng nhu cầu của khách hàng.
Việc thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường đã giúp Bảo Việt Nhân thọ duy trì đà tăng trưởng cao Việc thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường đã giúp Bảo Việt Nhân thọ duy trì đà tăng trưởng cao

Thị trường bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng

Thị trường bảo hiểm Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm bảo hiểm ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ được nâng cao. Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm 9 tháng đầu năm 2016 tiếp tục tăng trưởng khả quan với tổng phí khai thác mới đạt 11.698 tỷ đồng, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường là 34.391 tỷ đồng, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của thị trường bảo hiểm luôn duy trì khoảng 22% cho thấy thế mạnh và bước đột phá lớn của ngành bảo hiểm Việt Nam. Số lượng doanh nghiệp bảo hiểm được cấp phép hoạt động ngày một gia tăng làm cho môi trường bảo hiểm vốn đã có sự cạnh tranh gay gắt nay càng gay gắt hơn.

Trong bối cảnh này, theo một chuyên gia trong ngành, các hãng bảo hiểm có thị phần lớn có ưu thế hơn nhờ tham gia thị trường từ sớm, nên thương hiệu của họ đã gần như phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành. Đặc biệt là với những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh bài bản và liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như gây dựng uy tín trong ngành.

Một ví dụ không thể không kể tới là Bảo Việt Nhân thọ. Trong các năm qua, doanh nghiệp này được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường với những dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp và đáp ứng nhu cầu cao nhất cho người tham gia.

Mới đây nhất, dòng sản phẩm An Phát Trọn Đời của Bảo Việt Nhân thọ đã nhận giải thưởng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2016 từ Tạp chí Global Finance & Banking Review của Anh. Giải thưởng uy tín này một lần nữa tôn vinh những nỗ lực và kết quả mà Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được trong việc phát triển sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nói chung, dòng sản phẩm liên kết chung nói riêng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Bứt phá nhờ giỏ sản phẩm đa dạng với những sản phẩm chủ lực

Theo sự phát triển của thị trường bảo hiểm, một số sản phẩm mang nặng tính chất tiết kiệm như bảo hiểm hỗn hợp và bảo hiểm sinh kỳ sẽ dần nhường chỗ cho những sản phẩm có tính bảo vệ và tính linh hoạt cao cũng như có khả năng sinh lợi hiệu quả cho người tham gia.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và tiêu biểu là bảo hiểm liên kết chung (UVL) ra đời đã nhận được sự đón nhận của thị trường, giúp doanh nghiệp bảo hiểm bứt phá trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, ngoài yếu tố gia tăng quyền lợi bảo vệ thì việc mang lại giá trị đầu tư vượt trội cũng là điểm nhấn không thể không nhắc tới. Ví dụ với Bảo Việt Nhân thọ, lãi suất công bố cho sản phẩm liên kết chung bình quân 5 năm qua vào khoảng 9,1%/năm.

Với những biến động phức tạp của thị trường, mức lãi suất vẫn cam kết không thấp hơn 3-5%/ năm. Với mức lãi suất này, dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung của Bảo Việt Nhân thọ luôn thuộc danh sách các mức lãi suất cao và hấp dẫn nhất trên thị trường. 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, sự xuất hiện của UVL thực sự đã làm nên một “cuộc cách mạng” về sản phẩm bảo hiểm tại thị trường Việt Nam, với các ưu điểm nổi trội về tính linh hoạt vượt trội. 

Với sản phẩm An phát Trọn đời, tính linh hoạt vượt trội thể hiện ở điểm khách hàng được lựa chọn các phương án tài chính phù hợp theo nhu cầu và khả năng như: linh hoạt tăng giảm số tiền bảo hiểm tùy theo nhu cầu tại mỗi giai đoạn cuộc đời; linh hoạt trong đóng phí; linh hoạt rút tiền và tạm ứng từ hợp đồng. Ngoài ra, giá trị bảo vệ gấp 85 lần mức phí đóng hàng năm, xếp vào hàng cao nhất thị trường cũng là điểm nội trội giúp sản phẩm này chiếm được niềm tin của công chúng.

Với phương châm luôn tìm hiểu và đáp ứng toàn diện nhu cầu được bảo vệ tối đa của mỗi một người trong xã hội hiện đại ngày nay, Bảo việt Nhân thọ đã không ngừng nghiên cứu thiết kế những sản phẩm mới, với giỏ sản phẩm đa dạng gần 50 sản phẩm, đồng thời cập nhật điều chỉnh thiết kế và đổi mới các sản phẩm đã ra đời.

Từ năm 2009 được giới thiệu ra thị trường, An phát Trọn đời cũng đã được cập nhật và điều chỉnh với các quyền lợi mới trong đó bao gồm quyền lợi thưởng gia tăng giá trị tài khoản, gia tăng lợi ích của khách hàng, lần đầu tiên được áp dụng với sản phẩm liên kết chung trên thị trường.

Tính đến 31/12/2015, An Phát Trọn Đời đã bảo vệ cho 279.300 chủ hợp đồng, với tổng số tiền bảo hiểm ấn tượng là hơn 64 nghìn tỷ đồng, góp phần vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm.

Trên thực tế, UVL cũng đã trở thành dòng sản phẩm chủ lực được các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai trên thị trường, và cũng được đại đa số khách hàng lựa chọn, bởi sản phẩm hội tụ tất cả các yếu tố: Bảo vệ - Tiết kiệm – Đầu tư. Số liệu thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2016, khoảng 50% doanh số khai thác mới của thị trường đến từ UVL.

Với những ưu điểm nổi trội so với các sản phẩm truyền thống, UVL được giới chuyên gia nhìn nhận sẽ tiếp tục là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong thời gian tới.

Tương tự với Bảo Việt Nhân thọ, An phát Trọn đời cũng là một trong những sản phẩm chủ lực khi chiếm tới 31,4% thị phần khai thác mới của toàn bộ giỏ sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ (theo số liệu 2015). Có thể nói, An phát Trọn đời là một trong những điểm nhấn quan trọng giúp Bảo Việt Nhân Thọ duy trì vị thế dẫn đầu đến thời điểm này với 27,7% thị phần tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm.

Minh Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục